Công ty Thủy điện Đồng Nai tổ chức hội nghị tổng kết năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020

Ngày 09/01/2020, tại TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, Công ty Thủy điện Đồng Nai tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Tham dự hội nghị có Ông Phạm Viết Hùng - Thành viên Hội đồng thành viên và Ông Nguyễn Tiến Chương – Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty phát điện 1 cùng các Lãnh đạo các Ban chuyên môn, Công đoàn Tổng Công ty phát điện 1 và tập thể CB-CNV Công ty Thủy điện Đồng Nai

Toàn cảnh hội nghị

Trong báo cáo tổng kết, Ông Ngô Văn Sỹ - Phó Giám đốc Công ty cho biết: Trong năm 2019, nhiều khó khăn đến với Công ty: Đầu năm mực nước hồ thấp hơn 4 mét so với thiết kế, tình hình khí tượng thủy văn không thuận lợi, lưu lượng về thấp hơn so với trung bình nhiều năm (tần suất chỉ đạt 80%) nên  sản lượng của Công ty năm 2019 chỉ đạt 86,3% (1.294,1/1.500 triệu kWh) kế hoạch sản lượng điện được giao. Tuy nhiên, Công ty đã tận dụng tối đa lưu lượng nước về để  tham gia thị trường điện cạnh tranh với chiến lược hợp lý nên giá bán điện cao hơn giá hợp đồng 108,4 đồng (1.212,13 đồng/1.103,7 đồng), đảm bảo doanh thu và vượt lợi nhuận so với kế hoạch giao (385 tỷ/288 tỷ đồng), các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật đều đạt và vượt so với kế hoạch. Trong năm 2019, Công ty đã hoàn thành 15 hạng mục Sửa chữa lớn với tổng chi phí là 22.464 triệu đồng với chi  chi phí tiết kiệm trên 10%. Về sáng kiến cải tiến kỹ thuật  có 4 đơn đăng ký sáng kiến và đã được Tổng Công ty phát điện 1 công nhận 2 sáng kiến, các sáng kiến hiện tại của Công ty mang tính cải tiến kỹ thuật, cải tiến điều kiện làm việc. Công ty đã thực hiện tốt công tác PCTT&TKCN và chống hạn cho hạ du, thực hiện tốt công tác AT-VSLĐ và PCCC&CNCH…. Báo cáo đã nêu rõ nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất tinh thần và tạo môi trường thân thiện để cán bộ CNV phát huy hết năng lực và cống hiến tối đa cho Công ty.

Ô. Ngô Văn Sỹ – Phó giám đốc báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

Để tăng thêm thu nhập, tạo điều kiện để CB-CNV có cơ hội học hỏi, cọ xát với thực tế, rút kinh nghiệm, trau dồi và mở rộng kiến thức, Lãnh đạo Công ty đã tìm kiếm các hợp đồng dịch vụ làm ngoài tại các dự án thủy điện, nhiệt điệt, điện gió, điện mặt trời. Trong  năm 2019, Công ty đã ký hợp đồng để thực hiện các dịch vụ như giám sát lắp đặt, thí nghiệm hiệu chỉnh và đào tạo nhân viên vận hành tại các dự án điện như: nhà máy thủy điện Nâm Ban 3 – Lai Châu (2 x 11 MW), nhà máy điện mặt trời BP Solar (50 MWp) và điện mặt trời Phước Hữu – Ninh Thuận (65 MWp); lắp đặt và thí nghiệm hiệu chỉnh dự án Điện gió Trung Nam Ninh Thuận (204 MWp), dự án nhà máy Điện mặt trời Trung Nam Trà Vinh (165 MWp); Sửa chữa, bảo dưỡng các hệ thống thiết bị tại nhà máy thủy điện Đồng Nai 5; Nhà máy Bauxit Nhân Cơ – Đắk Nông, …Các dự án do Công ty tham gia trải dài trên mọi niềm đất nước và thời gian thi công dài ngày nhưng với sự quyết tâm và chịu khó của đội ngũ CBKT nên các dự án đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và được chủ đầu tư đánh giá cao.

Ô. Phạm Viết Hùng – Thành viên HĐTV - Tổng Công ty phát điện 1 phát biểu chỉ đạo

Ông Phạm Viết Hùng – Thành viên HĐTV Tổng Công ty phát điện 1 đã ghi nhận, biểu dương Tập thể Lãnh đạo và người lao động Công ty Thủy điện Đồng Nai đã đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm thực hiện hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019. Sang năm 2020, Công ty Thủy điện Đồng Nai sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thử thách: mực nước hồ đầu kỳ thiếu hụt, dừng 4 tổ máy vào tháng 7 để đại tu đường hầm dẫn nước…, việc cung ứng điện sẽ khó khăn. Do đó, Ông Phạm Viết Hùng yêu cầu Công ty Thủy điện Đồng Nai cần nâng cao hơn nữa hiệu quả trong công tác sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động, mong rằng Lãnh đạo và toàn thể CB-CNV Công ty Thủy điện Đồng Nai tiếp tục nổ lực, có những định hướng chỉ đạo, giải pháp phù hợp để hoàn thành nhiệm vụ năm 2020.

Ô. Phạm Văn Cúc – Giám đốc Công ty Thủy điện Đồng Nai đáp từ

Trước chỉ đạo của Lãnh đạo Tổng Công ty, Ông Phạm Văn Cúc – Giám đốc Công ty Thủy điện Đồng Nai cảm ơn những chỉ đạo sâu sát của Lãnh đạo Tổng Công ty và khẳng định, năm 2020, Công ty sẽ phối hợp với Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0) khai thác có hiệu quả nguồn nước để đảm bảo sản lượng điện mùa khô cho cả 02 nhà máy là 842.2 triệu kwh và cả năm cho NM Đồng Nai 3 là 450,0 triệu kWh, NM Đồng Nai 4 là 900 triệu kWh, đảm bảo doanh thu, lợi nhuận đạt được tối ưu nhất. Phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu vận hành ổn định, tin cậy; ứng dụng triệt để thành tựu cuộc cách mạng công nghệ 4.0 trong công tác điều hành, quản lý nhằm tăng năng suất lao động, là doanh nghiệp có tinh thần trách nhiệm cao với cộng đồng và xã hội.

Ô. Nguyễn Văn Bé – Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty phát điện 1 tặng món quà năm mới cho Tập thể CB-CNV Công ty Thủy điện Đồng Nai

Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020 của Công ty Thủy điện Đồng Nai đã thành công tốt đẹp. Những thách thức, khó khăn mà Công ty phải đối mặt trong năm tới còn rất lớn, thay mặt Lãnh đạo Công ty Thủy điện Đồng Nai, Ông Phạm Văn Cúc - Giám đốc Công ty đã kêu gọi sự đoàn kết, quyết tâm hơn nữa và phối hợp thống nhất cao của toàn thể CB-CNV Công ty nhằm thực hiện các giải pháp, chỉ đạo và hoàn thành kế hoạch Sản xuất kinh doanh năm 2020, đóng góp cho thành tích chung của Tổng Công ty. Nhân dịp năm mới 2020, Lãnh đạo Công ty đã chân thành kính chúc tất cả mọi người sức khỏe – hạnh phúc – thành công, chúc Công ty Thủy điện Đồng Nai nói riêng và Tổng Công ty phát điện 1 nói chung ngày càng vững mạnh và không ngừng phát triển.


  • Trương Huy Tường
  • 0 nhận xét


Gửi nhận xét