Công ty ĐHĐ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020

Ngày 10/01/2020, Công ty cổ phần thuỷ điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Về dự Hội nghị có đại diện HĐTV, Ban Tổng giám đốc, Công đoàn và các Ban chuyên môn của Tổng công ty Phát điện 1 cùng toàn thể CB/CNV Công ty.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ SXKD - ĐTPT - ĐTXD năm 2019 và Kế hoạch SXKD - ĐTPT - ĐTXD năm 2020, tình hình thực hiện quỹ phúc lợi, quỹ khen thưởng và các tham luận chuyên đề.

TGĐ Lê Văn Quang trình bày Báo cáo tổng kết năm 2019

Trong năm 2019, Công ty ĐHĐ đã vận hành an toàn, ổn định các tổ máy phát điện, công tác bảo dưỡng sửa chữa các tổ máy được thực hiện đúng kế hoạch, đáp ứng nhu cầu của hệ thống. Sản lượng điện sản xuất 2.670 triệu kWh, đạt 100,18% sản lượng kế hoạch. Trong đó, việc đưa vào vận hành Nhà máy thuỷ điện Đa Nhim mở rộng - Giai đoạn 1 (45MW) và Nhà máy điện mặt trời Đa Mi (47,5 MWp) đã góp phần quan trọng trong việc hoàn thành kế hoạch doanh thu. Kể từ ngày vận hành thương mại đến ngày 31/12/2019, nhà máy thuỷ điện Đa Nhim mở rộng đã sản xuất được 144 triệu kWh, đạt 145% sản lượng thiết kế và nhà máy điện mặt trời Đa Mi đã sản suất được 40,5 triệu kWh, đạt 126% kế hoạch năm.

Bên cạnh những thành quả đạt được trong công tác sản xuất điện, các công tác sửa chữa lớn, đầu tư phát triển, vận hành thị trường điện đều hoàn thành vượt kế hoạch được giao. Ngoài ra, công tác hợp lý hóa và sáng kiến kỹ thuật có sự đột biến so với năm 2018 khi có 37 sáng kiến được công nhận.

Tuy nhiên, trước những bất lợi về thời tiết nên mực nước các hồ thuỷ điện của Công ty vào cuối năm 2019 đều thấp hơn MNDBT. Theo dự báo của các Trung tâm khí tượng thuỷ văn, lưu lượng nước về các hồ chứa trong năm 2020 thấp hơn TBNN sẽ ảnh hưởng đáng kể đến kế hoạch phát điện và cấp nước hạ du. Doanh thu tăng thêm từ hoạt động thị trường phát điện ngày càng khó khăn do phải cạnh tranh nhiều hơn và các quy định ngày càng siết chặt. Mặc dù có nhiều khó khăn, thách thức nhưng Công ty sẽ nỗ lực cao nhất để đảm bảo hệ thống công trình, thiết bị và các tổ máy phát điện vận hành an toàn, hiệu quả, đảm bảo các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật; phát huy tối đa những lợi thế để hoàn thành kế hoạch doanh thu, chi phí, lợi nhuận, cổ tức.

Toàn cảnh Hội nghị

Trong năm 2020, Công ty phấn đấu sản xuất 2.715 triệu kWh, hoàn thành 16 hạng mục công trình sửa chữa lớn và 13 hạng mục đầu tư phát triển. Bên cạnh đó, công tác giải ngân, thanh quyết toán các hạng mục công trình của Dự án mở rộng nhà máy thuỷ điện Đa Nhim và Dự án nhà máy điện mặt trời Đa Mi sẽ được đẩy mạnh, đảm bảo hoàn thành kế hoạch được duyệt.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Phạm Viết Hùng - Thành viên HĐTV Tổng công ty Phát điện 1 đánh giá cao sự nỗ lực và kết quả đạt được của Công ty ĐHĐ trong năm 2019. Theo đánh giá của đại diện lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 1, Công ty ĐHĐ là đơn vị mang lại lợi nhuận hàng đầu trong toàn Tổng công ty Phát điện 1. Trong năm 2019, Tổng công ty Phát điện 1 đã hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng, được Chính phủ và Tập đoàn Điện lực Việt Nam đánh giá cao. Trong thành công chung của Tổng công ty Phát điện 1 có sự đóng góp đáng kể của Công ty ĐHĐ.

Ông Phạm Viết Hùng - Thành viên HĐTV EVNGENCO1

Phát biểu đáp từ tại Hội nghị, ông Nguyễn Trọng Oánh - Chủ tịch HĐQT đã thay mặt toàn thể CB/CNV Công ty trân trọng cám ơn sự quan tâm sâu sát và hỗ trợ kịp thời của Tổng công ty Phát điện 1, cám ơn sự đồng tâm hiệp lực, đoàn kết một lòng của toàn thể CB/CNV trong Công ty và khẳng định sự đoàn kết là truyền thống được phát huy từ hơn 55 năm của nhiều thế hệ, khởi nguồn từ nhà máy thuỷ điện Đa Nhim. Trong năm 2020, ông Chủ tịch yêu cầu toàn thể CB/CNV tiếp tục trau dồi học tập, nâng cao năng suất lao động bên cạnh việc áp dụng công nghệ, khoa học kỹ thuật vào công tác quản lý và sản xuất kinh doanh để đạt kết quả tốt hơn nữa.

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Trọng Oánh

Năm 2019 đã trôi qua, toàn thể CB/CNV Công ty ĐHĐ đang háo hức đón chào năm mới. Cơn mưa bất chợt trong những ngày cuối năm Kỷ Hợi như xoá bớt những nhọc nhằn, vất vã trong năm qua. Năm 2020 đã đến với mọi nhà và Công ty ĐHĐ đã chính thức bước vào chặng đường chinh phục những mục tiêu mới.


  • Nguyễn Ngọc Tuấn
  • 0 nhận xét


Gửi nhận xét