Công ty ĐHĐ chủ động phối hợp với địa phương thực hiện kế hoạch cấp nước hạ du mùa khô năm 2020

Nhằm chủ động trong việc vận hành phát điện phối hợp cấp nước hạ du trong mùa khô 2020, Công ty cổ phần thuỷ điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi và Lãnh đạo Sở NN&PTNT Bình Thuận, Chi cục Thuỷ lợi Bình Thuận, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thuỷ lợi Bình Thuận, UBND huyện Đức Linh, UBND huyện Tánh Linh đã tổ chức cuộc họp thống nhất kế hoạch cấp nước hạ du trong mùa khô năm 2020. Cuộc họp diễn ra ngày 10/01/2020 tại văn phòng Công ty ĐHĐ.

Các thành viên tham dự họp

Tại buổi họp, ông Đỗ Minh Lộc - Phó TGĐ Công ty ĐHĐ cho biết theo dự báo của các Trung tâm khí tượng thủy văn, lưu lượng nước về các hồ chứa thuỷ điện trong năm 2020 không thuận lợi, lưu lượng nước về hồ thấp, ảnh hưởng đến kế hoạch phát điện và cấp nước hạ du. Đối với các hồ thuỷ điện thuộc Công ty ĐHĐ quản lý, mực nước các hồ tại thời điểm 31/12/2019 đều thấp hơn MNDBT. Trong đó, mực nước hồ Đa Nhim là 1039,29m thấp hơn MNDBT 2,7m và mực nước hồ Hàm Thuận là 603,21m thấp hơn MNDBT 1,79m sẽ gây nhiều khó khăn trong công tác vận hành kết hợp cấp nước hạ du trong mùa khô năm 2020.

Lãnh đạo Công ty ĐHĐ báo cáo tình hình thuỷ văn hồ Hàm Thuận

Đại diện các cơ quan tham gia cuộc họp chia sẻ những khó khăn của Công ty ĐHĐ. Chính vì vậy, việc các Bên chủ động phối hợp để thống nhất kế hoạch chạy máy phát điện kết hợp cấp nước phục vụ sản xuất nông nghiệp và dân sinh vùng hạ du có ý nghĩa rất quan trọng đối với cả Công ty ĐHĐ và địa phương.

Ông Nguyễn Hữu Phước - PGĐ Sở NN&PTNT Bình Thuận

Sau khi trao đổi, phân tích tình hình dự báo khí tượng thuỷ văn kết hợp với nghiên cứu Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Đồng Nai vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 25/12/2019, các Bên đã thống nhất lưu lượng chạy máy trung bình ngày trong giai đoạn từ tháng 01/01 đến 31/05/2020 và giai đoạn từ 01/06 đến 30/06/2020. Kể từ ngày 01/7/2020 trở đi, căn cứ và tình hình thuỷ văn thực tế của hồ Hàm Thuận và nhu cầu của địa phương, các Bên sẽ tổ chức cuộc họp thống nhất kế hoạch cấp nước cho các giai đoạn tiếp theo.

Công ty ĐHĐ đang vận hành nhà máy thuỷ điện Hàm Thuận - Đa Mi với tổng công suất 475MW. Kể từ khi vận hành vào năm 2001, nhà máy thuỷ điện Hàm Thuận - Đa Mi là nguồn cung cấp nước ổn định cho địa bàn hai huyện Đức Linh và Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận với diện tích sản xuất nông nghiệp hơn 17.000 ha.

Cùng ngày, Lãnh đạo Sở NN&PTNT Bình Thuận và UBND huyện Đức Linh, Tánh Linh đã trao tặng quà kèm theo lời chúc mừng năm mới đến toàn thể Lãnh đạo và CB/CNV Công ty ĐHĐ. Các món quà đậm đà bản sắc thể hiện nghĩa tình sâu nặng, gắn bó giữa Công ty ĐHĐ với địa phương.

Đại diện Sở NN&PTNT Bình Thuận tặng quà mừng năm mới Công ty ĐHĐ


  • Nguyễn Ngọc Tuấn
  • 0 nhận xét


Gửi nhận xét