EVN triển khai 'Tháng tri ân khách hàng'

Tháng 12/2018, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai “Tháng tri ân khách hàng” với mục tiêu thực hiện những hành động thiết thực để gửi lời tri ân tới tất cả khách hàng.

Nhân kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2018), ”Tháng tri ân khách hàng” năm nay được triển khai với thông điệp ”chuyên nghiệp, hiệu quả”. Các hoạt động được thực hiện trên toàn quốc với mục đích hướng tới phát triển bền vững, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, lấy khách hàng làm trọng tâm phát triển.

EVN trien khai 'Thang tri an khach hang' hinh anh 1
EVN thực hiện nhiều hoạt động thiết thực trong tháng 12 nhằm tri ân khách.

Một số hoạt động chính diễn ra trong ”Tháng tri ân khách hàng” gồm: sửa chữa và lắp đặt điện miễn phí trong tháng 12 theo chương trình “Thắp sáng niềm tin” cho hơn 16.000 hộ gia đình nghèo và gia đình chính sách trên toàn quốc. EVN cũng triển khai chương trình lắp đặt miễn phí điện mặt trời áp mái cho hơn 100 đối tượng là các trường học và một số hộ gia đình chính sách.

Bên cạnh đó, hàng trăm trạm biến áp của khách hàng lớn được ngành điện bảo dưỡng miễn phí trong tháng 12. Đơn vị này cũng tổ chức hội nghị khách hàng tại tất cả công ty điện lực trên toàn quốc nhằm gửi tới khách hàng lời tri ân của cán bộ công nhân viên ngành điện, cũng như lắng nghe ý kiến góp ý của khách hàng.

Toàn thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên EVN quyết tâm thực hiện thành công các chương trình và hoạt động trong ”Tháng tri ân khách hàng” với các kết quả thiết thực, phù hợp, có sức lan tỏa, dễ dàng nhận biết, ảnh hưởng sâu rộng. Tập đoàn cam kết tiếp tục cải cách, công khai minh bạch thủ tục trong hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

EVN trien khai 'Thang tri an khach hang' hinh anh 2
“Tháng tri ân khách hàng” được Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai hàng năm.

Trong năm nay, những nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ cung cấp điện năng của EVN được xã hội và cộng đồng ghi nhận thông qua sự chuyển biến tích cực của các chỉ số như chỉ số hài lòng của khách hàng, chỉ số tiếp cận điện năng, những chỉ số về chất lượng cung cấp điện (SAIDI, SAIFI...).

Chỉ số tiếp cận điện năng năm nay của Việt Nam tăng hạng vượt bậc, đạt mức xếp hạng cao nhất từ trước đến nay với 87,94 điểm - đứng vị trí 27 trên tổng số 190 quốc gia, nền kinh tế. Thứ hạng này tăng 37 bậc so với xếp hạng năm 2017, đồng thời đưa Việt Nam trở thành nền kinh tế có chỉ số tiếp cận điện năng cải thiện vị trí nhiều nhất trong khu vực.

Việt Nam hiện đứng thứ 4 trong khu vực ASEAN - nằm trong nhóm ASEAN-4. Xét riêng về số thủ tục và thời gian thực hiện cung cấp điện của ngành điện, Việt Nam đứng thứ 2 trong khu vực ASEAN. Trong năm 2018, 100% các dịch vụ cung cấp điện năng của EVN có thể thực hiện đăng ký trực tuyến, tương đương với dịch vụ công cấp độ 3.

Đến nay, dịch vụ điện được kết nối liên thông để đưa lên các website cung cấp dịch vụ công trực tuyến của 42 tỉnh, thành phố, thanh toán tiền điện được thực hiện qua nhiều hình thức tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng.

EVN liên tục đổi mới và áp dụng các công nghệ tiên tiến trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, nâng cao chất lượng cung cấp điện. Nỗ lực của EVN được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cũng như cộng đồng doanh nghiệp công nhận thông qua việc EVN nằm trong top 100 doanh nghiệp đạt danh hiệu “Doanh nghiệp bền vững của Việt Nam năm 2018”.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ và ý kiến góp ý của khách hàng sử dụng điện, các cơ quan tổ chức xã hội, các cơ quan truyền thông về mọi hoạt động sản xuất kinh doanh để tiếp tục hoàn thiện, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của xã hội trong công tác dịch vụ khách hàng.


  • Phạm Phương Thảo (VP)