Trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự phát triển tổ chức công đoàn" cho Tổng giám đốc Nguyễn Khắc Sơn

Để ghi nhận thành tích công lao mà Đ/c Nguyễn Khắc Sơn đã giành cho tổ chức công đoàn trong thời gian công tác, ngày 26/7/2018, Tổng liên đoàn lao động Việt Nam đã ra Quyết định số 1365 để khen thưởng và trao tặng Đ/c Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”

Trong khuôn khổ Hội nghị giao ban tháng 12 của Tổng công ty phát điện 1, thừa ủy quyền của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, ông Trần Doãn Thành, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty phát điện 1 đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho Đ/c Nguyễn Khắc Sơn, Tổng giám đốc Tổng công ty phát điện 1. Đây là  phần thưởng cao quý mà tổ chức công đoàn giành cho đ/c và cũng chính là phần quà hết sức ý nghĩa đúng thời điểm trước lúc nghỉ chế độ.

Phát biểu trong lễ trao tặng, ông Trần Doãn Thành đã sơ lược về những thành tích của Đ/c Nguyễn Khắc Sơn trong hơn 36 năm làm việc trong ngành điện. Từ khi Đ/c là lãnh đạo các Phòng ban, phân xưởng Lãnh đạo Nhà máy Nhiệt điện Phả Lại (nay là Công ty CP nhiệt điện Phả Lại) và từ năm 2013 đến nay là Tổng giám đốc TCT Phát điện 1. Trong quãng thời gian công tác, với vai trò trách nhiệm và kinh nghiệm của mình đ/c luôn song hành cùng tổ chức công đoàn các cấp để xây dựng tập thể đoàn kết, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, phối hợp chỉ đạo tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua trong lao động sản xuất và văn hóa thể thao,  công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi động viên người lao động …

Đặc biệt từ năm 2013 đến nay, với vai trò Tổng giám đốc Tổng công ty phát điện 1, Đ/c luôn phối hợp tốt với công đoàn TCT trong việc tham gia chỉ đạo, giải quyết chế độ cho người lao động, đặc biệt trong giải quyết lao động dôi dư tại Công ty nhiệt điện Uông Bí, đ/c cùng Lãnh đạo TCT và Công đoàn TCT đã tìm tòi nghiên cứu đưa ra cơ chế hỗ trợ phù hợp, được người lao động đồng tình ủng hộ, giải quyết được trên 300 người lao động tự nguyện về hưu trước tuổi mà không để lại một tai tiếng nào. Trong những năm đầu mới thành lập EVNGENCO 1, mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh, tài chính còn khó khăn, song đ/c cùng với đội ngũ lãnh đạo TCT đã luôn quan tâm đến đời sống người lao động, đảm bảo 100% người lao động có việc làm, thu nhập ổn định. Các kiến nghị của người lao động đều được đ/c trả lời, giải quyết kịp thời.

Đ/c Nguyễn Khắc Sơn đã rất xúc động khi nhận được phần thưởng cao quý này, ông chia sẻ cảm xúc vinh dự và tự hào khi được tổ chức ghi nhận và đánh giá cao những cống hiến của mình. Đồng thời, ông cũng xin hứa là dù đã về nghỉ chế độ, song ông vẫn dõi theo các hoạt động công đoàn, đoàn thể nói riêng và tất cả các hoạt động sắp tới của Tổng công ty phát điện 1 nói chung.


  • Phạm Phương Thảo (VP)