CTNĐ Duyên Hải chủ động phòng, chống dịch bệnh nCOV

Sáng ngày 3/2/2020, Ban chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCOV) Công ty Nhiệt điện Duyên Hải được thành lập theo quyết định số 40/QĐ-NĐDH ngày 31/1/2020 đã tổ chức họp triển khai phòng, chống dịch bệnh nCOV với mục tiêu là không có CBCNV mắc dịch bệnh nCoV đồng thời đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh điện diễn ra an toàn, liên tục trong mọi tình huống.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Corona tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải họp triển khai kế hoạch

Tại cuộc họp, ông Âu Nguyễn Đình Thảo – Phó giám đốc, Phó trưởng ban chỉ đạo yêu cầu các đơn vị thực hiện đầy đủ, nghiêm chỉnh các hướng dẫn của Bộ Y Tế về xử lý các tình huống theo diễn biến của dịch; Văn Phòng công ty triển khai xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch của Công ty, đồng thời chuẩn bị các trang bị y tế, hóa chất (khẩu trang, dung dịch sát khuẩn…) cho CBCNV tại đơn vị để sẵn sàng đối phó với dịch; các đơn vị triển khai thực hiện công tác tuyên truyền và giám sát dịch, với các nội dung: cách theo dõi, phát hiện sự lây lan của dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch nCOV để người lao động biết và dự phòng; liên hệ chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương để nắm bắt diễn biến của dịch trong khu vực và phối hợp ứng phó kịp thời khi có bệnh dịch phát sinh.

Báo cáo nhanh tại cuộc họp, Tổ y tế Công ty cho biết đã tiến hành mua sắm và cấp phát về cho các phòng, phân xưởng 5.960 cái khẩu trang , 170 chai nước rửa tay; chuẩn bị phòng cách ly tại nhà hành chính để lập tức cách ly các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh; tiến hành đặt mua thêm 03 giường bệnh, nhiệt kế điện tử đo trán, dung dịch sát khuẩn và các loại thuốc cần thuốc phục vụ phòng chống bệnh. Công ty đã ban hành thông báo số 338/TB-NĐDH ngày 31/1/2020 về việc phòng chống dịch bệnh Corona đến toàn thể CBCNV nhằm tuyên truyền về dịch bệnh; công tác tuyên truyền, thông tin về dịch bệnh được thực hiện liên tục qua email và qua các bảng thông báo được đặt tại các phân xưởng nhằm cung cấp thông tin đến từng CBCNV,…

Trước đó vào sáng ngày 1/2/2020, ông Nguyễn Văn Thú – Giám đốc Công ty, Trưởng ban chỉ đạo đã tham dự cuộc họp do Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Đồng Văn Lâm chủ trì. Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cần chấp hành nghiêm chỉ đạo của Chính phủ về công tác phòng chống dịch bệnh do vi rút Corona gây ra, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ hơn về việc phòng chống bệnh, tránh gây hoang mang trong dư luận. 

Ông Đồng Văn Lâm – Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cũng đề nghị các cơ sở y tế và các doanh nghiệp cần tiến hành bố trí khu cách ly đối với người ra vào vùng dịch, đồng thời có giải pháp cách ly cụ thể. 

Đến hiện tại, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã ban hành 03 thông báo và 01 kế hoạch liên quan đến dịch Corona, gồm thông báo số 338/TB-NĐDH ngày 31/1/2020 và thông báo số 362/TB-NĐDH ngày 3/2/2020 về phòng chống dịch Corona; thông báo số 348/TB- NĐDH ngày 31/01/2020 về việc tạm ngưng chấm công bằng vân tay để phòng, chống dịch bệnh; kế hoạch số 363/KH-NĐDH ngày 03/02/2020 về việc phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải.

Các hoạt động phòng chống dịch luôn được các thành viên Ban chỉ đạo quyết liệt thực hiện, công tác tuyên truyền đến CBCNV được thực hiện liên tục, hiệu quả. Đến hiện tại, Công ty chưa có trường hợp nghi nhiễm vi rút Corona.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 26 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc.


  • Huỳnh Hải