Mừng xuân Canh tý: 16 ngày đêm không mệt mỏi

Trong niềm vui hân hoan chờ đón xuân canh tý, từ ngày 01/01/2020 đến ngày 16/01/2020 công ty Thủy Điện Đồng Nai đã hoàn thành tiểu tu 2 tổ máy H2 Đồng Nai 3 và H2 Đồng Nai 4 theo kế hoạch kiểm tra bảo dưỡng thiết bị năm 2020 được Tổng Công ty Phát điện 1 phê duyệt.

Việc tiểu tu bảo dưỡng các tổ máy có ý nghĩa to lớn góp phần ổn định trong quá trình sản xuất, cung ứng điện năng, đáp ứng nhu cầu về năng lượng phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Song song với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Công ty thủy điện Đồng Nai, PXSC đã thực hiện bảo dưỡng thiết bị 2 tổ máy theo đúng khối lượng tiểu tu và xử lý toàn bộ các tồn tại liên quan của tổ máy. Thời gian tiểu tu tuy không dài (16 ngày đêm cho 2 tổ máy với nhiều hạng mục) nhưng bằng sự quyết tâm, làm việc không mệt mỏi của toàn thể cán bộ công nhân viên PXSC cùng với sự giám sát, phối hợp của P.KT-AT, cùng các phòng ban liên quan, đến 11h00 ngày 16/01/2020 tổ máy H2 Đồng Nai 4 đã được bàn giao lại cho PXVH để tiếp tục sản xuất (trước đó ngày 8/1/2019 tổ máy H2 Đồng Nai 3 đã được bàn giao).

Hình ảnh bảo dưỡng thiết bị secvo van chính

Kiểm tra, bảo dưỡng các con đội thắng

Về phương diện kỹ thuật, các hạng mục chính của tổ máy như: Turbine, máy phát, điều tốc, van chính, kích từ, bảo vệ… đã được bảo dưỡng và xử lý các tồn tại liên quan, nâng cao mức độ tin cậy của tổ máy sau tiểu tu. Ngoài ra trong quá trình tiểu tu, toàn thể cán bộ công nhân viên luôn đề cao an toàn vệ sinh lao động,  không để xảy ra sự cố đáng tiếc cho con người và thiết bị, Đó cũng là điểm sáng tích cực, một điểm mười cho tinh thần và thái độ làm việc của tập thể cán bộ công nhân viên PXSC.

Kiểm tra bảo dưỡng các thiết bị điện

Bảo dưỡng thay gioăng làm kín các ống lồng cánh hướng

Để việc tiểu tu đạt hiệu quả cao nhất, ngay từ đầu lãnh đạo Công ty đã có những chỉ đạo sâu sát ngay từ bước lập phương án kỹ thuật, các biện pháp an toàn thi công cho tới các bước thực hiện. Ngoài các yêu cầu về chuyên môn, lãnh đạo Công ty và Công đoàn luôn đồng hành cùng cán bộ công nhân viên trong suốt thời gian tiểu tu. Kịp thời động viên tinh thần, chỉ đạo bố trí các suất ăn đêm nhằm nâng cao sức khỏe cho nhân viên để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ô. Nguyễn Quang Vĩnh - Lãnh đạo công ty thăm hỏi động viên tinh thần CBCNV PXSC trong dịp tiểu tu

Một mùa bảo dưỡng đã bắt đầu, không khí mùa xuân đang đến mang theo niềm tin về một năm mới với nhiều thắng lợi, nhiều quyết tâm để thực hiện tốt các công trình trong Công ty và bên ngoài. Hướng tới một năm thành công, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật đã được Tổng công ty phát điện 1 giao phó.


  • Vũ Thành Nam
  • 0 nhận xét


Gửi nhận xét