EVNGENCO1 ra văn bản chỉ đạo về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCOV)

Ngày 31/1/2020, Tổng công ty Phát điện 1 đã ban hành văn bản số 136/EVNGENCO1-VP Về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh nCOV và triển khai truyên truyền phố biến cho toàn bộ CBCNV toàn Tổng công ty.

Hiện nay, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCOV) đang phát triển với tốc độ rất nhanh và diễn biến phức tạp tại Trung Quốc và một số nước trong khu vực. Tổ chức Y tế Thế giới đã chính thức ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu đối với dịch viêm phổi do nCOV. Tại Việt Nam đã có 05 trường hợp dương tính với nCOV đều có liên qua đến từ vùng dịch (Vũ Hán, Trung Quốc). 

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam tại văn bản số 476/EVN-TCNS ngày 30/01/2020 về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCOV) gây ra. Đây là một dịch bệnh mới, nguy hiểm, có thể lây truyền trực tiếp từ người sang người và lây lan với tốc độ nhanh, hiện nay chưa có vaccine và thuốc điều trị đặc hiệu. Để phòng ngừa bệnh dịch, đảm bảo sức khoẻ của CBCNV phục vụ sản xuất và kinh doanh điện an toàn liên tục, Tổng công ty yêu cầu các đơn vị khẩn trương thực hiện một số nội dung phòng, chống dịch bệnh nCOV như sau:

  1. Kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tại các đơn vị. Căn cứ hướng dẫn của Bộ Y tế về xử lý các tình huống theo diễn biến của dịch để triển khai xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch của đơn vị, đồng thời chuẩn bị các trang bị y tế, hóa chất (khẩu trang, dung dịch sát khuẩn...) cho CBCNV tại đơn vị để sẵn sàng đối phó với dịch. 

  2. Triển khai thực hiện công tác tuyên truyền và giám sát dịch, với các nội dung: cách theo dõi, phát hiện, sự lây lan của bệnh dịch và các biện pháp phòng, chống dịch nCOV để người lao động biết và dự phòng (Tổng công ty gửi đính kèm các biện pháp phòng, chống vi rút để các đơn vị tham khảo, phổ biến tuyên truyền).

  3. Hạn chế hội họp đông người; không đi du lịch hoặc đến làm việc vùng đang có dịch tại Trung Quốc; có biện pháp quản lý, theo dõi CBCNV hoặc đối tác đến từ vùng có dịch. Trường hợp CBCNV và đối tác đến từ vùng dịch (Vũ Hán) cần hạn chế tiếp xúc trong thời hạn ủ bệnh (14 ngày).

  4. Liên hệ chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương để nắm bắt diễn biến của dịch trong khu vực và phối hợp ứng cứu kịp thời khi có bệnh dịch phát sinh.

Thông tin chi tiết của văn bản: 

- Văn bản chỉ đạo của EVNGENCO1 tại đây

- Chỉ thị của EVN tại đây 

- Báo cáo nhanh về việc cách ly và hoãn nhập cảnh đối với người lao động nước ngoài tại đây 


  • Phạm Phương Thảo (VP)