Tổng Công ty Phát điện 1 tặng quà Tết xuân Canh Tý cho hộ nghèo tại tỉnh Đăk Nông

Với mong muốn đem lại cái tết ấm cúng , hạnh phúc đến với mọi người dịp xuân Canh Tý, ngày 10/01/2020, Tổng công ty phát điện 1 đã đến thăm và tặng 383 phần quà Tết cho hộ nghèo, các gia đình chính sách tại xã Đăk P’lao, huyện Đăk Glong, tỉnh Đăk Nông.

Từ quốc lộ 28 nối 2 tỉnh Đăk Nông và Lâm Đồng, đến trung tâm huyện Đăk Glong – Đăk Nông, theo con đường trải nhựa sẽ dẫn chúng tôi đến xã Đắk Plao, khi vừa tới nơi, trước mắt chúng tôi cuộc sống bà con đã ổn định, đâu đó là tiếng cười đùa trẻ thơ, và người dân cũng đang tấc bật chuẩn bị mọi thứ để đón Tết Canh Tý 2020. Tại hội trường xã, đã có đông đủ nhân dân xã Đăk Plao chào đón chúng tôi.

Xã Đăk Plao là xã miền núi, đa phần người dân sinh sống là đồng bào thiểu số, cuộc sống bà con cũng còn khó khăn. Trước đây xã Đăk Plao nằm trong khu vực của lòng hồ Thủy điện Đồng Nai 3, khi chuẩn bị tích nước, toàn bộ các hộ dân được chuyển lên khu tái định cư mới như hiện nay. Toàn bộ xã mới Đăk Plao đã được xây dựng hoàn chỉnh có đường giao thông, trung tâm y tế, trường học, cơ sở vật chất và tất cả người dân trong xã đã được bố trí nhà ở mới và được cấp đất nông nghiệp để canh tác. Tại hội trường xã Đăk Plao, Tổng Công ty phát điện 1 và Công ty Thủy điện Đồng Nai đã trao tặng 383 suất quà tết với tổng số tiền 191,5 triệu đồng cho các hộ nghèo, hộ chính sách đón Tết Nguyên đán Canh Tý vui tươi, đầm ấm.

Toàn cảnh của buổi trao quà tết tại xã Đăk Plao

Theo ông Nguyễn Văn Bé – Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty phát điện 1, những món quà Tết được trao, chính là những thông điệp nhân ái, nghĩa tình, sẻ chia của tập thể CB-CNV Tổng Công ty phát điện 1 muốn gửi tới những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn xã Đăk Plao được đón một cái Tết trọn vẹn đầy tình yêu thương của cộng đồng.

Ô. Nguyễn Thanh Hùng – Chủ tịch UBND xã Đăk Plao phát biểu.

Thay mặt xã Đăk Plao, Ô. Nguyễn Thanh Hùng – Chủ tịch UBND xã Đăk Plao đã gửi lời cảm ơn đến Công đoàn Tổng Công ty phát điện 1 đã quan tâm và dành tặng những suất quà tết để người dân đón tết ấm no, hạnh phúc.

Ô. Nguyễn Văn Bé - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty phát điện 1 (người đứng thứ 4 từ phải sang) và Ô. Nguyễn Quang Vĩnh – phó Giám đốc Công ty Thủy điện Đồng Nai (người đứng thứ 6 từ trái sang) trao tặng quà tết cho bà con.

Niềm vui của bà con sau khi nhận quà tết

Đây là hoạt động an sinh xã hội thường niên của Tổng Công ty phát điện 1 và  Công ty Thủy điện Đồng Nai mỗi dịp Tết đến, xuân về, những phần quà không chỉ sẻ chia khó khăn về vật chất, mà còn động viên tinh thần, thể hiện sự quan tâm tới những hộ nghèo, chia sẻ đến những người dân có hoàn cảnh khó khăn, qua đó thể hiện tính nhân văn của Tổng Công ty phát điện 1. Chúng ta cùng chúc một năm mới phát triển, thành công đến với Tổng Công ty phát điện 1.


  • Trương Huy Tường
  • 0 nhận xét


Gửi nhận xét