Công đoàn Điện lực Việt Nam biểu dương 65 cán bộ nữ công tiêu biểu

Ngày 16/10, tại Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Lễ biểu dương cán bộ nữ công tiêu biểu năm 2019 được Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức trang trọng.

Đây là một trong những hoạt động của Công đoàn Điện lực Việt Nam nhân kỷ niệm 70 năm Ban Nữ công Công đoàn Việt Nam (1949 - 2019), đồng thời hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2019).

Hiện nay, nữ CNVCLĐ trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam chiếm tỷ lệ khoảng 20,6% tổng số lao động của Tập đoàn. Có mặt trong hầu khắp các lĩnh vực, họ góp phần cùng với CNVCLĐ toàn Tập đoàn thực hiện nhiệm vụ chính trị Đảng và Nhà nước giao, đảm bảo cung cấp đủ điện cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước, đáp ứng thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Hàng năm, có trên 80% nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu lao động tiên tiến. Nhiều tấm gương xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo được ghi nhận, là nhân tố được giới thiệu quy hoạch vào các vị trí quản lý các đơn vị. 

Có 36 ban nữ công quần chúng được thành lập ở 36 Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Điện lực Việt Nam với tổng số 147 chị là ủy viên ban nữ công, trong đó 49 chị tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Công đoàn. Những năm qua, ban nữ công các cấp đã tập trung tham mưu cho Công đoàn trong việc kiện toàn ban nữ công, tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác nữ sau đại hội công đoàn các cấp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong hoạt động. 

Tại lễ biểu dương, ông Khuất Quang Mậu - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, 65 cán bộ nữ công được biểu dương là những tấm gương tiêu biểu đại diện cho lực lượng nữ CNVCLĐ và đội ngũ cán bộ nữ công công đoàn các cấp. Các chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong mọi công việc, tận tụy, tâm huyết vì người lao động, đặc biệt là lao động nữ. "Các chị đã góp phần khẳng định vai trò và sự đóng góp của đội ngũ cán bộ nữ công trong thành quả chung của tổ chức Công đoàn" - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam nhấn mạnh. 

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm - Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng cho rằng, những kết quả rất đáng tự hào mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam đạt được là nhờ vào sự đoàn kết, phấn đấu, nỗ lực lao động không ngừng nghỉ của toàn thể CNVCLĐ, trong đó có sự đóng góp không nhỏ từ lực lượng lao động nữ. 

Lãnh đạo EVN cho hay, Tập đoàn đang phải vượt qua những khó khăn lớn trong công cuộc đổi mới toàn diện mô hình tăng trưởng, bao gồm tái cơ cấu Tập đoàn, công tác ứng dụng khoa học công nghệ mới,... Do đó, Phó Tổng giám đốc Võ Quang Lâm mong muốn, Công đoàn Điện lực Việt Nam cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, hoạt động thiết thực để chăm lo, đảm bảo đời sống, việc làm cho người lao động trong Tập đoàn, nhất là lao động nữ. 

Một số hình ảnh Lễ biểu dương cán bộ nữ công tiêu biểu năm 2019:

Ông Khuất Quang Mậu - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu chào mừng tại Lễ biểu dương

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN khẳng định những thành tựu đạt được của EVN có sự đóng góp không nhỏ của nữ CNVCLĐ

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm và Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Khuất Quang Mậu tặng hoa và trao biểu trưng khen thưởng cho cán bộ nữ công tiêu biểu

Ông Lương Bá Thanh - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam và bà Nguyễn Kim Thanh - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam tặng hoa và trao biểu trưng khen thưởng cho cán bộ nữ công tiêu biểu

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm và Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng tặng hoa và trao biểu trưng khen thưởng cho cán bộ nữ công tiêu biểu


  • Theo EVN