CTTĐ Đồng Nai: Tuyên truyền nâng cao vai trò của Thủy điện

Sáng ngày 20/08/2019 tại hội trường trung tâm văn hóa huyện Đăk Glong – tỉnh Đăk Nông, Công ty Thủy điện Đồng Nai đã tổ chức tuyên truyền về vai trò của thủy điện trong điều tiết lũ, cảnh báo hạ du trong mùa lũ và phòng chống đuối nước cho bà con nhân dân tại 2 xã Quảng Khê – huyện Đăk Gong và xã Đăk Nia – TX Gia Nghĩa, tỉnh Đăk Nông.


Ô. Nguyễn Quang Vĩnh – Phó Giám đốc CTTĐ Đồng Nai phát biểu


Trong những năm qua, Công ty thủy điện Đồng Nai đã vận hành tốt hồ thủy điện Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4 theo quy trình vận hành liên hồ chứa các nhà máy thủy điện bậc thang trên dòng sông Đồng Nai, nên chưa có thiệt hại về người và tài sản đối với các xã trong khu vực hạ du 2 nhà máy, đồng thời đã làm tốt sứ mệnh của mình là khai thác, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên nước, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia. Thuỷ điện Đồng Nai 3 và thủy điện Đồng Nai 4 có vai trò quan trọng trong việc điều tiết lũ cho hạ du, nếu như không có hồ chứa thuỷ điện, khi mưa lớn, lũ từ thượng nguồn đổ về hạ du đột ngột với lưu lượng lớn, không kiểm soát được, sẽ gây ngập lụt, thiệt hại to lớn về tài sản và tính mạng của bà con vùng hạ du. Nhờ có thuỷ điện toàn bộ lũ về sẽ được giữ lại trong hồ chứa thuỷ điện, nước về hạ du sẽ được điều tiết thông qua các tổ máy phát điện, lưu lượng nước về hạ du sẽ nhỏ hơn giúp giảm lũ cho hạ du, tránh được các thiệt hại về người, tài sản do lũ gây ra. Trong những tháng mùa khô từ ngày 1/12/2018 đến ngày 31/6/2019, với tổng lượng nước 900 triệu m3 được điều tiết qua các tổ máy phát điện về hạ du, trung bình hàng ngày 50 m3/s, lượng nước đủ đáp ứng nhu cầu dòng chảy để chống hạn, cung cấp nước tưới nông nghiệp và sinh hoạt cho nhân dân vùng hạ du, góp phần ổn định công tác sản xuất, ổng định cuộc sống cho bà con nhân dân vùng hạ du tại các xã Quảng Khê – huyện Đăk Long và xã Đăk Nia – TX Gia Nghĩa.

 

Ô. Nguyễn Anh Tuấn – Quản đốc PXVH tuyên truyền cho bà con qua Slide

 
Tham dự chương trình tuyên truyền có các đồng chí Lãnh đạo, CB-CNV của 2 xã Quảng Khê và Đăk Nia, bà con nhân dân và học sinh trên địa bàn đến tham dự. Bà con nhân dân được nghe tuyên truyền qua slide, video clip, tờ rơi, xe phóng thanh lưu động với khẩu hiệu tuyên truyền “Thủy điện giữ vai trò quan trọng trong điều tiết xả lũ trong mùa mưa và chống hạn mùa khô cho hạ du” và “Phòng chống đuối nước là trách nhiệm của tất cả mọi người”. Mục đích buổi tuyên truyền để đẩy mạnh công tác giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tất cả người dân về những vai trò của thủy điện, tầm quan trọng thủy điện trong điều tiết lũ trong mùa mưa. Bên cạnh đó, bà con và các em học sinh cũng nắm một số kỹ năng về phòng chống đuối nước, cứu người khi bị đuối nước.
 


Ô. Phạm Hoài Vũ – Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Khê phát biểu

 
Nhân dịp năm học mới 2019-2020, Công ty Thủy điện Đồng Nai cũng đã trao 20 suất học bổng, mỗi suất học bổng 500.000đ cho các em học sinh nghèo vượt khó tại 2 xã Quảng Khê và Đăk Nia tại buổi tuyên truyền.
 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TUYÊN TRUYỀN
 

  

Bà con xem nội dung tuyên truyền qua tờ rơi
 

Một em học sinh trả lời các câu hỏi về nội dung tuyên truyền

 

Ô. Hồ Sĩ Hưng – Trưởng phòng KT-AT tặng quà cho các em có câu trả lời xuất sắc nội dung tuyên truyền.

 

Ô. Nguyễn Quang Vĩnh – Phó Giám đốc Công ty trao tặng học bổng cho các em học sinh.


  • Trương Huy Tường (TĐ Đồng Nai)