Phổ biến công tác Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Từ đầu năm 2019 đến nay, trước những diễn biến bất thường của khí tượng thủy văn, các hiện tượng thiên tai đã gây ảnh hưởng ngiêm trọng đến các công trình và thiết bị của ngành điện. Tập đoàn điện lực Việt Nam và Tổng công ty Phát điện 1 đã đưa ra những cảnh bào và phổ biến công tác Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Ảnh Minh họa 

Từ đầu năm 2019 đến nay, trên cả nước đã xuất hiện 21 sự kiện thiên tai ảnh hưởng trực tiếp đến ngành Điện, gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng; trong đó, hình thái thiên tai gây thiệt hại chính cho các công trình, thiết bị là mưa bão và áp thấp nhiệt đới (ATNĐ). 04 cơn bão và 01 ATNĐ đã đổ bộ vào đất liền nước ta, gây gió giật và mưa trên diện rộng, có nơi mưa to và rất to đã ảnh hưởng đến nguồn điện, lưới điện và phụ tải trong hệ thống điện quốc gia. Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn điện lực Việt Nam/ Tổng công ty Phát điện 1 (EVN/EVNGENCO1), các đơn vị đã chủ động ứng phó với thiên tai, liên tục cập nhật thông tin dự báo bão, ATNĐ để giảm thiểu tối đa thiệt hại về tài sản và đã không để xảy ra thiệt hại về người. Nỗ lực của các đơn vị trong công tác phòng chống các cơn bão, ATNĐ và nhanh chóng khôi phục sự cố nguồn điện, lưới điện để cấp điện trở lại cho khách hàng nhằm đảm bảo ổn định sản xuất và đời sống cho nhân dân đã được đánh giá cao.

Theo các bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ nay đến cuối năm 2019 có khoảng 1-3 cơn bão ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta, trọng điểm là khu vực Trung Bộ và Nam Bộ; khuyến cáo cần đề phòng khả năng xuất hiện cơn bão có quỹ đạo phức tạp. Ngoài ra, các đơn vị cần tiếp tục đề phòng nguy cơ xuất hiện các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông, sét, lốc, mưa đá trong thời gian tới. Để giảm thiểu tối đa thiệt hại về người, tài sản trong các sự kiện thiên tai trong các tháng cuối năm 2019, EVN/EVNGENCO1 đã chỉ đạo các đơn vị triển khai đầy đủ các chỉ thị của Bộ Công Thương và EVN/EVNGNENCO1 trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Đồng thời, xây dựng giải pháp trước mắt và lâu dài để khắc phục hậu quả do thiên tai năm 2019 gây ra, hoàn thành trước mùa mưa bão năm 2020 và báo cáo ảnh hưởng của thiên tai năm 2019, công tác khắc phục hoặc kế hoạch khắc phục. 

 


  • Phạm Phương Thảo (VP)