Chuyển giao Đảng bộ CTNĐ Duyên Hải về trực thuộc Đảng bộ Tổng Công ty Phát điện 1. 

Sáng ngày 08/10/2019, tại nhà điều hành Công ty - Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Công nghiệp Trung ương tại TP.HCM và Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Đảng ủy Tổng Công ty Phát điện 1 đã long trọng tổ chức Lễ chuyển giao Đảng bộ Công ty Nhiệt điện Duyên Hải về trực thuộc Đảng bộ Tổng Công ty Phát điện 1. 

Tham dự buổi Lễ có sự hiện diện của đồng chí: Võ Văn Yên – Ủy viên Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Công nghiệp Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh, Đồng chí Nguyễn Thương – UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn điện lực Việt Nam; đồng chí Võ Thanh Bình – Phó Trưởng Ban Tổ Chức & Nhân sự EVN, đồng chí Nguyễn Tiến Khoa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Phát điện 1; đồng chí Nguyễn Nam Thắng – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Phát điện 1, đồng chí Nguyễn Việt Dũng – Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Ban QLDA Nhiệt điện 3, đồng chí Nguyễn Văn Thú – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty Nhiệt điện Duyên Hải cùng các đồng chí Đảng viên Đảng bộ, Ban Giám đốc, BCH Công đoàn cơ sở, BCH Đoàn Thanh niên, Lãnh đạo các Phòng/ Phân xưởng Công ty, cùng hơn 50 Đảng viên Đảng bộ Công ty.

Đại biểu tham dự buổi lễ

Lễ chuyển giao Đảng ủy Công ty Nhiệt điện Duyên Hải được thực hiện theo Quyết định số 2482/QĐ/TU, ngày 26/8/2019 của Ban Thường vụ Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh và Quyết định số 2016/QĐ/ĐUK ngày 30/9/2019 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thương - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng uỷ Khối doanh nghiệp Công nghiệp Trung ương tại TP.HCM đã thông qua Quyết định số 2016/QĐ/ĐUK của Đảng uỷ Khối doanh nghiệp Công nghiệp Trung ương tại TP.HCM về việc chuyển giao tổ chức Đảng bộ Công ty Nhiệt điện Duyên Hải và đảng viên về trực thuộc Đảng bộ Tổng Công ty Phát điện 1.

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Võ Thanh Bình – Phó Trưởng Ban TC&NS Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã thông qua Quyết định của Đảng ủy Tập đoàn về việc tiếp nhận Đảng bộ Công ty Nhiệt điện Duyên Hải và Quyết định về việc chuyển giao Đảng bộ Công ty Nhiệt điện Duyên Hải về trực thuộc Đảng bộ Tổng Công ty Phát điện 1.

 

Ký biên bản bàn giao

Báo cáo tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Thú – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Nhiệt điện Duyên Hải cho biết Đảng bộ Công ty Nhiệt điện Duyên Hải được thành lập theo Quyết định số 294-QĐTC/ĐUK, ngày 04/10/2018 của Đảng uỷ Khối doanh nghiệp Công nghiệp Trung ương tại TP.HCM, tính đến hiện tại Đảng bộ có 05 Chi bộ trực thuộc với tổng số Đảng viên là 52 người.

Về nhiệm chuyên môn, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải được Tổng Công ty Phát điện 1 giao nhiệm vụ quản lý vận hành NMNĐ Duyên Hải 1, NMNĐ Duyên Hải 3 với tổng công suất là 2.940 MW và Cảng biển TTĐL Duyên Hải. Công ty hiện có 13 Phòng chuyên môn và Phân xưởng trực thuộc với tổng số CB.CNV là 1.145 người.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Thú – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Nhiệt điện Duyên Hải phát biểu tại buổi lễ

Trong thời gian qua Đảng bộ đã lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Duyên Hải thực hiện nghiêm túc và đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị được Tập đoàn điện lực Việt Nam và Tổng công phát điện 1 giao; không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, thực hiện tốt nghĩa vụ đối với Nhà nước; xây dựng đảng bộ, chi bộ trong sạch, vững mạnh, góp phần phát huy vai trò chủ đạo của kinh tế nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và xây dựng giai cấp công nhân vững mạnh. Tính đến 30 tháng 9 năm 2019 Công ty đã sản xuất được 12.295 triệu kWh, đạt 81,42% (15.101 triệu kWh) kế hoạch Tổng công ty giao năm 2019 và đạt 147% so với cùng kỳ năm 2018 ( 8.358 triệu kWh).Các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật đạt yêu cầu đề ra.

Bên cạnh đó, Đảng bộ Công ty cũng thường xuyên phổ biến, quán triệt, giáo dục cán bộ, đảng viên, tuyên truyền, vận động người lao động hiểu và chấp hành đúng chủ trương, đường lối, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của doanh nghiệp; thường xuyên quán triệt cho cán bộ đảng viên và người lao động trong công ty nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn để phấn đấu hoàn thành kế hoạch SXKD được Tổng Công ty Phát điện 1 giao năm 2019.

Công tác tổ chức cán bộ và xây dựng Đảng cũng cũng đạt được nhiều kết quả cao; năng lực quản trị cho cán bộ chủ chốt ngày càng được nâng cao, từng bước sắp xếp lại bộ máy quản lý, xây dựng đội ngũ cán bộ chủ chốt giỏi chuyên môn, gương mẫu trong lao động sản xuất, có tinh thần trách nhiệm, đoàn kết vì sự phát triển của Công ty; kiện toàn cấp ủy có đủ năng lực, uy tín, đoàn kết thống nhất, hoạt động hiệu quả. Thành lập mới các chi bộ phù hợp với tình hình thực tế sản xuất của Công ty. Đã cử 33 đồng chí cán bộ, đảng viên đi học lớp trung cấp chính trị; công tác phát triển đảng viên cũng luôn được Đảng ủy quan tâm chú trọng: Từ đầu năm 2019 đến nay đã kết nạp được 04 đảng viên, đang hiện hoàn thành hồ sơ đề nghị kết nạp vào đảng cho 03 quần chúng ưu tú, hiện có 09 quần chúng ưu tú đang viết đơn và kê khai lý lịch xin vào Đảng, phấn đấu đến hết năm 2019 kết nạp được 10 đảng viên. Công tác quản lý hồ sơ đảng viên được thực hiện đầy đủ và đúng quy định.

Trong thời gian qua Đảng ủy Công ty cũng đã chỉ đạo Công đoàn và Đoàn thanh niên phối hợp với chuyên môn chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động; vận động, tuyên truyền đến người lao động về những chủ trương, quyết sách của công ty; khuyến khích, động viên người lao động chấp hành nội quy lao động, chấp hành mệnh lệnh sản xuất, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Các hoạt động an sinh xã hội cũng như phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao đều được tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên triển khai thực hiện đạt kết quả tốt.

 

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Đảng ủy EVN
phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam cảm ơn Đảng ủy Khối Doanh nghiệp CN Trung ương tại TP.HCM trong thời gian qua đã quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi để Đảng ủy Công ty xây dựng được đội ngũ cán bộ, đảng viên có năng lực chuyên môn và lập trường chính trị vững vàng.

Trong bối cảnh có nhiều khó khăn như: nhu cầu điện sử dụng điện ngày càng tăng cao, các dự án mới có nhiều khả năng không đạt tiến độ theo quy hoạch điện VII, tình hình thủy văn, biến đổi khí hậu,…thì nhiệm vụ, sứ mệnh của EVN trong 2019 và những năm tiếp theo là hết sức nặng nề. Do đó để EVN hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, kinh tế xã hội được Chính phủ giao thì các nhà máy điện hiện có – trong đó có các nhà máy do Công ty Nhiệt điện Duyên Hải quản lý cần phải đảm bảo tốt công tác vận hành tin cậy, ổn định.

Thay mặt Đảng ủy Tập đoàn, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn chúc mừng và biểu dương những kết quả mà Đảng ủy Công ty đã được trong thời gian qua, hy vọng Công ty sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và hoàn thành suất sắc các nhiệm vụ được EVN và Tổng Công ty Phát điện 1 giao.

 

Đồng chí Nguyễn Tiến Khoa – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1 phát biểu

Là đơn vị quản lý trực tiếp về chuyên môn và sẽ tiếp nhận, quản về công tác Đảng trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Tiến Khoa – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công phát điện 1 nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của việc chuyển giao Đảng ủy Công ty Nhiệt điện Duyên Hải về trực thuộc Đảng ủy Tổng Công ty Phát điện 1, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo về công tác Đảng và công tác chuyên môn; việc triển khai các nghị quyết, chủ trương của Đảng ủy EVN, Đảng ủy Tổng Công ty đến Công ty Nhiệt điện Duyên Hải sẽ được nhanh chóng, nhất quán.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức; đặc biệt là công tác đảm bảo nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện các tháng mùa khô được EVN giao; EVNGENCO1 là đơn vị duy nhất trong EVN hoàn thành 100% kế hoạch được giao; trong đó Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã đóng góp hơn 60% tổng sản lượng điện toàn Tổng Công ty. Theo tình hình hiện tại, Tập đoàn và Tổng Công ty có thể tin tưởng Công ty Nhiệt điện Duyên Hải sẽ hoàn thành kế hoạch được Tổng Công ty giao (phát 16,2 tỷ KWh điện). Bên cạnh đó, các chỉ tiêu kinh thế kỹ thuật ngày càng được kiểm soát tốt, các chỉ số ngày càng tiệm cận so với phương án giá điện.

Để đạt được những kết quả trên và để Công ty tiếp tục hoàn thành tốt các nhiêm vụ chính trị, kinh tế được giao thì công tác lãnh đạo, chỉ đạo có vai trò quyết định. Do đó, Chủ tịch đề nghị Đảng bộ Công ty sau khi chuyển giao về trực thuộc Đảng ủy Tổng Công ty phát điện 1 vẫn tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực, chất lượng công tác Đảng, xây dựng đội ngũ quản lý có năng lực, có lập trường chính trị vững vàng.

Sau khi tiếp nhận chuyển giao, Đảng ủy Tổng Công ty sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để Đảng ủy Công ty Nhiệt điện Duyên Hải hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn được giao; đảm bảo từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CB.CNV Công ty.

 

Các đồng chí trong Đoàn kiểm tra công trường và thăm hỏi CBCNV.

Nhân chương trình chuyển giao công tác Đảng, các đồng chí trong Đoàn đã dành thời gian kiểm tra công trường, công tác thực hiện tiểu tu tổ máy S1 – Duyên Hải 1. Tại đây, các đồng chí đã thăm hỏi, động viên các CBCNV đang hăng say công tác sản xuất, chung tay góp phần đảm bảo cho hệ thống điện quốc gia được vận hành an toàn, ổn định. Với kế hoạch sản lượng bổ sung 16,2 tỉ KWh được EVN/EVNGENCO1 đã giao cho Duyên Hải vừa là cơ hội cũng vừa là thách thức cho Duyên Hải. Nhưng với sự quyết tâm của Lãnh đạo và CBCNV Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, bằng mọi nỗ lực sẽ phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ mà Đảng, Lãnh đạo cấp trên đã tin tưởng giao phó.


  • Huỳnh Hải