Phát triển sản xuất gắn với bảo vệ môi trường và an sinh xã hội

Đó chính là mục tiêu và ý nghĩa của Lễ hội thả cá lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2. Sự kiện diễn ra ngày 28/2/2020, do Tổng công ty Phát điện 1. Công ty Thủy điện Sông Tranh phối hợp với UBND huyện Bắc Trà My tổ chức.

Đại diện các đơn vị thả cá giống xuống lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2 

Đây là lần thứ 5, lễ thả cá giống tại lòng hỗ thủy điện Sông Tranh 2 được tổ chức, đã có 50 nghìn con giống được thả xuống lòng hồ, nâng tổng số cá giống được thả lên con số 300 nghìn con, với tổng giá trị khaongr 140 triệu đồng.

Lòng hồ có tổng diện tích mặt nước lên đến 2.100ha, với nhiều loài thủy sản sinh sống, trong đó có nhiều loài thủy sản giá trị kinh tế cao như cá chình, lăng nha, thác lác cườm. Do sự thay đổi về môi trường nước, dòng chảy nên nguồn lợi thủy sản có dấu hiệu suy giảm về chủng loại, số lượng.

Ông Vũ Đức Toàn - Giám đốc Công ty Thủy điện Sông Tranh cho biết “Từ thực tế đó, mỗi năm, chúng tôi đều phối hợp với UBND huyện Bắc Trà My tiến hành thả cá giống, tái tạo nguồn lợi thủy sản, giúp người dân khai thác thủy sản ở lòng hồ hiệu quả hơn, nâng cao thu nhập, cải thiện sinh kế. Qua theo dõi từ các đợt trước, lượng cá giống thả xuống lòng hồ sinh trưởng, phát triển khá tốt” 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Thái Hoàng Vũ - Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My đã khẳng định: đây là một việc làm có ý nghĩa, không chỉ liên quan đến công tác bảo vệ môi trưởng và phát triển sinh kế của nhân dân mà còn làm nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ lòng hồ cũng như nguồn lợi thủy sản tại đây"

40 xe đạp được trao tặng cho các học sinh nghèo hiếu học 

Cũng trong khuôn khổ chương trình, EVNGENCO1, Công ty Thủy điện Sông Tranh và một số đơn vị hảo tâm đã trao tặng 40 xe đạp cho các học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện Bắc Trà My.

Niềm vui của em học sinh được nhận quà 

 


  • Phạm Phương Thảo (VP)