Chung tay cùng CTCPNĐ Quảng Ninh triển khai kế hoạch SXKD năm 2020

Đó là phát biểu của Tổng giám đốc EVNGENCO1 Nguyễn Hữu Thịnh trong cuộc họp triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2020 tại Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh (QTP), diễn ra ngày 26/2/2020.

TGĐ EVNGENCO1 Nguyễn Hữu Thịnh chủ trì cuộc họp 

Tham dự buổi họp có các đồng chí Phạm Viết Hùng, Thành viên HĐTV; đồng chí Phùng Văn Sinh, Thành viên HĐTV; đồng chí Trần Doãn Thành, Chủ tịch Công đoàn, đại diện các Ban: Kế hoạch, Kỹ thuật sản xuất, An toàn, Tài chính kế toán, Kinh doanh thị trường điện, Tổng hợp, Văn phòng Tổng Công ty; Ban Giám đốc; Trưởng/Phụ trách các đơn vị CTCPNĐ Quảng Ninh. 

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo QTP đã báo cáo tình hình triển khai thực hiện kế hoạch năm 2020 của QTP với các chỉ tiêu chính: Sản lượng điện đầu cực: 7,873 tỷ kWh; Sản lượng điện bán: 7,124 tỷ kWh; Tổng lợi nhuận: 183,8 tỷ đồng. Kế hoạch ĐTXD năm 2020 với các nội dung chính: (i) Phấn đấu hoàn thành quyết toán vốn dự án hoàn thành Nhà máy điện Quảng Ninh 1, Quảng Ninh 2; (ii) Xử lý dứt điểm các gói thầu thuộc Dự án nâng cấp và cải tạo hệ thống xử lý khí thải. 

QTP đang tích cực triển khai LCNT cho các gói thầu thuộc các kế hoạch LCNT đợt 1, đợt 2 năm 2020 với tổng số 135 gói thầu, đảm bảo cung cấp đầy đủ, kịp thời nhu cầu VTTB, dịch vụ cho công tác vận hành, bảo dưỡng sửa chữa thường xuyên các Tổ máy và đặc biệt là đáp ứng đúng tiến độ sửa chữa lớn Tổ máy số 3 theo lịch đã đăng ký (trong tháng 7, 8/2020).

Về tình hình thực hiện Hợp đồng mua bán than năm 2020 đã ký với các Nhà cung cấp, 02 tháng đầu năm đã cơ bản cung cấp đủ than cho yêu cầu SXKD và dự phòng tồn kho an toàn. Tuy nhiên, hiện đơn giá than 5b.1 pha trộn nhập khẩu, cước vận chuyển than chính thức của TKV chưa được EVN thông qua.

Đối với Kế hoạch SXKD năm 2020, hiện Nhóm người đại diện đang tiếp tục phối hợp cùng HĐQT- QTP chỉ đạo Công ty: (i) xây dựng các phương án Kế hoạch để phấn đấu hoàn thành các kế hoạch sản lượng điện, đảm bảo SXKD năm 2020 có lợi nhuận trước khi trình Đại hội đồng cổ đông thông qua; (ii) Làm việc và xin ý kiến của Ban chức năng của Tổng công ty, EVN về các thủ tục pháp lý liên quan đến 02 phương án giãn khấu hao thêm 02 năm và 05 năm đối với hệ thống thiết bị chính Lò hơi, Tuabin theo ý kiến của các Thành viên HĐQT - QTP tại phiên họp thứ 2 năm 2020 (ngày 20/02/2020).

Phát biểu chỉ đạo và kết luận cuộc họp, Tổng giám đốc Nguyễn Hữu Thịnh đã khẳng định sẽ chung tay cùng QTP để vượt qua những khó khăn, triển khai và hoàn thành nhiệm vụ năm 2020. TGĐ cũng chỉ đạo QTP nhanh chóng triển khai các kịp thời các gói thầu, nhất quán nguyên tắc đấu thầu qua mạng 100%; Đảm bảo chất lượng than đầu vào, giữ vững một chủng loại than 5b1. Đồng thời, như khẳng định, TGĐ cũng chỉ đạo các ban chuyên môn của TCT sẽ hỗ trợ kịp thời và tạo điều kiện để QTP vượt khó, hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2020.

Cũng trong chuyến công tác, đoàn công tác của EVNGENCO1, đứng đầu là TGĐ Nguyễn Hữu Thịnh đã đến thăm hỏi và động viên các CBCNV thuộc phân sửa Sửa chữa cơ nhiệt và tham quan hồ thải xỉ. 

Đoàn công tác nghe Quản đốc Phân xưởng sữa chữa cơ nhiệt giới thiệu 

TGĐ Nguyễn Hữu Thịnh tặng quà động viên CBCNV Phân xưởng sửa chữa cơ nhiệt 

Đoàn công tác đến thăm Hồ thải xỉ 


  • Phạm Phương Thảo (VP)