Đảng bộ CTNĐ Duyên Hải tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020

Ngày 27/2/2020, Đảng bộ Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Nguyễn Tiến Khoa – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Phát điện 1 tới dự và chỉ đạo Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Doãn Thành – Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty, đồng chí Ngô Quốc Huy – Trưởng ban Tổng hợp Tổng Công ty, đồng chí Nguyễn Văn Thú – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty, các đồng chí trong Đảng ủy, Ban giám đốc và hơn 50 đảng viên Công ty Nhiệt điện Duyên Hải.

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Út – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Công ty cho biết: Năm 2019, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã sản xuất được 16,005 tỷ kWh, đạt 106% so với sản lượng kế hoạch được giao (15,101 tỷ tỷ kWh) và đạt 137% so với cùng kỳ năm 2018 (11,668 tỷ kWh). Công tác kiểm soát các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật được thực hiện tốt và đạt yêu cầu đề ra, nổi bật là suất hao than của DH1, DH3, điện tự dùng,...

Trong năm 2019 Công ty đã bốc dỡ được 7,99 triệu tấn than cho sản xuất của NMNĐ Duyên Hải 1 và NMNĐ Duyên Hải 3. Khối lượng và chất lượng than bốc dỡ được kiểm soát chặt chẽ, góp phần to lớn đảm bảo hoàn thành kế hoạch sản lượng điện và các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật được giao.

Công tác quản lý môi trường được thực hiện chặt chẽ, tiêu thụ tro, xỉ của các nhà máy được tăng cường. Lượng tro tiêu thụ đến cuối năm 2019 đạt khoảng 80% so với khối lượng phát sinh trong quá trình sản xuất.

Đồng chí Nguyễn Văn Út – Phó bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty báo cáo tại Hội nghị

Trong công tác xây dựng Đảng cũng đạt được nhiều kết quả quan trọng, trong đó công tác chính trị, tư tưởng ngày càng thiết thực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ của Công ty. Công tác tổ chức xây dựng đảng, công tác cán bộ được thực hiện đồng bộ, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng. Công tác quản lý đảng viên và bảo vệ chính trị nội bộ được thực hiện kịp thời, đảm bảo quy định. Trong năm 2019, Đảng ủy Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã cử 32 cán bộ thuộc diện cán bộ chủ chốt được tham gia lớp trung cấp lý luận chính trị nhằm nâng cao trình độ lý luận chính trị của cán bộ, đảng viên.

Đồng chí Nguyễn Văn Thú - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu

Để đạt được mục tiêu năm 2020, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Nguyễn Văn Thú đề nghị Đảng bộ Công ty đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục Chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nâng cao bản lĩnh chính trị, vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. 

Công ty cần thực hiện đầy đủ giải pháp của Đảng ủy Tổng công ty phát điện 1 đã nêu trong “Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2019”. Tăng cường tuyên truyền, giáo dục, quán triệt cho cán bộ đảng viên, người lao động hiểu rõ và tự giác chấp hành đúng đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các chủ trương, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của công ty, giáo dục tinh thần làm chủ, ý thức trách nhiệm và tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong cán bộ, người lao động. Các chi bộ phải có biện pháp cụ thể để phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo của tổ chức Đảng, vai trò tiên phong gương mẫu của đảng viên, nhất là đảng viên giữ cương vị chủ chốt.

Đào tạo bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ chủ chốt, chuyên môn, nghiệp vụ có đủ kiến thức, năng lực để thực hiện sự lãnh đạo toàn diện của Đảng trong Công ty.

Đảng ủy cần tạo điều kiện, cơ chế để Ban Chấp hành Công đoàn, Đoàn thanh niên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, làm tốt chức năng đại diện chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của đoàn viên. Giao việc phù hợp để đoàn viên, thanh niên có cơ hội phấn đấu, trưởng thành. Phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Đảng uỷ cần lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc chăm lo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Đoàn và phát triển phong trào Đoàn. Tạo điều kiện về thời gian để các đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động đoàn. Tạo điều kiện về học tập, nâng cao trình độ cả về lý luận chính trị, chuyên môn, bố trí công tác, đề bạt  khi có đủ điều kiện. Hàng tháng, Đảng ủy có buổi làm việc, nắm tình hình công tác Công đoàn và phong trào thanh niên; gặp gỡ trao đổi, đối thoại với đoàn viên, thanh niên trong cơ quan.

Đồng chí Nguyễn Tiến Khoa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty phát biểu chỉ đạo Hội nghị 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Khoa cho biết: Trong năm qua, dưới dự lãnh đạo của Đảng ủy Công ty, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được Tổng Công ty giao. Trong công tác xây dựng Đảng, đồng chí Bí thư Đảng ủy Tổng công ty cũng ghi nhận những nỗ lực của Đảng ủy Công ty khi thực hiện toàn diện từ công tác tổ chức, tuyên giáo, kiểm tra, giám sát đến công tác lãnh đạo các tổ chức đoàn thể.

Trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Tiến Khoa lưu ý Đảng ủy Công ty cần tiếp tục quán triệt, triển khai tốt các Nghị quyết của Trung ương và Đảng ủy Tổng Công ty, trong đó bám sát với tình hình thực tế của đơn vị để thực hiện có hiệu quả. Tiếp tục nâng cao sinh hoạt Chi bộ, xây dựng triển khai các giải pháp cụ thể nhằm đẩy mạnh công tác phát triển Đảng, nâng cao chất lượng đảng viên mới kết nạp. 

Thay mặt Đảng ủy Tổng Công ty, đồng chí Nguyễn Tiến Khoa chúc tập thể Đảng bộ Công ty luôn đoàn kết, sức khỏe, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ hết sức nặng nề của năm 2020 đã được Tổng Công ty giao phó.

Một số hình ảnh khen thưởng tại Hội nghị:

Đồng chí Nguyễn Tiến Khoa tặng bằng khen của Đảng ủy TCT cho tập thể Đảng bộ Công ty Nhiệt điện Duyên Hải và Chi bộ khối vận hành.

Đồng chí Trần Doãn Thành tặng bằng khen của Đảng ủy TCT cho các Đảng viên ưu tú


  • Huỳnh Hải