Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân làm việc tại TTĐL Duyên Hải

Ngày 16/4/2019, ông Trần Đình Nhân –Tổng giám đốc EVN cùng đoàn công tác EVN đã đến thăm và làm việc tại công trường TTĐL Duyên Hải. Cùng đi với đoàn có ông Nguyễn Hữu Thịnh – Tổng Giám đốc EVNGENCO1, các Ban của Tổng công ty, Ban QLDA Nhiệt điện 3 và Công ty Nhiệt điện Duyên Hải.

 

Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân thăm Cảng biển TTĐL Duyên Hải

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã đi thực tế công trường xem xét công tác xử lý tro xỉ, công tác tiếp nhận than tại Cảng than, công tác vận hành nhà máy tại nhà điều khiển Trung tâm và có cuộc họp liên quan đến tiến độ NMNĐ Duyên Hải 3 mở rộng.

Tại cuộc họp, Tổng Giám đốc Trần Đình Nhân yêu cầu Tổng thầu Sumitomo cần nổ lực hơn nữa để thực hiện đúng tiến độ đã đề ra, không để NMNĐ DH3MR chậm tiến độ hơn nữa. Yêu cầu Ban A và tư vấn bám sát hỗ trợ nhà thầu trong công tác vận hành thử nghiệm để đạt mục tiêu cấp PAC cho tổ máy trong tháng 10/2019.

ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Ban ANĐ3 trình bày thiết kế bãi xỉ với Tổng Giám đốc EVN

NMNĐ Duyên Hải 3 Mở rộng  gồm 01 tổ máy với công suất thiết kế 680MW được chính thức khởi công ngày 13/12/2014. Đây là một trong 4 nhà máy nhiệt điện của Trung tâm Điện lực Duyên Hải với tổng công suất 4.348 MW. Dự án thuộc Quy hoạch phát triển điện lực Quốc gia giai đoạn 2011-2020 có xét đến năm 2030 (Tổng sơ đồ VII) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1208/QĐ-TTg ngày 21/07/2011.

Việc sớm đưa NMNĐ Duyên Hải 3 mở rộng phát điện thương mại đang nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tập đoàn điện lực Việt Nam, là nhiệm vụ cấp thiết hàng đầu của Tổng công ty phát điện 1 và các đơn vị liên quan. Phát điện thương mại DH3MR vào đầu quý IV/2019 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đảm bảo điện cho sự phát triển kinh tế xã hội của miền Nam nói riêng, góp phần cung cấp điện ổn định để phát triển kinh tế đất nước, phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân cả nước nói chung.


  • Ngọc Bích