Thủy điện Đồng Nai nỗ lực tạo dựng môi trường làm việc ngày càng “Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn”

Hưởng ứng cuộc thi “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn” tại nơi làm việc do Tổng công ty Phát điện 1 tổ chức, Công ty Thủy điện Đồng Nai đã triển khai tuyên truyền về cuộc thi, vận động cán bộ công nhân viên và người lao động trong Công ty tích cực tham gia và tạo thành phong trào có sức lan toả mạnh.

Ngày 10/8/2023, Công ty Thủy điện Đồng Nai đã phát động cuộc thi “Xanh - Sạch - Đẹp – An toàn tại nơi làm việc trong Công ty Thủy điện Đồng Nai” đến toàn thể Cán bộ công nhân viên và người lao động với mục tiêu xây dựng cảnh quan, môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện tạo môi trường làm việc tốt nhất cho cán bộ, công nhân viên, người lao động, góp phần cải thiện và nâng cao năng suất lao động; phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, hăng hái thi đua của cán bộ, công nhân viên, người lao động Công ty Thủy điện Đồng Nai trong phong trào xây dựng đơn vị xanh, sạch, đẹp, an toàn.

Ông Nguyễn Quang Vĩnh – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty phát động Cuộc thi đến toàn thể Cán bộ công nhân viên

Ban tổ chức cuộc thi đã đưa ra các tiêu chí đánh giá về Xanh - Sạch - Đẹp – An toàn để làm cơ sở chấm điểm, 03 tiểu ban “Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn tại nơi làm việc” khu vực Khối văn phòng, khu vực Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3 và khu vực Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 4 sẽ dựa theo tiêu chí chấm điểm để thực hiện đối với khu vực của mình. Dựa theo các tiêu chí này, Ban giám khảo của cuộc thi sẽ tiến hành chấm điểm và lựa chọn các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong xây dựng nhà máy, trụ sở xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện môi trường để kịp thời biểu dương, tôn vinh, khen thưởng. Ban tổ chức cuộc thi đã thông qua thể lệ và tiêu chí chấm thi với thời gian của cuộc thi bắt đầu từ tháng 08/2023 đến hết năm 2024, thành lập ban giám khảo chấm thi, thành lập 03 tiểu ban “Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn nơi làm việc” tại 3 tuyến của Công ty.

Một góc làm việc Xanh – Sạch – Đẹp của Phòng Hành chính và Lao động – Công ty Thủy điện Đồng Nai

Những năm vừa qua, Công ty Thủy điện Đồng Nai đã chú trọng đầu tư chăm sóc không gian xanh trong khuôn viên trụ sở Công ty, khu vực 2 Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4. Trong phòng làm việc của từng phòng/ban đều được trang trí bằng những bình hoa, cây cảnh vô cùng trong lành và đẹp mắt, bên cạnh đó vấn đề vệ sinh trong các phòng làm việc và ngoài khuôn viên luôn được chú trọng, phòng làm việc lúc nào cũng sạch sẽ ngăn nắp với các hồ sơ được lưu trữ đúng nơi quy định qua việc thực hành tốt 5S. Thiên nhiên đã không phụ lòng người, khi trải qua gần 13 năm làm việc ở vùng đất Tây Nguyên, “Rừng cây trùng trùng điệp điệp” sức khỏe của hơn 154 cán bộ công nhân viên nơi này luôn được đảm bảo, bởi hàng ngày họ được hít thở không khí trong lành, tươi mát. Cũng chính thiên nhiên đã âm thầm chở che con người và khơi gợi bao nguồn cảm hứng bất tận để họ làm việc hăng say, quên mình vì sứ mệnh thắp sáng niềm tin cho quê hương, đất nước.

Khuôn viên Xanh Nhà máy Thuỷ điện Thủy điện Đồng Nai 3

Song song với việc sản xuất điện năng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, để có một không gian làm việc Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn nơi làm việc là điều không đơn giản, đòi hỏi lãnh đạo Công ty phải thật sự quan tâm, nỗ lực thực hiện. Bên cạnh đó, Công ty luôn cần có sự đồng lòng của tất cả cán bộ công nhân viên và trên hết, mỗi Cán bộ công nhân viên Công ty Thủy điện Đồng Nai luôn nhận thức được tầm quan trọng của việc thực hiện việc Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn nơi làm việc trước hết là mang lại lợi ích thiết thực cho chính mình. Thông qua Cuộc thi, Công ty Thủy điện Đồng Nai sẽ nỗ lực hơn nữa vừa đảm bảo công tác sản xuất điện, vừa từng bước cải thiện, nâng cấp thiết bị, giữ gìn và bảo vệ môi trường sống tại cơ quan cũng như trong cộng đồng để những nơi làm việc của Công ty ngày càng trở nên xanh hơn, sạch hơn, đẹp hơn và an toàn là trên hết.


  • Trương Huy Tường