Công ty Nhiệt điện Duyên Hải tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động năm 2023

Trong tháng 8/2023, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã phối hợp với Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Pháp Anh tổ chức khám, kiểm tra sức khỏe định kỳ hằng năm cho 1.164 cán bộ, công nhân viên (CBCNV) Công ty.

Khám sức khỏe là hoạt động định kỳ hằng năm của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải nhằm quản lý, theo dõi, phát hiện sớm các biểu hiện bệnh tật, giúp người lao động điều trị kịp thời, nâng cao sức khỏe góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Ngoài ra, đối với người lao động làm việc trong môi trường nặng nhọc, tiếp xúc với hóa chất hoặc môi trường độc hại nguy hiểm (theo danh mục của Bộ Lao động) được khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm.

A group of people in orange jumpsuitsDescription automatically generated

Khám sức khỏe tại Công ty giúp thuận tiện cho việc vận hành của các Nhà máy

Địa điểm tổ chức khám sức khỏe được triển khai ngay tại Công ty, tạo điều kiện thuận tiện cho việc khám bệnh cũng như đảm bảo việc vận hành của các nhà máy diễn ra thuận lợi. CBCNV đều thực hiện nghiêm túc quy trình hướng dẫn khám sức khỏe của nhân viên y tế.

Gói khám sức khỏe định kỳ của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải được Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Pháp Anh tư vấn, thiết lập trên một quy trình khoa học, nội dung khám chi tiết, đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, nhiệt tình, cùng các trang thiết bị hiện đại, chuyên dụng.

A person in orange jumpsuit sitting at a table with a nurse in his handDescription automatically generated

Khám sức khỏe định kỳ là việc làm thường niên của công ty

Người lao động trong Công ty đều được tiến hành đầy đủ các bước khám sức khỏe gồm: Xét nghiệm và phân tích nước tiểu, phân tích chỉ số hồng cầu bạch cầu, kiểm tra chức năng gan, chức năng thận, khám nội tổng quát, tai-mũi-họng, răng-hàm-mặt, đo khúc xạ mắt, điện tim ECG, x-quang phổi, siêu âm bụng, phụ khoa...

A group of people in orange jumpsuitsDescription automatically generated

A group of people sitting at a tableDescription automatically generated

CBCNV được thăm khám đầy đủ các hạng mục về sức khỏe

Thông qua thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra những khuyến cáo, hướng dẫn chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp với sức khỏe của người bệnh, theo dõi và lên phác đồ điều trị nếu người lao động mắc bệnh. Từ đó, nâng cao hiệu quả điều trị và ngăn ngừa được những biến chứng có thể xảy ra. Nâng cao chất lượng cuộc sống để người lao động đảm bảo sức khỏe làm việc.

A group of people sitting at a tableDescription automatically generated

Khám sức khỏe định kỳ là việc làm cần thiết đối với CBCNV giúp Công ty đảm bảo nguồn nhân lực

Đồng thời, là cơ sở để công ty đánh giá lại tác động của môi trường làm việc đến sức khỏe nguồn nhân lực, giúp người lao động phát hiện sớm các nguy cơ bệnh lý tiềm ẩn, chủ động phòng ngừa và giảm thiểu tỷ lệ mắc bệnh nghề nghiệp (nếu có), từ đó có kế hoạch cải thiện môi trường làm việc, góp phần thực hiện chính sách chăm lo đời sống CBCNV ngày một tốt hơn.

“Không ai có thể biết được chính xác tình trạng sức khỏe của mình. Điều này cũng có nghĩa là tất cả chúng ta đều không thể biết được mình có nguy cơ hay đang mắc bệnh lý nào hay không. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, thực hiện khám sức khỏe định kỳ giúp đánh giá, phát hiện bệnh lý để điều trị kịp thời được xem là giải pháp hàng đầu để bảo vệ tốt nhất sức khỏe mỗi người. Công ty sẽ nắm bắt được tình trạng sức khỏe người lao động để bố trí, phân công công việc phù hợp, nâng cao hiệu quả, chất lượng công việc và góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.” Ông Kiên Hoàng Anh – Trưởng phòng Tổ chức và Nhân sự Công ty Nhiệt điện Duyên Hải chia sẻ.

Việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Công ty đến đời sống sức khỏe của CBCNV, tạo niềm tin để CBCNV yên tâm sản xuất, nâng cao tinh thần làm việc và năng suất lao động, góp phần xây dựng Công ty phát triển ngày một bền vững.


  • Mộng Huyền