Thông tin về tình hình ứng phó với cơn bão số 3

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, cơn bão số 3 (Wipha) dự kiến sẽ đổ bộ vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thái Bình. Do ảnh hưởng của bão số 3, các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng từ sáng 2/8 có gió mạnh dần lên cấp 6-7, sau tăng lên cấp 8, giật cấp 10-11; các tỉnh ven biển từ Thái Bình đến Thanh Hóa từ trưa ngày 2/8 có gió mạnh dần lên cấp 6, sau tăng lên cấp 7, giật cấp 9-10. Từ 8h sáng ngày 2/8/2019, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão của EVNGENCO1 đã cử thành viên thường trực tại Công ty Nhiệt điện Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) - khu vực tâm bão để báo cáo và xử lý kịp thời trước diễn biến bất thường của cơn bão số 3. 

Đồng thời, từ đêm ngày 1/8 đến ngày 4/8, ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 100-300mm/đợt, riêng khu vực Đông Bắc, đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa 200-400mm/đợt). Khu vực Hà Nội có mưa từ chiều 1/8 và đến đêm ngày 2/8 có mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 100-200mm/đợt, có nơi trên 250mm), từ chiều mai có gió mạnh dần lên cấp 5, giật cấp 6-7.

Trên tinh thần khẩn trương, nghiêm túc chuẩn bị ứng phó cơn bão số 3, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có Công điện số 3990/EVN-AT ngày 31/7/2019, Tổng công ty Phát điện đã có công điện số 2281/CĐ-EVNGENCO1 trong đó yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai phương án để ứng phó với cơn bão số 3, xử lý kịp thời các tình huống, đảm bảo an toàn cung cấp điện, an toàn cho người, thiết bị, công trình, chuẩn bị đầy đủ người, phương tiện để sẵn sàng khắc phục nhanh các sự cố do thiên tai gây ra. Các đơn vị tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h, tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó và xử lý ảnh hưởng của cơn bão số 3. Đặc biệt lưu ý là việc kiểm tra công trình, hồ, đập, nguồn điện dự phòng, theo dõi sát tình hình thủy văn, mưa lũ, lượng nước về hồ, vận hành hồ chứa theo quy trình, phối hợp chặt chẽ, báo cáo và thông báo kịp thời, đúng quy định cho các địa phương và cơ quan liên quan, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị, công trình, hồ chứa, vùng hạ du. Nội dung cụ thể như sau: 

1. Thường xuyên theo dõi các thông tin cập nhật của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia (địa chỉ website: www.kttv.gov.vn) và tham khảo các trang thông tin dự báo của Quốc tế để chủ động có các giải pháp ứng phó kịp thời.

2. Triển khai phương án để ứng phó với cơn Bão số 3, xử lý kịp thời các tình huống, đảm bảo an toàn cung cấp điện, an toàn cho người, thiết bị, công trình và an toàn cho nhân dân, chuẩn bị đầy đủ người, phương tiện để khắc phục nhanh các sự cố do thiên tai gây ra.

3. Các Công ty Thủy điện kiểm tra công trình, hồ, đập, nguồn điện dự phòng theo dõi sát tình hình thủy văn, mưa lũ, lượng nước về hồ, vận hành hồ chứa theo quy trình, phối hợp chặt chẽ, báo cáo và thông báo kịp thời, đúng quy định cho các địa phương và cơ quan liên quan, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị, công trình, hồ chứa, vùng hạ du.

4. Các Công ty Nhiệt điện tăng cường kiểm tra hệ thống mái che, hệ thống thoát nước mặt, kho chứa vật tư, nhiên liệu, đê bao bãi xỉ đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy, không ảnh hưởng đến môi trường.

5. Các Đơn vị tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h, tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị phòng, chống, xử lý kịp thời ảnh hưởng của Bão; báo cáo nội dung liên quan về thường trực BCH PCTT&TKCN Tổng công ty vào 7h00 và 14h30 hàng ngày và và cập nhật báo cáo số liệu vào trang Web (https://phongchongthientai.evn.com.vn).

Đặc biệt, từ 8h sáng ngày 2/8/2019, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão của EVNGENCO1 đã cử thành viên thường trực tại Công ty Nhiệt điện Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) - khu vực tâm bão để báo cáo và xử lý kịp thời trước diễn biến bất thường của cơn bão số 3. 

 

Ngoài ra, người dân nên chú ý các thông tin an toàn điện trong mùa mưa bão như sau: 

Khi có sự cố báo ngay cho các Tổng đài chăm sóc khách hàng: 

Khu vực

Số ĐT tổng đài

chăm sóc khách hàng theo khu vực

TP. Hà Nội

1900 1288

TP. Hồ Chí Minh

1900 545454

Miền Bắc

1900 6769

Miền Trung

1900 1909

Miền Nam

1900 1006 / 1900 9000

 


  • Phạm Phương Thảo (VP)