EVNGENCO1 thăm viếng, tri ân nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/72023)

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023), đoàn công tác của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) do đồng chí Nguyễn Tiến Khoa - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV làm trưởng đoàn đã đến thăm viếng, tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang Quốc tế Việt - Lào, tỉnh Nghệ An và các địa chỉ đỏ lịch sử tại đây. Đồng thời, đoàn đã trao 200 suất quà tới các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Cùng tham gia với đoàn các đồng chí trong ban lãnh đạo Tổng công ty, Công đoàn Tổng công ty, đại diện các đơn vị và các tổ chức chính trị - xã hội của Tổng công ty.

Tại lễ dâng hương Nghĩa trang Quốc tế Việt - Lào và Nghĩa trang Khu di tích lịch sử Truông Bồn, đoàn công tác đã dâng vòng hoa và thắp hương tại Đài tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sỹ, bày tỏ lòng biết ơn trước tinh thần quả cảm, anh dũng, hy sinh của các liệt sỹ nằm lại vì sự bình yên của Tổ quốc. 

Cũng trong khuôn khổ chương trình, đoàn công tác đã đến dâng hương tại Đền thờ Chung Sơn - Đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh, là nơi thờ tự gia tiên các đấng sinh thành, những con người vĩ đại của dân tộc ta, nhằm thể hiện sự biết ơn công lao to lớn của Người..

Trong sổ ghi truyền thống, đồng chí Nguyễn Tiến Khoa khẳng định sự hy sinh to lớn của các liệt sỹ đã trở thành biểu tượng cho ý chí kiên cường của quân và dân ta trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc cũng như sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay, đồng thời khẳng định Đảng bộ Tổng công ty Phát điện 1 và Hội cựu chiến binh luôn ghi nhớ và biết ơn các anh đã hi sinh để bảo vệ Tổ quốc Việt Nam…”

Trong dịp này, đoàn công tác của EVNGENCO1 đã trao tặng 200 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng để tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An. Đồng thời, EVNGENCO1 cũng trao kinh phí hỗ trợ huyện Tương Dương xây dựng phòng học, nhà ở bán trú cho học sinh, giai đoạn 1 năm 2023.

Với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, từ nhiều năm nay, EVNGENCO1 đã luôn quan tâm, chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng để cuộc sống của các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng ngày càng được đầy đủ và tốt đẹp hơn. Bên cạnh chương trình về nguồn vừa diễn ra, Tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị chủ động triển khai nhiều hoạt động tri ân sâu sắc hướng về ngày 27/7 tại các địa phương nơi đơn vị đóng chân như chỉnh trang các phần mộ liệt sỹ, gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, tổ chức giúp đỡ các gia dình chính sách, người có công với cách mạng làm nhà, sửa nhà…

Các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của EVNGENCO1 đã góp phần tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng về truyền thống cách mạng của dân tộc, vai trò lãnh đạo của Đảng, từ đó góp phần lan tỏa tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc đến với CBCNV của EVNGENCO1.


  • Thu Hà - Phương Thảo