Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đón đoàn tham quan thực tế tại Nhà máy

Chiều ngày 05/7/2023, tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, Khối thi đua 16 - Ủy ban nhân dân thành phố và Cụm thi đua 1- Ban Dân vận Thành ủy Thành phố Chí Minh đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động thi đua 6 tháng đầu năm 2023, sinh hoạt chuyên đề quý II năm 2023 và thăm quan, tìm hiểu quy trình vận hành các nhà máy của Công ty để có thêm thông tin, cái nhìn thực tế hơn về công tác sản xuất tại các Nhà máy Nhiệt điện than.

Đồng chí Trần Quang Bá - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TP.HCM, Khối Trưởng Khối thi đua 16, Cụm trưởng cụm Thi đua số 1 Ban Dân vận Thành ủy chủ trì Hội nghị

Hội nghị do đồng chí Trần Quang Bá - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TP.HCM, Khối Trưởng Khối thi đua 16, Cụm trưởng cụm Thi đua số 1 Ban Dân vận Thành ủy chủ trì; cùng sự tham dự của các đồng chí Lãnh đạo Ban thi đua, khen thưởng, Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận và 12 đơn vị là cấp trên cơ sở thuộc Khối thi đua 16 (UBND TP HCM) và Cụm thi đua 1 (Ban Dân vận Thành ủy TPHCM).

A group of people in a meetingDescription automatically generated

Công ty Nhiệt điện Duyên Hải vinh dự được Khối thi đua 16 - Ủy ban nhân dân thành phố và Cụm thi đua 1 - Ban Dân vận Thành ủy Thành phố Chí Minh chọn làm địa điểm tổ chức Hội nghị 

Ông Nguyễn Văn Út – Phó Giám đốc Công ty giới thiệu tổng quan về Trung tâm điện lực Duyên Hải

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, ông Nguyễn Văn Út - Phó Giám đốc Công ty; ông Âu Nguyễn Đình Thảo - Phó Giám đốc Công ty; ông Nguyễn Văn Đô – Chủ tịch Công đoàn Công ty cùng Lãnh đạo các Phòng, Phân xưởng thuộc Công ty đã tiếp đón và làm việc với đoàn.

Thay mặt Ban lãnh đạo Công ty, phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Văn Út – Phó Giám đốc Công ty đã bày tỏ niềm vui mừng và vinh dự khi các đại biểu đã chọn Công ty Nhiệt điện Duyên Hải làm nơi tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động thi đua 6 tháng đầu năm 2023, cũng như dành thời gian tham quan, tìm hiểu quy trình vận hành của các Nhà máy. Bên cạnh đó, ông cũng giới thiệu với đoàn tổng quan về lịch sử hình thành và phát triển của Công ty, quy trình vận hành sản xuất, công tác bảo vệ môi trường và những thành tựu mà Công ty đã đạt được trong thời gian qua.

Đoàn tham quan tại Cảng biển

Trong chương trình, đoàn đã dành thời gian tham quan trực tiếp các nhà máy, được nghe giới thiệu quy trình sản xuất, các dây chuyền công nghệ, các vị trí của các Nhà máy và công tác bảo vệ môi trường, tiêu thụ tro xỉ của Công ty, nhiều câu hỏi của các đại biểu về vấn đề vận hành, đảm bảo vệ sinh môi trường tại các Nhà máy đều được Ban lãnh đạo Công ty giải đáp cụ thể.

Đoàn công tác Khối thi đua 16 - Ủy ban nhân dân thành phố và Cụm thi đua 1 - Ban Dân vận Thành ủy Thành phố Chí Minh đã đánh giá cao những kết quả đạt được của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải trong công tác quản lý các Nhà máy điện có công suất lớn, với các thiết bị công nghệ hiện đại và đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn về môi trường. Đồng thời tin tưởng trong thời gian tới, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải sẽ tiếp tục phát huy nội lực, kiên định mục tiêu, duy trì đà tăng trưởng để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Chương trình thể hiện sự quan tâm, tình đoàn kết giữa Khối Thi đua 16 - Ủy ban nhân dân thành phố và Cụm Thi đua số 1- Ban Dân vận Thành ủy TP HCM với Công ty Nhiệt điện Duyên Hải. Ngoài ra, là dịp để các thành viên trong đoàn có cái nhìn đa chiều, thông tin rõ ràng, cụ thể, thực tế hơn đối với các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.

Công ty Nhiệt điện Duyên Hải là đơn vị trực thuộc Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) được giao nhiệm vụ quản lý vận hành Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 1, Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 và Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng với tổng công suất 3.178 MW và Cảng biển Trung tâm Điện lực Duyên Hải. Sản lượng điện sản xuất hàng năm của công ty lên tới khoảng 20 tỉ Kwh. Tính đến nay Công ty đã phát được gần 94 tỷ KWh điện, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo nguồn năng lượng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội khu vực phía Nam và nộp ngân sách nhà nước hơn 9.605 tỷ đồng.

Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty luôn thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, đảm bảo sản xuất điện an toàn, liên tục và kinh tế, góp phần giữ vững an ninh năng lượng quốc gia. Cũng như song hành, tích cực triển khai các hoạt động vì cộng đồng, các hoạt động vì người nghèo, xây dựng các công trình an sinh xã hội tại địa phương


  • Mộng Huyền