Công ty Nhiệt điện Duyên Hải tiếp tục tăng cường các giải pháp đảm bảo vận hành cung ứng điện mùa khô năm 2024

Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Đinh Thế Phúc – Thành viên HĐTV Tập đoàn điện lực Việt Nam trong chương trình kiểm tra công tác vận hành, bảo dưỡng sữa chữa, chuẩn bị nhiên liệu cho các nhà máy do Công ty Nhiệt điện Duyên Hải vận hành tại Trung tâm Điện lực Duyên Hải vào sáng ngày 06/03/2024.

Ông Đinh Thế Phúc - Thành viên HĐTV EVN chủ trì buổi làm việc

Tham gia đoàn công tác còn có Đại diện Cục Điều tiết điện lực; đại diện các ban chuyên môn của Tập đoàn và Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0).

Về phía Tổng Công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) có: ông Nguyễn Hữu Thịnh - Tổng Giám đốc; ông Lê Hải Đăng – Phó Tổng Giám đốc cùng đại diện các ban chuyên môn. Về phía Công ty nhiệt điện Duyên Hải có ông Ngô Văn Sỹ - Giám đốc Công ty; Ban Giám đốc và Quản lý các Phòng/Phân xưởng.

Ông Ngô Văn Sỹ –  Giám đốc Công ty Nhiệt điện Duyên Hải báo cáo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Ngô Văn Sỹ - giám đốc Công ty đã báo cáo, trình bày về các giải pháp của Công ty đã chuẩn bị cho sản xuất trong mùa khô năm 2024 và phương hướng nhiệm vụ nhằm đảm bảo vận hành an toàn, liên tục, kinh tế trong thời gian đến.

Theo đó, năm 2024, sản lượng điện dự kiến huy động của Công ty được Bộ Công Thương phê duyệt tại quyết định số 3110/QĐ-BCT ngày 30/11/2023 là 17,176 tỷ  kWh. Ngay từ đầu năm, Công ty đã thực hiện xử lý các tồn tại khiếm khuyết của các tổ máy trong thời gian ngừng máy dự phòng và các dịp lễ tết. Trong đó, chú trọng tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành về bảo dưỡng, sửa chữa theo đúng kế hoạch đã đăng ký; theo dõi, giám sát chặt chẽ công tác vận hành thiết bị của các Nhà máy; tăng cường kiểm tra, củng cố thiết bị, khắc phục các khiếm khuyết đảm bảo nâng cao độ tin cậy vận hành, nâng cao khả năng phát điện của các tổ máy… Hiện tại, các tổ máy của Công ty đang vận hành đáp ứng theo yêu cầu của Hệ thống điện Quốc gia.

Về kế hoạch chuẩn bị nhiên liệu than các tháng còn lại của mùa khô, tùy vào tình hình huy động của các tổ máy, Công ty sẽ chủ động cân đối nhu cầu than và đặt hàng với các nhà cung cấp khối lượng than phù hợp để đảm bảo đủ than vận hành các tổ máy và đảm bảo tồn kho than tối ưu, đảm bảo nhiên liệu vận hành trong mùa khô năm 2024.

Ngoài ra, Công ty cũng báo cáo những vướng mắc, tồn tại và kiến nghị với Lãnh đạo EVN để nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh chung của Công ty.

Đoàn công tác kiểm tra tại Cảng biển Trung tâm Điện lực Duyên Hải

Tại buổi làm việc, ông Đinh Thế Phúc - Thành viên Hội đồng thành viên EVN ghi nhận EVNGENCO1 và Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm vận hành an toàn cung ứng điện mùa khô năm 2024. Đồng thời nhấn mạnh, Công ty nhiệt điện Duyên Hải là đơn vị có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đảm bảo điện cho miền Nam. Vì vậy, lãnh đạo EVN yêu cầu đơn vị tiếp tục tập trung điều hành và thực hiện các giải pháp đảm bảo vận hành an toàn liên tục cho mùa khô năm 2024, đặt nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện làm mục tiêu ưu tiên hàng đầu, cao nhất, quan trọng nhất.

Kỹ sư vận hành báo cáo tình trạng kỹ thuật, vận hành của các Tổ máy tại nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3

Bên cạnh đó, Lãnh đạo EVN cũng yêu cầu đơn vị cần tăng cường công tác quản lý vận hành, tập trung chỉ đạo công tác sản xuất đảm bảo tổ máy sẵn sàng huy động; tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ vận hành, vận hành đúng quy trình, quy định; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị cung cấp nhiên liệu cho các nhà máy theo đúng kế hoạch để đảm bảo đủ than vận hành các Tổ máy… tập trung mọi nỗ lực để góp phần cùng EVN đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, sinh hoạt của nhân dân trong mùa khô và cả năm 2024.

Ông Nguyễn Hữu Thịnh - Tổng Giám đốc EVNGENCO1 tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo EVN

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo EVN, ông Nguyễn Hữu Thịnh – Tổng Giám đốc EVNGENCO1 hứa sẽ thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của EVN trong việc đảm bảo vận hành an toàn cung ứng điện mùa khô năm 2024, đồng thời chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo độ khả dụng, độ tin cậy của các tổ máy, quyết tâm không để xảy ra sự cố, vận hành an toàn, ổn định và hiệu quả.


  • Mộng Huyền