Đoàn công tác Tỉnh ủy Vĩnh Long và Tỉnh ủy Trà Vinh thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải

Trong chương trình công tác của Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Vĩnh Long tại Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Trà Vinh, sáng ngày 01/3, đoàn công tác gồm 40 đại biểu do ông Lê Văn Đấu - Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Trà Vinh làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải.

Cùng tham dự có ông Huỳnh Văn Phúc, Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Vĩnh Long và các cán bộ, công nhân viên của Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Vĩnh Long và Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Trà Vinh. Tiếp đón đoàn về phía Công ty Nhiệt điện Duyên Hải có ông Ngô Văn Sỹ – Giám đốc Công ty cùng lãnh đạo các Phòng, Phân xưởng.

A group of people sitting at a tableDescription automatically generated

Ông Ngô Văn Sỹ – Giám đốc Công ty giới thiệu tổng quan về Công ty

Tại đây, thay mặt Ban lãnh đạo Công ty, ông Ngô Văn Sỹ - Giám đốc Công ty gửi lời cảm ơn đến Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Vĩnh Long và Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Trà Vinh đã quan tâm, dành thời gian đến tham quan và tìm hiểu quy trình vận hành các nhà máy tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải và nhấn mạnh tinh thần kết nối, giao lưu, học hỏi, giúp đỡ nhau giữa các đơn vị trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, ông cũng giới thiệu với Đoàn về dây chuyền sản xuất của các nhà máy, đặc biệt là hệ thống công nghệ và công tác bảo môi trường và những đóng góp của Trung tâm điện lực Duyên Hải đối với sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

A group of people wearing hard hatsDescription automatically generated

A group of people wearing hard hatsDescription automatically generated

Đoàn tham quan, tìm hiểu quy trình vận hành tại Phòng điều khiển Trung tâm, nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1

Trong chương trình, đoàn cũng đã đi tham quan, khảo sát thực tế quy trình sản xuất và các vấn đề thực tế trong môi trường làm việc tại Công ty. Các thắc mắc, câu hỏi của đoàn về vấn đề vận hành, bảo đảm vệ sinh môi trường của các nhà máy đều được đại diện Công ty giải đáp tận tình.

Ông Lê Văn Đấu, Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Trà Vinh phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình ông Lê Văn Đấu, Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Trà Vinh bày tỏ sự vui mừng và cảm động khi được Ban lãnh đạo Công ty đón tiếp thân tình, nồng hậu và đánh giá cao những kết quả đạt được của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải trong công tác quản lý các Nhà máy điện có công suất lớn, với các thiết bị công nghệ hiện đại và đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn về môi trường. Đồng thời, khẳng định buổi tham quan là hoạt động thiết thực nhằm giúp đoàn hiểu rõ hơn về thực tế sản xuất và kinh doanh tại Công ty và là dịp để các đơn vị giao lưu, học hỏi để ngày càng thắt chắt tinh thần đoàn kết, phối hợp, hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Công ty Nhiệt điện Duyên Hải là đơn vị trực thuộc Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1), đang quản lý, vận hành các nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1 và Nhiệt điện Duyên Hải 3 với tổng công suất thiết kế 2.490MW; quản lý, vận hành cảng biển Trung tâm Điện lực Duyên Hải cho phép tiếp nhận tàu than có trọng tải lên đến 30.000 tấn. Công ty cũng được EVN giao vận hành Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng với công suất thiết kế 688MW. 

Trong quá trình hoạt động, Công ty luôn tuân thủ nghiêm các quy định, chính sách về bảo vệ môi trường, tích cực phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát công tác bảo vệ môi trường tại các nhà máy. Hiện nay, các nhà máy do Công ty quản lý đều được lắp đặt các hệ thống xử lý môi trường công nghệ tiên tiến và được áp dụng phổ biến theo các Nhà máy nhiệt điện trên thế giới; đồng thời, được giám sát chặt chẽ trong quá trình xây dựng và vận hành như: hệ thống xử lý NOx bằng NH3 (SCR); hệ thống lọc bụi tĩnh điện (ESP); hệ thống xử lý SOx bằng nước biển (FGD); ống khói cao 210m và hệ thống giám sát khí thải, nước thải online...

Thực hiện chủ trương công khai, minh bạch hoạt động sản xuất kinh doanh, những năm qua Công ty Nhiệt điện Duyên Hải luôn chủ động đón tiếp người dân, các ban ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương đến tham quan, tìm hiểu về hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác bảo vệ môi trường của Công ty. Trong năm 2023, Công ty đã đón tiếp 65 đoàn với hơn 2300 lượt khách đến tham quan, học tập kinh nghiệm, giám sát công tác vận hành và bảo vệ môi trường tại các Nhà máy do Công ty Quản lý. Qua đó, góp phần giúp người dân, các ban ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương hiểu thêm về quy trình vận hành và sản xuất nghiêm ngặt của nhà máy, nhất là liên quan tới bảo vệ môi trường xung quanh.

 


  • Mộng Huyền