“CTNĐ Duyên Hải: Chỉ tiêu sản lượng điện năm 2019 là 15.401 triệu kWh, vận hành 7.000 giờ/tổ máy - Khó nhưng có thể làm được”

Đó là phát biểu chỉ đạo của Ông Nguyễn Nam Thắng - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Phát điện 1 tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2019 của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải vừa được tổ chức vào sáng ngày 30/01/2019 tại thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

Ông Nguyễn Nam Thắng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Một năm 2018 nhiều khó khăn

Năm 2018, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải sản xuất chưa đạt mục tiêu kế hoạch được giao đầu năm. Sản lượng điện sản xuất đạt 11,668 tỷ kWh (nhà máy Duyên Hải 1 sản xuất 5,287 tỷ kWh, nhà máy Duyên Hải 3 sản xuất 6,381 tỷ kWh), đạt 103,5% so với sản lượng điều chỉnh theo tờ trình điều chỉnh kế hoạch SXKD năm 2018 đã được phê duyệt ngày 13/10/2018 nhưng chỉ đạt 83,41% kế hoạch giao từ đầu năm.

Ông Nguyễn Văn Út - Phó Giám đốc Công ty báo cáo kết quả hoạt động năm 2018

Nguyên nhân chủ yếu là do các tổ máy không vận hành ổn định trong khi công tác sửa chữa chưa đáp ứng nhu cầu. Do thực hiện FI trước FAC không đạt tiến độ và các lần sự cố có thời gian ngừng máy kéo dài gồm sự cố máy phát tổ máy S1 và van bypass HP tổ máy S2, các tổ máy của Duyên Hải 1 có tổng thời gian ngừng máy 4005 giờ. Nhà máy Duyên Hải 3 cũng thực hiện FI trước FAC cho các tổ máy trễ tiến độ, tổ máy S1 Duyên Hải 3 thực hiện FI trước FAC không đạt tiến độ do sự cố bong tróc cách điện thanh dẫn stator máy phát. Tổng sản lượng thiếu hụt do chậm tiến độ công tác FI trước FAC các tổ máy DH1 và DH3 ước khoảng 1,9 tỷ kWh.

Một nguyên nhân khác là do sự biến động về nhân sự. Trong năm, có 49 người lao động nghỉ việc, chủ yếu tập trung ở khối sản xuất, nên ít nhiều đã gây ảnh hưởng đến công tác hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Mặt khác, luồng tàu biển bị bồi lắng nhiều, hiện chỉ những tàu tải trọng dưới 20.000 tấn mới có thể cập cảng gây nhiều khó khăn trong công tác tiếp nhận than, do đó làm giảm năng suất bốc dỡ của các CSU và GSU, ảnh hưởng đến việc đảm bảo cung ứng than cho vận hành các tổ máy.

Khó khăn là vậy, nhưng vẫn có điểm sáng trong thành quả hoạt động mà Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã làm được. Đó là những nỗ lực để giảm suất hao than trong 3 tháng cuối năm 2018, cụ thể đến tháng 12/2018 suất hao than của Duyên Hải 1 đạt 545g/kWh và Duyên Hải 3 đạt 512g/kWh, trở về mức đạt theo phương án giá điện cho phép. Thành tích này thật sự là một tiền đề tạo động lực để tập thể CBCNV Công ty tiếp tục phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao trong năm 2019 sắp tới.

Chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động

Ý thức được tầm quan trọng của yếu tố con người - được xem là tài sản quý giá nhất của Công ty, Ban lãnh đạo Công ty luôn quan tâm chăm sóc sức khỏe tinh thần, tạo điều kiện sinh hoạt, vui chơi, rèn luyện sức khỏe cho người lao động. Điều đó được thể hiện qua dự án xây dựng khu thiết chế thể thao bao gồm các hạng mục sân bóng đá mini (khánh thành ngày 08/02/2018), sân tennis (khánh thành ngày 19/12/2018), nhà thi đấu tổng hợp (sẽ hoàn thành trong tháng 02/2019)… tại Khu nhà ở Quản lý Vận hành Công ty Nhiệt điện Duyên Hải.

Ông Nguyễn Văn Đô - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty
báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn năm 2018

Bên cạnh đó, các hạng mục trồng hoa, cây phủ bóng mát tại Khu Quản lý vận hành cũng được Công ty, BCH Công đoàn Công ty quan tâm tiếp tục thực hiện trong năm 2019. Qua đó, Công ty mong muốn tạo không gian sống lành mạnh, xanh, sạch, đẹp - trở thành nơi đáng sống cho CBCNV khi đến làm việc tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải.

Nghĩa tình Duyên Hải

Lá lành đùm lá rách - Tinh thần tương thân tương ái cao đẹp đó từ lâu đã trở thành nét đẹp văn hóa doanh nghiệp của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải thông qua chương trình an sinh xã hội “Nghĩa tình Duyên Hải” được tổ chức định kỳ hằng năm. Chương trình nhằm hướng đến đối tượng là các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh/sinh viên nghèo hiếu học đang sinh sống lận cận vùng dự án nói riêng và trên địa bàn thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh nói chung.

Ông Trần Doãn Thành - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty phát biểu

Tại chương trình Nghĩa tình Duyên Hải 2018, Ban tổ chức đã trao tặng 114 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại ấp Mù U, ấp Láng Cháo thuộc xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải, mỗi phần quà bằng tiền mặt trị giá 2.000.000 đồng; tổng giá trị quà tặng tại chương trình năm 2018 là 228.000.000 đồng. Nâng tổng giá trị quà tặng tại các kỳ chương trình Nghĩa tình Duyên Hải các năm 2016, 2017 và 2018 là 791.000.000 đồng.

Ngoài ra, các hoạt động an sinh xã hội khác cũng rất được Công ty quan tâm tổ chức/tham dự như: Ủng hộ chương trình Cặp lá yêu thương tại tỉnh Trà Vinh (hai chị em Thủy Tiên và Thúy Vy ở xã Hòa Thuận, Châu Thành, Trà Vinh; thăm, tặng quà, chăm sóc sức khỏe cho các gia đình chính sách trên địa bàn xã Dân Thành dịp 26/3, 27/4; ủng hộ Quỹ phòng, chống thiên tai năm 2018 trên địa bàn xã Dân Thành; ủng hộ chi phí tổ chức Chương trình "Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc năm 2018" cho các ấp Giồng Giếng, ấp Mù U, ấp Láng Cháo thuộc xã Dân Thành; tặng quà cho con em CBCNV Công ty, các em học sinh tiểu học tại xã Dân Thành (thị xã Duyên Hải), xã Đông Hải (huyện Duyên Hải) nhân dịp Tết Trung thu năm 2018; hưởng ứng hoạt động trồng cây, bảo vệ môi trường do Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ tổ chức tại Trạm hoa tiêu Định An; quyên góp hỗ trợ kinh phí cho nhân dân tỉnh Nghệ An khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng mưa lũ tháng 8/2018, mỗi CBCNV ủng hộ 01 ngày lương;… nâng tổng số tiền Công ty tham gia hoạt động an sinh xã hội trong năm 2018 gần 615.000.000 đồng.

Quyết tâm cho một năm 2019 nhiều tham vọng

Năm 2019, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải được giao chỉ tiêu sản lượng điện sản xuất đạt 15.401 triệu kWh (Duyên Hải 1 là 7.665 triệu kWh, Duyên Hải 3 là 7.736 triệu kWh), thời gian vận hành 7.000 giờ/tổ máy. Đây thực sự là một thách thức lớn đối với Công ty Nhiệt điện Duyên Hải trong bối cảnh hiện nay.

Ông Nguyễn Văn Thú - Giám đốc Công ty
phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Tổng công ty

Để đạt được mục tiêu kế hoạch được giao, Ban Giám đốc Công ty đã đề ra những phương hướng hoạt động rất rõ ràng để làm kim chỉ nam cho mọi mặt hoạt động của các đơn vị trong năm 2019.

Thứ nhất, đảm bảo cung ứng than đúng chất lượng, đủ khối lượng cho vận hành các tổ máy. Củng cố kỹ thuật kết hợp phân giao trách nhiệm quản lý thiết bị đến từng cá nhân, đơn vị một cách rõ ràng. Đẩy nhanh tiến độ nạo vét luồng tàu biển để trong năm 2019 có thể tiếp nhận tàu tải trọng từ 30.000 tấn. Đồng thời và quan trọng, tiếp tục duy trì phương án thực hiện giảm suất hao than đang đạt hiệu quả như trong 3 tháng cuối năm 2018 nhằm qua đó làm giảm chi phí sản xuất kinh doanh trong năm 2019.

Thứ hai, nâng cao độ tin cậy vận hành các tổ máy trong quá trình sản xuất. Tăng cường kiểm tra công tác vận hành,đặc biệt kiểm tra các ca vận hành ban đêm, các ngày thứ 7, chủ nhật. Củng cố và kiện toàn đội ngũ quản lý kỹ thuật trong Công ty từ Phòng Kỹ thuật đến các phân xưởng sản xuất. Xây dựng chương trình kiểm soát sự cố thiết bị, đảm bảo các thiết bị tổ máy vận hành an toàn, ổn định. Triển khai công tác bảo trì tự quản TPM, giao cho các phân xưởng vận hành chịu trách nhiệm thực hiện hàng ngày. Rà soát, ban hành và tuyên truyền các quy trình, quy định sản xuất an toàn đảm bảo mỗi CBCNV đều hiểu rõ và đảm bảo tuân thủ chặt chẽ.

Thứ ba, nâng cao năng lực quản trị công ty và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Quan tâm đãi ngộ, thu hút người có đức có tài cùng cống hiến lâu dài cho sự phát triển chung của Công ty. Xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển công ty giai đoạn 2019-2020. Phân công, phân cấp rõ ràng, cụ thể tạo điều kiện cho các đơn vị và CBCNV chủ động thực hiện nhiệm vụ được giao. Kiện toàn bộ máy quản lý tại các phòng, phân xưởng, sắp xếp bố trí cán bộ có đủ trình độ, năng lực thực hiện nhiệm vụ được giao. Xây dựng định mức SCL, SC thường xuyên cho các tổ máy 600MW làm cơ sở để quản lý nhân công và chi phí sửa chữa thiết bị.

Bằng sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng nghỉ, tập thể Lãnh đạo và CBCNV Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đang sẵn sàng để chào đón và vượt qua năm 2019 với nhiều thành quả tốt đẹp.

Một số hình ảnh khác tại Hội nghị:

Đoàn Chủ tọa điều hành Hội nghị

Ông Âu Nguyễn Đình Thảo - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty
thông qua Chỉ thị liên lịch phát động phong trào thi đua năm 2019

CBCNV Công ty tham dự Hội nghị

Ông Nguyễn Nam Thắng trao Giấy khen cho CBCNV đạt thành tích tốt trong năm 2018

Ông Trần Doãn Thành trao Bằng khen EVN (công tác công đoàn)

 

 

Ông Trần Doãn Thành trao Giấy khen GENCO1 (công tác công đoàn)
cho CBCNV đạt thành tích tốt trong năm 2018

Lãnh đạo Tổng công ty và Công ty trao quà lưu niệm


  • Nguyễn Chí Thành (CTNĐ Duyên Hải)