Bộ Công an tập huấn công tác phòng, chống khủng bố tại Công ty ĐHĐ

Ngày 20/09/2019, Công ty cổ phần thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi (ĐHĐ) tổ chức lớp tập huấn công tác phòng, chống khủng bố năm 2019. Lớp tập huấn đã cung cấp cho CB/CNV những thông tin quan trọng về tình hình hoạt động của các tổ chức và phần tử khủng bố trên thế giới cũng như trong nước, đồng thời cập nhật kiến thức pháp luật liên quan đến lĩnh vực này để vận dụng tại Công ty. Chương trình tập huấn do Đại tá, Cục trưởng Cục An ninh nội địa - Bộ Công an Phạm Văn Uông trực tiếp giảng dạy. Tham gia lớp tập huấn có Ban Lãnh đạo và gần 150 CB/CNV Công ty ĐHĐ.

Lãnh đạo Cục An ninh nội địa BCA tại buổi tập huấn

 

Tại buổi tập huấn, Cục An ninh nội địa Bộ Công an đã trình bày 4 chuyên đề bao gồm: Nhận thức chung về khủng bố; Tình hình khủng bố quốc tế và công tác phòng, chống khủng bố ở Viết Nam; Một số nội dung cơ bản của Luật phòng, chống khủng bố và Công tác phòng, chống khủng bố tại Công ty ĐHĐ. Qua chương trình tập huấn, CB/CNV Công ty ĐHĐ nhận thức cơ bản được tình hình khủng bố đang diễn ra rất phức tạp trên thế giới, tại một số nước khu vực Đông Nam Á và Việt Nam trong những năm gần đây. Mọi tầng lớp yêu chuộng hòa bình trên thế giới đều lên án những hành động khủng bố đem lại đau thương, mất mát cho gia đình và làm xã hội thêm rối loạn.

Bằng nội dung bài giảng cô đọng và các phim tư liệu do Bộ Công an biên tập, chương trình tập huấn giúp CB/CNV hiểu đúng về chủ trương phòng, chống khủng bố của Đảng và Nhà nước, qua đó nâng cao cảnh giác và cơ chế phối hợp với cơ quan an ninh trong trường hợp nhận thấy nguy cơ khủng bố có thể xảy ra tại nơi ở hoặc nơi làm việc. Đặc biệt, Lãnh đạo và CB/CNV Công ty ĐHĐ biết được những điểm xung yếu tại các vị trí công trình thuộc Công ty đang quản lý để triển khai những biện pháp bảo vệ phù hợp. Đại diện Công ty ĐHĐ, ông Lê Văn Quang - Tổng Giám đốc trân trọng cám ơn Lãnh đạo Bộ Công an đã xây dựng cho Công ty chương trình tập huấn hữu ích, phù hợp với tình hình thực tiễn của đơn vị. Tổng Giám đốc Công ty ĐHĐ cũng nhấn mạnh công tác phòng, chống khủng bố là trách nhiệm của mọi người chứ không chỉ riêng của lực lượng an ninh.

Lớp tập huấn phòng, chống khủng bố tại Công ty ĐHĐ

Việt Nam được bạn bè trên thế giới đánh giá là một đất nước hòa bình, là điểm đến du lịch hấp dẫn với cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, ẩm thực hấp dẫn, con người thân thiện. Để gìn giữ cuộc sống thanh bình như hiện nay, mọi người cần chung tay với lực lượng an ninh loại trừ những hành động khủng bố để xã hội bình yên, gia đình hạnh phúc.


  • Nguyễn Ngọc Tuấn (Công ty ĐHĐ)
  • 0 nhận xét


Gửi nhận xét