Công ty Thủy điện Bản Vẽ với chương trình "Trung thu về Bản"

Với mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi khu tái định cư Thanh Sơn, Ngọc Lâm - Thanh Chương – Nghệ An một không khí vui tươi, ấm áp và ý nghĩa trong mùa Trung thu 2019, ngày 11 tháng 9 năm 2019, Công ty thủy điện Bản Vẽ đã phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An, Sở Lao động thương binh và xã hội, quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An tổ chức “ Trung thu về Bản”, nhằm động viên các cháu thiếu niên, nhi đồng, các bậc phụ huynh của hai xã tái định cư Thanh Sơn và Ngọc Lâm.

Thanh Sơn và Ngọc Lâm là hai xã tái định cư của thủy điện Bản Vẽ được di dời từ lòng hồ thủy điện về huyện Thanh Chương xây dựng quê hương mới. Tại đây, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ 98,8%, nên việc thích nghi với nơi ở mới là một việc làm đầy khó khăn và thử thách. Đến nay, sau hơn 10 năm chuyển về khu tái định cư, cuộc sống của bà con nơi đây đang dần khởi sắc. Nhờ bắt nhịp và hòa nhập với cuộc sống, cung cách làm ăn mới mà đời sống của bà con đã được thay đổi từng ngày.

Tuy đâu đó còn có những khó khăn, tỉ lệ hộ nghèo còn cao, nhưng bà con hai xã tái định cư luôn được Đảng, Nhà nước các cấp, công ty Thủy điện Bản Vẽ quan tâm và từng bước tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ bà con có một cuộc sống ổn định và phát triển.

Trong đêm “Trung thu về Bản”, đến dự có Giám đốc sở Lao động thương binh xã hội - Đoàn Hồng Vũ, cùng các đồng chí lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, Chủ tịch huyện Thanh Chương - Nguyễn Văn Quế, ông Tạ Hữu Hùng - giám đốc công ty Thủy điện Bản Vẽ, ông Hoàng Dương Khanh - Chủ tịch công đoàn công ty và hơn 500 các cháu thiếu niên, nhi đồng cùng các bậc phụ huynh của hai xã Thanh Sơn và Ngọc Lâm.

Phát biểu tại chương trình, Giám đốc sở Lao động thương binh xã hội Đoàn Hồng Vũ đã gửi những lời chúc và động viên, khích lệ thiếu niên, nhi đồng xã Thanh Sơn nỗ lực, cố gắng trong học tập và rèn luyện để trở thành những công dân tốt, góp sức xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh, văn minh. Nhân dịp này, Giám đốc sở Lao động thương binh xã hội cũng ghi nhận những đóng góp của Công ty thủy điện Bản Vẽ đối với cộng đồng, và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện tốt nhất về cả vật chất lẫn tinh thần cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của Tỉnh, để các em có điều kiện phát triển và trưởng thành.

 Ông Nguyễn Văn Chiến - Phó bí thư UBND huyện Thanh Chương phát biểu

Lãnh đạo cũng như toàn thể cán bộ công nhân viên – người lao động Công ty thủy điện Bản Vẽ luôn ghi nhớ và biết ơn những đóng góp và sự hy sinh to lớn của người dân hai xã Ngọc Lâm và Thanh Sơn cho nhà máy. Tại chương trình, Lãnh đạo Công ty thủy điện Bản Vẽ đã trao học bổng cho các em thiếu niên, nhi đồng xã Thanh Sơn, Ngọc Lâm – Thanh Chương – Nghệ An với tổng kinh phí gần 27 triệu đồng, từ nguồn đóng góp của cán bộ công nhân viên công ty.

Ông Tạ Hữu Hùng - Giám đốc Công ty tặng quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng

“Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai” Công ty thủy điện Bản Vẽ hiểu được sâu sắc điều đó. Cùng ý thức trách nhiệm với cộng đồng, hàng năm Công ty Thủy điện Bản Vẽ tổ chức các chương trình đến với trẻ em nghèo như: Aó ấm đến trường, tặng quà ngày khai giảng, vui tết trung thu, ngày hội đọc sách… với kinh phí lên tới hàng trăm triệu đồng. Trong tháng 8 và tháng 9 năm 2019, Công ty đã hỗ trợ cho Ban dân tộc miền núi – UBND tỉnh Nghệ An hai mươi triệu đồng để tổ chức tặng học bổng cho các cháu học sinh dân tộc thiểu số đạt điểm cao tại kỳ thi THPT quốc gia 2019. Nhân ngày khai giảng 05/9/2019 Công ty đã tặng một trăm suất quà cho trường tiểu học Yên Na – huyện Tương Dương, với kinh phí lên tới hai mươi triệu đồng.


  • TĐ Bản Vẽ
  • 0 nhận xét


Gửi nhận xét