Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Công ty Nhiệt điện Uông Bí

Để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ PCCC & CNCH trong Công ty, ngày 10/9/2019, Công ty Nhiệt điện Uông Bí tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại khu vực trạm bơm dầu bôi trơn máy nghiền số 1, Tổ máy 300 MW. Tới dự có các đồng chí Ngô Quang Tiệp - Phó Trưởng Công an Thành phố Uông Bí và đồng chí Nguyễn Văn Khiêm - Đội trưởng PCCC & CNCH Công an Thành phố Uông Bí.


Buổi diễn tập có sự tham gia của hơn 50 cán bộ và chiến sĩ, công nhân, y tế...

Tại buổi diễn tập, tình huống giả định là xảy ra cháy tại khu vực trạm bơm dầu bôi trơn máy nghiền số 1, Tổ máy 300 MW do chập điện động cơ bơm dầu, hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động không hoạt động. Lúc này khả năng có người bị mắc kẹt trong đám cháy do khói khí độc bao trùm, đe dọa đến tính mạng.


Đồng chí Bùi Hữu Vượng - Trưởng phòng An toàn và Môi trường phát biểu khai mạc tại buổi diễn tập.

Khi phát hiện cháy, nhân viên vận hành đã nhấn nút báo cháy, Ban chỉ huy PCCC & CNCH đã triển khai ngay phương án chữa cháy, lực lượng chữa cháy cơ sở đã áp dụng ngay phương châm 4 tại chỗ, ưu tiên tập trung đưa người bị mắc kẹt trong đám cháy ra ngoài, sử dụng các phương tiện, dụng cụ sẵn có chữa cháy và ngăn cháy lan rộng. Sau 15 phút, đám cháy đã bị khống chế hoàn toàn.


Đồng chí Ngô Quang Tiệp - Phó Trưởng Công an Thành phố Uông Bí phát biểu kết luận
tại buổi diễn tập của Công ty Nhiệt điện Uông Bí.

Qua buổi diễn tập đã giúp cho CBCNV nâng cao kỹ năng, nhận thức về công tác PCCC & CNCH. Sẵn sàng, chủ động về lực lượng và phương tiện, kịp thời phối hợp để ứng phó khi xảy ra cháy nổ. Đồng thời nêu cao ý thức, trách nhiệm của mọi người trong phòng chống cháy nổ, thực hiện nghiêm túc các quy định về PCCC & CNCH trong qúa trình lao động, sản xuất, kinh doanh.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi diễn tập:


Di chuyển người bị nạn.


Sơ cứu người bị nạn.


  • Hoàng Hồng Đức - P.HCLĐ