Hội nghị người lao động EVNGENCO1 năm 2019

Ngày 16/5/2019, Tổng công ty Phát điện 1 đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2019. Hội nghị là ngày hội của người lao động của toàn ECNGENCO1 với các nội dung chính là Hội nghị người lao động, ký thỏa ước lao động tập thể; bầu ban thanh tra nhân dân và đặc biệt là lễ biểu dương CNVCLĐ giỏi tiêu biểu năm 2018.

150 đại biểu là đại diện cho hơn 4000 người lao động trong toàn Tổng công ty đã về tham dự Hội nghị. Ông Đỗ Đức Hùng - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đã tham dự và chỉ đạo Hội nghị. Hội nghị cũng nhất trí bầu ông Nguyễn Hữu Thịnh, Thành viên HĐTV kiêm TGĐ Tổng công ty và ông Trần Doãn Thành, Chủ tịch Công đoàn TCT chủ trì hội nghị.

Ông Nguyễn Hữu Thịnh, Thành viên HĐTV kiêm TGĐ TCT và ông Trần Doãn Thành, Chủ tịch Công đoàn TCT chủ trì hội nghị.

Trình bày báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2017- 2018, ông Nguyễn Tiến Chương, Phó Tổng giám đốc EVNGENCO1 cho biết, năm 2017 - 2018 là hai năm bản lề trong việc thực hiện kế hoạch 5 năm giai đoạn 2016-2020 của EVNGENCO1, tuy nhiên, Tổng công ty phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong sản xuất điện, trong công tác đầu tư xây dựng, thu xếp vốn.

Nhận thức rõ những tồn tại, EVNGENCO1 đã kịp thời có những chuyển biến, thay đổi tích cực về mọi mặt như: Tái cấu trúc mô hình tổ chức, quản lý theo hướng tập trung hơn; Thực hiện các giải pháp để cải thiện các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật của các nhà máy; Tái cấu trúc các chỉ tiêu tài chính; Thực hiện giải pháp đốt than trộn đáp ứng nhu cầu sản xuất.

Từ đó, tập thể CBNV – NLĐ của Tổng công ty đã phấn đấu hoàn thành kế hoạch được giao. 100% người lao động trong Tổng công ty được bố trí đủ việc làm, chế độ tiền lương được đảm bảo, việc phân phối tiền lương được thực hiện theo quy chế đã ban hành, được kiểm tra, giám sát bởi Ban Thanh tra nhân dân và công bố công khai cho toàn thể người lao động.

Đặc biệt, công tác chăm lo phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao trình độ cho người lao động được EVNGENCO1 đặc biệt quan tâm với tổng số 19.767 lượt người được đào tạo. 

Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
 
Phát biểu tại Hội nghị, ông Đỗ Đức Hùng đã ghi nhận những nỗ lực của tập thể Ban lãnh đạo, công đoàn EVNGENCO1 đã tạo sự gắn kết và phát huy sức mạnh tập thể để Tổng công ty hoàn thành nhiệm vụ Tập đoàn giao trong năm 2018, đồng thời chăm lo, đảm bảo tốt chế độ cho người lao động. 

Từ những kết quả đã đạt được, ông Đỗ Đức Hùng nhấn mạnh, Công đoàn EVNGENCO1 cần tiếp tục thực hiện tốt Quy chế dân chủ tại các đơn vị, đặc biệt là công tác đối thoại định kỳ để giải quyết kịp thời những vướng mắc trong quá trình sản xuất, kinh doanh, đặc biệt trong quá trình tiến hành cổ phần hóa doanh nghiệp, thoái vốn tại các Công ty. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác bồi dưỡng, đào tạo, xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng để hoàn thành nhiệm vụ trước mắt và lâu dài trong giai đoạn tái cơ cấu, cổ phần hóa doanh nghiệp, góp phần cùng tập đoàn xây dựng đội ngũ chuyên gia giỏi các lĩnh vực nghề điện.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã trình bày tham luận, đề xuất đóng góp ý kiến sáng tạo đổi mới phương pháp làm việc, nâng cao chức năng tham mưu trong công tác, nhiệm vụ của người lao động; về việc nâng cao thực hiện văn hóa an toàn trong các nhà máy phát điện thuộc Tổng công ty...

Tổng giám đốc Nguyễn Hữu Thịnh trả lời kiến nghị của người lao động các đơn vị

Một nội dung được người lao động mong chờ trong Hội nghị là phần trả lời kiến nghị của Tổng giám đốc Nguyễn Hữu Thịnh. Tại đây, các khó khăn, khúc mắc, kiến nghị của người lao động đã được ông Thịnh thay mặt lãnh đạo Tổng công ty giải thích, trả lời thỏa đáng. Những nội dung chưa thực hiện được sẽ được xem xét  trong các nội dung tiếp theo. 

Tổng Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO1 ký kết Thỏa ước lao động năm 2019

Hội nghị cũng tiến hành bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2019 – 2020 với sự nhất trí cao của toàn thể hội nghị. Một nội dung quan trọng khác của Hội nghị là việc nhất trí thông qua Thỏa ước lao động tập thể Tổng công ty năm 2019. Đại diện lãnh đạo Tổng công ty và Công đoàn TCT, ông Nguyễn Hữu Thịnh, Thành viên HĐTV kiêm TGĐ và ông Trần Doãn Thành, Chủ tịch Công đoàn TCT đã ký kết văn kiện trên với sự chứng kiến của Lãnh đạo Công đoàn Điện lực Việt Nam và lãnh đạo EVNGENCO 1.

12 CNVCLĐ giỏi tiêu biểu của EVNGENCO1 được biểu dương, khen thưởng tại Hội nghị.

Đặc biệt, 12 CNVCLĐ giỏi tiêu biểu đến từ các đơn vị trực thuộc Tổng công ty đã đươc biểu dương, khen thưởng tại Hội nghị lần này. Đây là những nhân tố điển hình trong phong trào "lao động giỏi - lao động sáng tạo" giai đoạn 2017 - 2018, không chỉ có nhiều đóng góp trong quá trình lao động sản xuất mà còn phát huy tính sáng tạo  trong từng vị trí công tác với những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật có giá trị làm lợi, góp phần nâng cao năng suất lao động, đóng góp vào sự phát triển của đơn vị nói riêng và Tổng công ty nói chung.


  • Phạm Phương Thảo (VP)