Diễn tập tình huống chống khủng bố tại Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh

Nhằm nâng cao chất lượng công tác chỉ huy, chỉ đạo và hiệp đồng tác chiến giữa các lực lượng: công an, quân đội, dân quân tự vệ và các lực lượng khác trên địa bàn phường Hà khánh - Cao Xanh - Yết Kiêu, UBND thành phố Hạ Long đã tổ chức chương trình Diễn tập chiến đấu phường Hà Khánh, Cao Xanh, Yết Kiêu và các đơn vị tự vệ trong khu vực phòng thủ năm 2023. Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh là 1 trong những cơ sở được UBND tỉnh Quảng Ninh xác định là mục tiêu quan trọng về bảo vệ an ninh trật tự và phòng chống khủng bố và là địa điểm triển khai Chương trình diễn tập đợt này.

Với nội dung diễn tập thực binh tình huống A2 với giả định tình huống xuất hiện hoạt động của tổ chức khủng bố trong địa bàn, Ban tổ chức diễn tập đã huy động gần 150 cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang thành phố Hạ Long, cán bộ, chiến sĩ công an, dân quân tự vệ và nhân dân trên địa bàn 3 phường Cao Xanh - Hà Khánh - Yết Kiêu, cùng hàng chục CBCNV Công ty Cổ phần nhiệt điện Quảng Ninh và nhiều phương tiện, thiết bị, công cụ hỗ trợ để phối hợp tham gia. Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao, hiệp đồng tác chiến hiệu quả, sau khoảng 30 phút các lực lượng đã kịp thời khống chế được nhóm khủng bố, cũng như dập tắt đám cháy thành công, sơ tán toàn bộ người người và tài sản quan trọng ra khỏi khu vực nguy hiểm, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trở lại bình thường.

 Hình ảnh diễn tập: Sơ tán và cứu nạn nhân, chữa cháy. 

 Hình ảnh diễn tập: Sơ tán và cứu nạn nhân, chữa cháy.

Để góp phần vào sự thành công trong buổi diễn tập, Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã phân công lực lượng nhân sự tham gia, bố trí điều kiện cơ sở vật chất cần thiết để cuộc diễn tập thực binh được thành công tốt đẹp. Trong quá trình tham gia luyện tập lực lượng của Công ty được Ban tổ chức đánh giá cao về ý thức kỷ luật và tính chuyên nghiệp khi triển khai thực hiện nhiệm vụ. 

Ban tổ chức tặng hoa cho các đơn vị tham gia diễn tập sau buổi diễn tập.

Đây là cuộc diễn tập có sự phối hợp của nhiều đơn vị, lực lượng trên địa bàn nhằm bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống khủng bố, phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, đồng thời công tác diễn tập còn là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ, nhân dân phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giữ vững mục tiêu bảo vệ vững chắc thống nhất, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ đất nước, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Đối với Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, đây vừa là trách nhiệm vừa là cơ hội để tích lũy thêm kinh nghiệm bổ ích trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống khủng bố, phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, nâng cao khả năng chỉ huy, điều hành, phối hợp, hiệp đồng tác chiến giữa Công ty với chính quyền, với các lực lượng vũ trang và đơn vị bạn trong giả quyết các tình huống, nhằm bảo đảm an toàn trong mọi tình huống, phục vụ tốt công tác sản xuất kinh doanh.

QTP nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND Thành phố Hạ Long

Với tinh thần trách nhiệm và sự nỗ lực đó, Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã vinh dự được Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long tặng Giấy khen “Có thành tích trong diễn tập, chiến đấu phường Yết Kiêu, Cao Xanh, Hà Khánh và các đơn vị tự vệ trong khu vực phòng thủ năm 2023”./.


  • Trần Doãn Đức