Công ty Thủy điện Đồng Nai hoàn thành 123,8% sản lượng điện được giao năm 2021

Chiều ngày 13/01/2022, tại Tp. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, Công ty Thủy điện Đồng Nai tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Tổng công ty Phát điện 1 có ông Nguyễn Tiến Khoa – Chủ tịch Hội đồng thành viên, ông Đinh Kim Cương - Thành viên Hội đồng thành viên cùng Lãnh đạo các Ban chuyên môn, Công đoàn Tổng Công ty phát điện 1 và hơn 120 cán bộ công nhân viên Công ty Thủy điện Đồng Nai.

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2021 với tình hình phức tạp và nguy hiểm của đợt bùng phát dịch bệnh Covid – 19 lần thứ 4, nhiều tỉnh thành áp dụng thực hiện giãn cách xã hội và biện pháp tăng cường, công tác sản xuất điện gặp nhiều khó khăn thách thức trong vận hành, sửa chữa bảo dưỡng các tổ máy. Tuy nhiên, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 1 cùng với sự nỗ lực, cố gắng quyết tâm cao độ của Ban Lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty Thủy điện Đồng Nai và sự linh hoạt trong điều hành sản xuất, khắc phục mọi khó khăn do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, năm 2021, Công ty đã hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh theo kế hoạch được giao. Cụ thể, sản lượng điện phát cả năm đạt 1.685,6 triệu kWh, đạt 123,8% sản lượng kế hoạch giao năm 2021, với giá điện bình quân là 979,24 đồng/kWh, cao hơn giá hợp đồng 89,1 đ/kWh, đảm bảo doanh thu năm 2021 đạt 1.879,84 tỷ đồng, vượt 133,7% so với kế hoạch năm 2021.

Trong báo cáo tổng kết, ông Ngô Văn Sỹ - Giám đốc Công ty cho biết thêm: "Trong năm 2021, nhiều khó khăn đến với Công ty do dịch Covid-19 bùng phát. Tuy nhiên, Công ty đã khắc phục mọi khó khăn, tận dụng tối đa lưu lượng nước về hồ để phát điện đảm bảo an ninh năng lượng, giảm thiểu việc xả nước qua tràn để khai thác tối đa hiệu quả năng lượng phục vụ phát triển kinh tế đất nước, không để xảy ra thiệt hại và đảm bảo nước tưới tiêu cho nhân dân vùng hạ du sản xuất nông nghiệp. Công ty đã hoàn thành và quyết toán toàn bộ 09/09 danh mục sửa chữa lớn được phê duyệt với tỷ lệ tiết kiệm 17,33%  Công ty đã có 11 sáng kiến được Hội đồng sáng kiến Tổng Công ty Phát điện 1 công nhận, các sáng kiến đã áp dụng mang tính cải tiến kỹ thuật, cải tiến điều kiện làm việc giúp nâng cao năng suất, tiết kiệm sức lao động và nâng cao mức độ an toàn trong công tác. Công ty đã thực hiện tốt công tác PCTT&TKCN và chống hạn cho hạ du, thực hiện tốt công tác AT-VSLĐ và PCCC&CNCH….".

Công ty có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất tinh thần trong việc phòng chống dịch Covid-19 và tạo môi trường làm việc thân thiện để cán bộ công nhân viên phát huy hết năng lực và cống hiến tối đa cho Công ty.

 

Ông Ngô Văn Sỹ – Giám đốc Công ty báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022

Trong năm 2021, để tạo thêm nguồn thu nhập cho cán bộ công nhân viên và nâng cao tay nghề, Công ty đã ký 20 hợp đồng dịch vụ làm ngoài, điển hình như: Dự án Tổ hợp hóa dầu Miền Nam - Vũng Tàu; Thí nghiệm hiệu chỉnh đưa vào vận hành các dự án NMTĐ Nậm Ban 3 - Lai Châu, Thủy điện Ka Tinh - Quảng Ngãi; Các dự án nhà máy điện gió Phước Hữu - Ninh Thuận, Nam Bình - Đắk Nông; Lắp đặt thí nghiệm hiệu chỉnh trạm 110kV điện gió, trạm 220kV điện mặt trời; Tư vấn giám sát lắp đặt thiết bị, thí nghiệm hiệu chỉnh tại nhà máy thủy điện Sơn Trà 1C - Quảng Ngãi; Sửa chữa bảo dưỡng, thí nghiệm định kỳ tại các NMTĐ Đồng Nai 2, Đồng Nai 5, Công ty Nhôm Đắk Nông; Nhà máy điện mặt trời Phước Hữu, Ninh Phước 6.1&6.2, Sông Lũy - Ninh Thuận, Lộc Ninh 4 - Bình Phước …. Với nhiều dự án trải dài trên mọi niềm đất nước và thời gian thi công dài ngày nhưng với sự quyết tâm và chịu khó của đội ngũ cán bộ kỹ thuật nên các dự án đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và được chủ đầu tư đánh giá cao.

Kết quả thực hiện chủ đề năm 2021 “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”, Công ty luôn bám sát tiên độ và thực hiện đầy đủ, hoàn thành 100% các nội dung liên quan được giao tại Quyết định số 640/QĐ-EVNGENCO1 ngày 20/10/2021, trong đó đã hoàn thành khối lượng công việc rất lớn cho việc cập nhật dữ liệu thiết bị theo sơ đồ cây thư mục lên phần mềm PMIS, áp dụng chức năng sửa chữa bảo dưỡng tập trung vào độ tin cậy thiết bị (RCM) của phần mềm PMIS.

Ông Lê Xuân Tấn – Phó phòng Kỹ thuật -An toàn báo cáo thực hiện công tác chuyển đổi số tại Công ty Thủy điện Đồng Nai

Đi đôi với công tác sản xuất kinh doanh của Công ty là những hoạt động vì cộng đồng của tập thể CBCNV của Công ty. Năm 2021, để góp phần chia sẻ, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn CBCNV và vượt qua khó khăn của đại dịch covid-19, Công ty đã có rất nhiều các hoạt động ý nghĩa. Tại Tp Bảo Lộc (Lâm Đồng), Công ty đã bảo trợ cho 3 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn mỗi tháng 500.000 đ cho đến hết cấp học. Tại xã Lộc Bảo (huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) với người dân là đồng bào dân tộc thiểu số, Công ty đã trao tặng 04 xe đạp, 08 cặp sách, vở, bút, gạo và một số phần quà cho 08 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Để cùng chung tay với địa phương vượt qua đại dịch Covid-19, Công ty đã ủng hộ chính quyền và nhân dân tỉnh Lâm Đồng, Đăk Nông hơn 130 triệu đồng để đóng góp vào quỹ phòng chống covid. Công ty trao tặng các thiết bị cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn phục vụ học online trong thời kỳ cách ly do dịch với số tiền hơn 20 triệu đồng. Dịp Tết Nhâm Dần sắp đến, CBCNV Công ty cũng đã quyên góp được số tiền hơn 90 triệu đồng để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn giúp người dân có được cái tết đầm ấm hơn. Ngoài ra còn rất nhiều các hoạt động ý nghĩa khác của CBCNV Công ty góp phần tạo ra hình ảnh tốt đẹp về Công ty Thủy điện Đồng Nai đối với người dân trong khu vực.

 

Các hoạt động vì cộng đồng của CBCNV Công ty Thủy điện Đồng Nai

Thông qua cầu truyền hình tại Cơ quan Tổng công ty Phát điện 1, ông Nguyễn Tiến Khoa – Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Phát điện 1 đã tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Ông Nguyễn Tiến Khoa  – Chủ tịch  HĐTV  Tổng Công ty phát điện 1 phát biểu chỉ đạo trực tuyến từ điểm cầu Tổng công ty phát điện 1

Ông Nguyễn Tiến Khoa – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Phát điện 1 đã ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những thành tích Công ty Thủy điện Đồng Nai đã đạt được trong năm qua. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng nhiều đến nền kinh tế của nước ta và ảnh hưởng không nhỏ đến việc tiêu thụ điện năng nhưng bằng sự cố gắng, nỗ lực vượt qua những thách thức, khó khăn của tập thể cán bộ công nhân viên, Công ty đã đạt được kết quả rất đáng ghi nhận trong năm 2021, góp phần vào sự phát triển chung của Tổng công ty. Thời gian tới, Công ty Thủy điện Đồng Nai cần tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, tối ưu hóa chi phí, thực hiện các giải pháp trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động, mong rằng Lãnh đạo và toàn thể CB-CNV Công ty Thủy điện Đồng Nai tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, có những định hướng chỉ đạo, giải pháp phù hợp để hoàn thành nhiệm vụ năm 2022 với phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Trước chỉ đạo của Lãnh đạo Tổng Công ty phát điện 1, Ông Ngô Văn Sỹ – Giám đốc Công ty Thủy điện Đồng Nai cảm ơn những chỉ đạo sâu sát của Lãnh đạo Tổng Công ty và khẳng định: năm 2022, Công ty sẽ khai thác có hiệu quả nguồn nước để đảm bảo sản lượng điện năm 2022, vận hành hồ chứa đảm bảo cấp nước cho khu vực hạ du theo quy trình liên hồ chứa cũng như các yêu cầu khác của chính quyền và nhân dân vùng hạ du, đảm bảo nước phục vụ sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt cho người dân ,  Có chiến lược phát điện phù hợp đảm bảo doanh thu, lợi nhuận đạt được tối ưu nhất. Phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu vận hành ổn định, tin cậy, đảm bảo vận hành các tổ máy an toàn, hiệu quả và bảo vệ môi trường.

Ông  Lê Văn Luận – Trưởng phòng Hành chính và lao động, Chủ tịch Công đoàn Công ty đọc các quyết định khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2021

Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Công ty Thủy điện Đồng Nai đã thành công tốt đẹp. Những thách thức, khó khăn mà Công ty phải đối mặt trong năm tới còn rất lớn, thay mặt Lãnh đạo Công ty Thủy điện Đồng Nai, Ông Ngô Văn Sỹ - Giám đốc Công ty đã kêu gọi sự đoàn kết, quyết tâm và phối hợp thống nhất cao của toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty nhằm thực hiện các giải pháp, hoàn thành thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022, đóng góp cho thành tích chung của Tổng Công ty phát điện 1.

Nhân dịp năm mới 2022, Lãnh đạo Công ty đã gửi lời chúc mừng năm mới, chúc tất cả CBCNV sức khỏe – hạnh phúc – thành công, chúc Công ty Thủy điện Đồng Nai nói riêng và Tổng Công ty phát điện 1 nói chung ngày càng vững mạnh và không ngừng phát triển.


  • Trương Huy Tường