Công ty Nhiệt điện Duyên Hải lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện “Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII”

Gần 150 cán bộ công nhân viên (CBCNV) của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải tham gia hiến máu tình nguyện hưởng ứng “Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII”.

A group of people sitting in chairsDescription automatically generated

CBCNV Công ty Nhiệt điện Duyên Hải luôn sẵn sàng tinh thần xung kích tham gia các hoạt động tình nguyện vì lợi ích cộng đồng và xã hội

Sáng ngày 22/12, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải phối hợp với Trung tâm huyết học Cần Thơ tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo với thông điệp “Vạn trái tim – Một tấm lòng” ngay tại Công ty nhằm góp phần tuyên truyền cho người lao động hiểu được ý nghĩa tốt đẹp của việc hiến máu tình nguyện, tôn vinh truyền thống yêu thương, đùm bọc lẫn nhau, thể hiện sự nhiệt huyết, sẵn lòng sẻ chia đối với cộng đồng của người lao động ngành điện.

Đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng "Tháng tri ân khách hàng" được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2023).

Chương trình “Tuần lễ hồng EVN” được triển khai từ năm 2015 thu hút hàng nghìn cán bộ công nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tham gia. Sau 8 lần tổ chức, EVN đã đóng góp hơn 73.401 đơn vị máu cho "ngân hàng máu" trên toàn quốc vào đúng thời điểm khan hiếm lượng máu vào cuối năm để điều trị và dự phòng cho người bệnh.

Ông Âu Nguyễn Đình Thảo – Phó Giám đốc Công ty (bên trái) tham gia hiến máu tình nguyện

Tại chương trình, Ban giám đốc cùng các cấp quản lý cũng trực tiếp tham gia hiến máu nhằm kêu gọi mọi người cùng hưởng ứng và lan tỏa ý nghĩa của hành động này. Ông Âu Nguyễn Đình Thảo – Phó Giám đốc Công ty cho biết: Trong suốt quá trình hoạt động, song song với phát triển sản xuất kinh doanh, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải còn chú tâm thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp bằng những việc làm, hành động thiết thực và ý nghĩa, trong đó có việc hưởng ứng tích cực các chương trình vận động hiến máu tình nguyện. Thông qua chương trình, mỗi CBCNV Công ty sẽ góp phần tham gia đóng góp những giọt máu quý báu của mình để cứu sống những người bệnh trên cả nước.”

Anh Nguyễn Huỳnh Hải – Bí Thư Đoàn thanh niên Công ty tham gia hiến máu tình nguyện

Còn với anh Nguyễn Huỳnh Hải – Bí Thư Đoàn thanh niên Công ty bày tỏ: “Đây là lần thứ 10 tôi tham gia hiến máu tình nguyện cùng với Tuần lễ Hồng của EVN và một số chương trình khác. Tôi mong muốn CBCNV, đoàn viên thanh niên của đơn vị luôn sẵn sàng hiến máu tình nguyện để lan tỏa tinh thần nhân ái đến cộng đồng”.

"Hiến máu nhân đạo thường xuyên sẽ giúp cơ thể loại bỏ lượng sắt thừa và sản sinh lượng máu mới có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, hiến máu có thể làm giảm nguy cơ xuất hiện đột quỵ, tim mạch, làm tăng quá trình đốt cháy calo và giúp đỡ trong việc giảm cân. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội." Chị Ngô Thị Thanh Trúc – Tổ trưởng Tổ y tế Công ty chia sẻ.

Thông qua chương trình, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải không chỉ mong muốn góp phần cùng với cả nước khắc phục tình trạng khan hiếm máu, mà còn tiếp tục đẩy mạnh phong trào tình nguyện hiến máu tình nguyện nhằm phát huy tinh thân tương thân tương ái trong toàn thể CBCNV và lan tỏa tinh thần trách nhiệm, yêu thương đến với cộng đồng.

Một số hình ảnh tại Chương trình:


  • Mộng Huyền