Công ty Thủy điện Sông Tranh bàn giao hai Nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện Bắc Trà My

Sáng ngày 21/12/2023, nhân kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam và hưởng ứng chương trình “Tháng tri ân khách hàng năm 2023”, Công ty Thủy điện Sông Tranh phối hợp với UBND huyện Bắc Trà My và UBND xã Trà Sơn tổ chức bàn giao 2 nhà tình nghĩa với tổng kinh phí 440 triệu đồng cho 02 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Tham dự buổi bàn giao có ông Đỗ Đức Mạnh - Phó Chánh Văn phòng HĐND - UBND huyện Bắc Trà My, ông Nguyễn Thành Phương - Phó Chủ tịch UBND xã Trà Sơn, ông Trần Nam Trung - Giám đốc Công ty Thủy điện Sông Tranh, cùng các đại biểu đại diện các tổ chức trong thôn, xã và đông đảo người dân trong khu vực cũng đến tham gia và chúc mừng cho 02 hộ.

Quang cảnh buổi Lễ bàn giao nhà tình nghĩa tại  nhà ông Đinh Văn Thu, xã Trà Sơn, Huyện Bắc Trà My

Sau gần 4 tháng khởi công, mặc dù thời tiết trên địa bàn huyện Bắc Trà My thường xuyên có mưa nhưng đơn vị thi công đã cố gắng bố trí nhân lực, vật tư thiết bị, sẵn sàng triển khai thi công ngày đêm ngay khi trời dứt mưa, đến nay 2 căn nhà đã hoàn thành tất cả các hạng mục. Tổng giá trị dự toán của 2 căn nhà gần 440 triệu, trong đó Công ty Thủy điện Sông Tranh hỗ trợ 180 triệu, UBND xã Trà Sơn hỗ trợ 92 triệu, số tiền còn lại là tiền đối ứng của 2 hộ gia đình ông Đinh Văn Vương và ông Đinh Văn Thu.

Phát biểu tại buổi bàn giao, ông Trần Nam Trung - Giám đốc Công ty Thủy điện Sông Tranh chia sẻ: “Ngoài hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, Công ty Thủy điện Sông Tranh còn  thực hiện tốt việc phối hợp với chính quyền địa phương trong công tác thiện nguyện, an sinh xã hội với các hoạt động như: Thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản lòng hồ, tặng nhà tình nghĩa cho những hộ nghèo, hộ chính sách, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, tặng hàng trăm xe đạp và máy vi tính phục vụ học tập cho học sinh tại các trường học miền núi trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, hỗ trợ học bổng cho nhiều học sinh nghèo vượt khó, tặng bể bơi phục vụ việc dạy và học cho học sinh nhằm giảm thiểu nguy cơ về tai nạn đuối nước, tặng cồng chiêng, đồng phục truyền thống của người Cadong để giữ gìn, phát huy văn hóa truyền thống của người bản địa nơi đây.

Thực hiện lời kêu gọi của UBND huyện Bắc Trà My về việc hỗ trợ chi phí để cùng với chính quyền địa phương xây dựng Nhà tình nghĩa cho hộ ông Đinh Văn Vương  và hộ ông Đinh Văn Thu  là 02 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Trà Sơn. Hôm nay Công ty thủy điện Sông Tranh  cùng UBND xã Trà Sơn tổ chức trao tặng món quà ý nghĩa này cho đại diện 02 hộ nghèo là ông Đinh Văn Vương và ông Đinh Văn Thu. Món quà tuy giá trị không quá lớn nhưng cũng không phải là nhỏ, nhưng giá trị lớn nhất ở chỗ nó mang nhiều ý nghĩa nhân văn, và là tấm lòng của toàn thể CBCNV, người lao động Tổng công ty Phát điện 1,  Công ty Thủy điện Sông Tranh gửi tới địa phương huyện Bắc Trà My, mà cụ thể là hộ ông Đinh Văn Vương, đây là cơ hội quý giá để gia đình ông Vương xóa nhà tạm và vươn lên thoát nghèo".

Ông Trần Nam Trung phát biểu tại Lễ bàn giao nhà tình nghĩa tại Huyện Bắc Trà My

Vui mừng trong buổi nhận bàn giao ‘Ngôi nhà mơ ước”, ông Đinh Văn Thu xúc động nói: "Thật sự là trong mơ, trong mơ mình cũng không nghĩ là mình sở hữu được ngôi nhà kiên cố và đẹp như ri. Bao nhiêu năm cùng vợ con ở trong cái ngôi nhà tạm bợ, nắng thì chói vào mắt, mưa thì chảy nước tùm lum, không có chỗ nằm. Đựợc Công ty Thủy điện Sông Tranh và UBND xã Trà Sơn hỗ trợ, gia đình tôi thật sự biết ơn. Hy vọng sau khi không còn nỗi lo về chỗ ở, vợ chồng tôi sẽ cố gắng tập trung làm ăn để vươn lên thoát nghèo".

Ông Đinh Văn Thu - Hộ nghèo được nhận nhà tình nghĩa  xúc động phát biểu cám ơn tại buổi lễ bàn giao nhà

Vui mừng trong buổi bàn giao ngôi nhà tình nghĩa cho “công dân” của mình, ông Nguyễn Thành Phương – Phó Chủ tịch UBND xã Trà Sơn chia sẻ: "Thật sự vui mừng vì trên địa bàn xã giờ này đã có thêm 02 hộ dân có nhà kiên cố, góp phần trong trong lộ trình xã Trà Sơn phấn đấu về đích Nông thôn mới vào năm 2025. Sự đồng hành của Công ty Thủy điện Sông Tranh trong công tác an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn huyện Bắc Trà My nói chung và xã Trà Sơn nói riêng là một điều đáng trân quý, Công ty Thủy điện Sông Tranh là một doanh nghiệp trên địa bàn thật sự có trách nhiệm với cộng đồng, hy vọng trong thời gian đến xã Trà Sơn mong muốn Công ty Thủy điện Sông Tranh tiếp tục có sự quan tâm hơn nữa để cùng với địa phương trong công cuộc xóa đói giảm nghèo".  

Ông Trần Nam Trung - Giám đốc Công ty Thủy điện Sông Tranh ( áo cam) kéo băng khành thành nhà cùng lãnh đạo UBND xã Trà Sơn

Đây là một trong các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn mà Công ty Thủy điện Sông Tranh thực hiện trong năm 2023. Công ty Thủy điện Sông Tranh đã thực hiện các hoạt động an sinh xã hội với tổng chi phí gần 1 tỷ đồng như: Phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, trao quà tri ân người có công, Thả cá giống tại tạo nguồn lợi thủy sản lòng hồ và tạo sinh kế cho người dân, trao tặng cồng chiêng, áo quần truyền thống để phát huy giá trị văn hóa của người dân trong khu vực, hỗ trợ giáo dục cho các trường học trên địa bàn, hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân trong thời kỳ khó khăn của mùa giáp hạt.

Một số hình ảnh trong lễ bàn giao hai nhà tình nghĩa trên địa bàn huyện Bắc Trà My:

Đại diện Công ty Thủy điện Sông Tranh chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo địa phương và chủ hộ ông Đinh Văn Thu

Đại diện Công ty Thủy điện Sông Tranh chụp ảnh luu niệm cùng Lãnh đạo địa phương và chủ hộ ông Đinh Văn Vương