Phấn đấu hoàn thành dự án Nhà máy Thủy điện Đa Nhim mở rộng trước kế hoạch

Ngày 21/5/2020, Đoàn công tác của Tổng công ty Phát điện 1 đã đến kiểm tra hiện trường thi công và làm việc với Ban Quản lý dự án, Tư vấn giám sát, Nhà thầu CC47 dự án Nhà máy Thủy điện Đa Nhim mở rộng.

Tham gia Đoàn công tác có đồng chí Phạm Viết Hùng - thành viên HĐTV, đồng chí Nguyễn Tiến Chương - Phó Tổng giám đốc cùng đại diện các Ban Quản lý đầu tư xây dựng và Ban Tổng hợp.

Trong các tháng đầu năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng với sự nỗ lực của Nhà thầu CC47, Tư vấn giám sát và Ban QLDA, công tác thi công đào hầm đến nay đáp ứng theo kế hoạch (tháng 2 là 30,55m; tháng 3 là 54,65m; tháng 4 là 70,2m và đến hết ngày 20/5 là 71,9m). Đến nay, công tác thi công đường hầm dẫn nước đã đào được 3.962,36/4.668,56m và đoạn đường hầm còn lại thi công bằng phương pháp khoan nổ đã thực hiện được 222,8m/929m. Công tác an toàn trong thi công đến nay là đảm bảo.

Với quyết tâm của Chủ đầu tư Công ty cổ phần Thuỷ điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi, Tư vấn giám sát, nhà thầu CC47 đặt mục tiêu từ tháng 5/2020, tiến độ thi công đường hầm sẽ đạt và vượt kế hoạch hàng tháng đề ra, tạo điều kiện sớm hoàn thành công trình.

Đoàn công tác kiểm tra trực tiếp tại đường hầm

Thay mặt Tổng công ty Phát điện 1, đồng chí Phạm Viết Hùng ghi nhận những nỗ lực cao của Công ty cổ phần Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi, Ban QLDA, Tư vấn giám sát và Nhà thầu trong việc phối hợp thi công hoàn thành kế hoạch tháng 2, tháng 3 và tháng 4/2020 trong bối cảnh dịch Covid-19 vừa qua. Ngoài việc đảm bảo tiến độ thi công, đồng chí cũng nhấn mạnh công tác đào hầm và toàn bộ dự án phải an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị thi công và đảm bảo an toàn cho các công trình đang hiện hữu.

Dự án mở rộng Nhà máy thủy điện Đa Nhim sử dụng vốn vay từ Quỹ hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của Chính phủ Nhật Bản với quy mô công suất lắp máy 80 MW. Sau khi hoàn thành, tổng công suất của Nhà máy Thuỷ điện Đa Nhim là 240 MW. Các hạng mục xây dựng mới công trình mở rộng Nhà máy thủy điện Đa Nhim gồm: Cửa nhận nước; đường hầm áp lực, tháp điều áp, nhà van, đường ống áp lực, Nhà máy (hồ chứa, đập dâng và đập tràn, kênh xả sử dụng dùng chung của nhà máy hiện hữu)./.


  • Hoàng Văn Long (Ban TH)