Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh làm việc với Công ty Nhiệt điện Duyên Hải

Trên cơ sở ý kiến đề xuất của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, chiều ngày 17/10, tại trụ sở Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Trà Vinh, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty về tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị. Đồng chí Ngô Chí Cường - UVBCHTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Trà Vinh chủ trì buổi làm việc.

Cùng tham dự còn có đồng chí Trần Quốc Tuấn - UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Thạch Phước Bình - TUV,  Phó Trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách; đồng chí Huỳnh Thị Hằng Nga - Bí thư Huyện ủy Càng Long, Ủy viên Ủy ban Văn hóa và Giáo dục; đồng chí Phạm Thị Hồng Diễm - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy viên Ủy ban Xã hội. Về phía Công ty Nhiệt điện Duyên Hải có ông Nguyễn Văn Long - Quyền Giám đốc và quản lý các Phòng/phân xưởng Công ty.

A group of people sitting at a tableDescription automatically generated

Đồng chí Ngô Chí Cường - UVBCHTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Trà Vinh chủ trì buổi làm việc.

Báo cáo Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Nguyễn Văn Long - Quyền giám đốc Công ty cho biết: trong 9 tháng năm 2023, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã nỗ lực đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục đáp ứng kịp thời nhu cầu điện phục vụ cho sản xuất, sinh hoạt của nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Sản lượng điện sản xuất 9 tháng năm 2023 của Công ty là 7,723 tỷ kWh điện, đạt 95,32% kế hoạch năm của Bộ Công Thương. Các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật tiếp tục được kiểm soát tốt và hiện tại các Nhà máy đang vận hành ổn định, phát sản lượng theo huy động của hệ thống điện Quốc gia.

Song song với việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Công ty luôn đồng hành cùng chính quyền địa phương trong công tác an sinh xã hội, chăm lo cho các đối tượng chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Trong 09 tháng năm 2023, Công ty đã đóng góp hơn 662 triệu đồng cho các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương. Đến hết tháng 9/2023, Tổng công ty Phát điện 1/Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã thực hiện nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước là 1049 tỷ đồng.

Ngoài ra, Công ty cũng đã báo cáo Đoàn ĐBQH tỉnh một số nội dung về: công tác bảo vệ môi trường, công tác xử lý tro xỉ, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tài sản và an ninh quốc phòng,... Qua đó, đã kiến nghị một số khó khăn vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh tại đơn vị.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Chí Cường - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Trà Vinh đánh giá cao những kết quả đạt được của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh đối với các ý kiến, kiến nghị của Công ty sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh Trà Vinh tổng hợp để chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét nhằm giải quyết những khó khăn, vướng mắc, đề xuất của đơn vị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, trong thời gian tới, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân và các Ban ngành đoàn thể, chính quyền địa phương nắm rõ hơn về về công dụng của tro xỉ trong xây dựng và làm vật liệu xây dựng, Công ty cũng cần chủ động nghiên cứu đề xuất với tỉnh Trà Vinh triển khai các dự án thí điểm vật liệu tro, xỉ san lấp cho một số công trình ở địa phương nhằm đáp ứng nhu cầu đang thiếu hụt vật liệu san lấp đối với các dự án giao thông, xây dựng trên địa bàn tỉnh Trà Vinh và khu vực.


  • Mộng Huyền