Công ty Thủy điện Đồng Nai triển khai các phương án đảm bảo cung cấp điện trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Cục Điều tiết Điện lực và Tổng công ty Phát điện 1, Công ty Thuỷ điện Đồng Nai đã triển khai các giải pháp đảm bảo cung cấp điện trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3 đang vận hành phát điện

Công ty Thủy điện Đồng Nai đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các công việc cụ thể nhằm đáp ứng nhu cầu cung ứng điện năng và đảm bảo an ninh trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Cụ thể, Công ty đã thực hiện tiểu tu tổ máy H1 và tổ máy H2 – Thủy điện Đồng Nai 4 xuyên suốt gần 1 tháng, từ 04/12 đến 27/12 nhằm đảm bảo các tổ máy vận hành an toàn và ổn định.

Kiểm tra, vệ sinh các khớp nối thanh dẫn cánh hướng tua bin

Bên cạnh đó, Công ty tổ chức sắp xếp lịch trực Lãnh đạo Công ty, lãnh đạo Phòng/ phân xưởng, Lịch trực ca của Vận hành, Sửa chữa.

Ca trực vận hành làm việc 24/24h sẵn sàng nhận lệnh huy động tổ máy của Trung tâm điều độ Quốc gia  (A0)

Công ty cũng chủ động phối hợp với Công an địa phương và chính quyền các xã, phường tiến hành kiểm tra an ninh tại các khu vực lòng hồ nhà máy Đồng Nai 3, Đồng Nai 4 trước dịp tết Nguyên đán 2024; đồng thời thời trao đổi về các phương án phối hợp xử lý các tình huống khẩn cấp có khả năng xảy ra một cách nhanh nhất.

Đoàn kiểm tra lòng hồ 02 nhà máy Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4

Trước đó, lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) và Công ty Thủy điện Đồng Nai đã làm việc với các sở, ban, ngành liên quan về kế hoạch điều tiết nước chống hạn cho hạ du trong vụ mùa Đông Xuân và mùa cạn năm 2024 của hồ chứa Thủy điện Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4.

Họp kế hoạch điều tiết nước chống hạn cho hạ du trong vụ mùa Đông Xuân và  mùa cạn năm 2024 hồ chứa Đồng Nai 3

Các phương tiện, dụng cụ Phòng cháy chữa cháy tại 02 nhà máy Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4 đã được kiểm tra, rà soát để đảm bảo an toàn về Phòng chống cháy nổ trong những ngày Lễ, Tết...

Kiểm tra hệ thống nước chữa cháy tòa nhà Nhà máy Đồng Nai 4

Công ty đã cử CBCNV tham gia lớp huấn luyện cán bộ tự vệ tại Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Bảo Lộc từ ngày 22/01-26/01/2024 nhằm nâng cao nhận thức chính trị về bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới, làm cơ sở để nâng cao chất lượng huấn luyện năm 2024 và nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu kịp thời phối hợp với các đơn vị trong lực lượng vũ trang thành phố Bảo Lộc.

Tập luyện 5 động tác phòng thủ và tấn công chống bạo loạn

Công tác tuần tra, kiểm soát của lực lượng bảo vệ nội bộ và bảo vệ thuê ngoài được Công ty tăng cường để kịp thời nắm bắt các hiện tượng bất thường báo cáo lãnh đạo triển khai khắc phục xử lý trước dịp Tết Nguyên đán 2024.

Với những biện pháp đã triển khai thực hiện, Công ty Thủy điện Đồng Nai sẵn sàng cùng Tổng công ty Phát điện 1 và Tập đoàn Điện lực Việt Nam đảm bảo cung ứng điện năng đến cho người dân khắp cả nước được có một mùa xuân yêu thương trọn vẹn.


  • Bùi Quốc Huy