Công ty Nhiệt điện Duyên Hải phát động Tháng An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và tháng Công nhân năm 2024

Với chủ đề “ Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”, sáng ngày 26/04/2024, Công ty nhiệt điện Duyên Hải tổ chức Lễ phát động Tháng An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và tháng Công nhân năm 2024.

Quang cảnh buổi Lễ phát động

Đến dự Lễ phát động có Ban Giám đốc; Ban chấp hành Công đoàn cơ sở; Ban chấp hành Công đoàn Bộ phận Công ty; Lãnh đạo các phòng/phân xưởng; Mạng lưới An toàn vệ sinh viên cùng người lao động tiêu biểu và ATVSV giỏi được tuyên dương cấp Công ty.

Báo cáo tại Lễ phát động, ông Nguyễn Thanh Hải, Phó phòng An toàn và môi trường cho biết: Công ty Nhiệt điện Duyên Hải luôn xác định công tác bảo đảm ATVSLĐ là việc làm thường xuyên, liên tục. Công tác ATVSLĐ, tình hình tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp trong Công ty luôn được kiểm soát và có những chuyển biến tích cực. Với sự quan tâm của Ban lãnh đạo và Ban chấp hành Công đoàn Công ty, các hoạt động hưởng ứng Tháng ATVSLĐ và tháng Công nhân năm 2024 của Công ty đã được triển khai đồng bộ đến 100% CBCNV, NLĐ Công ty.

Cụ thể, Công ty đã thành lập Ban chỉ đạo Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024; Rà soát xây dựng, bổ sung các quy trình, biện pháp làm việc an toàn, phòng chống cháy nổ tại các bộ phận, phân xưởng; tự kiểm tra, rà soát, thực hiện các quy định về kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại tại nơi làm việc, đánh giá rủi ro về an toàn theo quy định; Tổ chức các hoạt động thực hành, diễn tập xử lý sự cố kỹ thuật về an toàn; kế hoạch ứng cứu khẩn cấp; thực hành sơ cấp cứu; Treo băng rôn, biểu ngữ, khẩu hiệu tuyên truyền công tác ATVSLĐ và hướng ứng tháng hành động ATVSLĐ; Diễn tập PCCC&CNCH định kỳ; Bồi huấn và thực hành sơ cấp cứu tại các đơn vị trong Công ty; … góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an toàn trong sản xuất, kinh doanh và môi trường làm việc của người lao động.

Ông Ngô Văn Sỹ - Giám đốc Công ty phát biểu tại Lễ phát động

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Ngô Văn Sỹ - Giám đốc Công ty nhấn mạnh, việc tổ chức các hoạt động của Tháng ATVSLĐ và tháng Công nhân năm 2024 có ý nghĩa quan trọng nhằm nâng cao nhận thức cho người cho toàn thể CBCNV, người lao động; tạo sự chuyển biến rõ rệt về ý thức, nhận thức cũng như các hành động cụ thể về đảm bảo An toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc của các đơn vị trong Công ty.

Ông kêu gọi, toàn thể CBCNV, NLĐ quan tâm, nâng cao vai trò, trách nhiệm đối với việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động, không để xảy ra tai nạn lao động; tự bảo vệ bản thân chính là nâng cao trách nhiệm của bản thân đối với gia đình và xã hội.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các hoạt động thông tin, truyền thông, huấn luyện về ATVSLĐ, chú trọng huấn luyện thực hành, kỹ năng làm việc an toàn cho người lao động; tăng cường kiểm tra công tác ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ; xây dựng môi trường làm việc hiệu quả…

Đồng thời, tiếp tục tổ chức các hoạt động tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa, nội dung của Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 tới toàn thể CBCNV, NLĐ Công ty.

A person standing at a podium with flowers on itDescription automatically generated

Ông Võ Anh Tiến – Trưởng kíp Nhiên Liệu, Phân xưởng Nhiên Liệu đại diện NLĐ/ATVSV phát biểu hưởng ứng tại Lễ phát động

Trao khen cho tập thể và cá nhân có thành tích  xuất sắc trong Cuộc thi "Xanh - Sạch - Đẹp tại nơi làm việc" trong Tổng công ty Phát điện 1

Trao khen cho người lao động tiêu biểu và an toàn vệ sinh viên giỏi cấp Công ty.

Dịp này, để ghi nhận các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ năm 2023, tại Lễ phát động, Công ty đã trao khen thưởng cho tập thể và cá nhân Cuộc thi “Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn tại nơi làm việc” trong Tổng công ty Phát điện 1 và người lao động tiêu biểu, an toàn vệ sinh viên giỏi Công ty ./.


  • Mộng Huyền