Công đoàn EVNGENCO1 tổ chức thành công Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng

Ngày 12/5/2023, Công đoàn EVNGENCO1 đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng để triển khai nhiệm vụ trọng tâm Quý II năm 2023. Ông Trần Doãn Thành - Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Điện lực Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Uỷ viên Ban chấp hành, Ủy viên Uỷ ban Kiểm tra Công đoàn Tổng công ty cùng các đồng chí Chủ tịch các Công đoàn cơ sở trực thuộc.

Hình ảnh Hội nghị                                                            

Trong 4 tháng đầu năm 2023, tình hình sản xuất kinh doanh tại Tổng công ty tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như giá nhiên liệu than nhập khẩu tăng cao, than trong nước cung cấp cho một số nhà máy chưa đáp ứng được theo kế hoạch... làm ảnh hưởng trực tiếp đến việc điều hành sản xuất kinh doanh và tâm lý, đời sống việc làm và thu nhập của người lao động. Trong bối cảnh đó, Công đoàn các cấp trong Tổng công ty phối hợp cùng chuyên môn  đã tổ chức tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, EVNGENCO1 tới công đoàn viên và người lao động; tích cực tham gia và thực hiện tốt việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần; hỗ trợ cho Người lao động và đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn,

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, Công đoàn Tổng công ty đã tổ chức lấy ý kiến các đồng chí tham dự góp ý về các nội dung trong Văn kiện Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam cũng như bầu đoàn Đại biểu dự Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam khoá VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

  

Bầu đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam

Phát biểu chỉ đạo và kết luận Hội nghị, ông Trần Doãn Thành - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty ghi nhận sự nỗ lực và những kết quả đạt được trong 4 tháng đầu năm của CNVCLĐ Tổng công ty, đồng thời đề nghị các Công đoàn cơ sở trực thuộc tập trung thực hiện một số nội dung trọng tâm sau:

Một là: Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động Người lao động vượt qua khó khăn tham gia tích cực trong lao động sản xuất, đặc biệt trong các tháng mùa khô, góp phần hoàn thành sản xuất kinh doanh điện an toàn, hiệu quả để hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2023.

Hai là: Triển khai các hoạt động trong tháng công nhân, tháng an toàn vệ sinh lao động; chủ động tổ chức thăm hỏi, động viên các tập thể người lao động trực tiếp sản xuất, các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách.

Ba là: Tổ chức các hoạt động tháng hành động vì trẻ Em và ngày gia đình Việt Nam (28/6) như tổ chức toạ đàm, trao đổi kinh nghiệm, biểu dương khen thưởng Con CBCNVCLĐ có thành tích xuất sắc năm học 2022-2023.

Bốn là: Tiếp tục quan tâm chỉ đạo các cấp Công đoàn để tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua do Tổng công ty phát động như: Cuộc thi ATVSLĐ trên mạng, Phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật theo chương trình 1 triệu sáng kiến của TLĐ và 10 nghìn sáng kiến của EVN; Các Công đoàn cơ sở căn cứ tình hình SXKD tại đơn vị phối hợp chuyên môn phát động các phong trào thi đua trong lao động sản xuất để hoàn thành nhiệm vụ chính trị do Tổng công ty giao.