Về ứng phó với diễn biến của mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất và các tình huống bất thường

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam tại văn bản số 4153/EVN-AT ngày 08/8/2019 về ứng phó với diễn biến của mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất và các tình huống bất thường.

Để chủ động đối phó với diễn biến của mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất và các tình huống bất thường. Tổng công ty Phát điện 1 yêu cầu các Đơn vị khẩn trương thực hiện các công việc sau:

1. Thường xuyên theo dõi các thông tin cập nhật của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia (địa chỉ website: www.kttv.gov.vn) để chủ động có các giải pháp ứng phó kịp thời.

2. Triển khai phương án để ứng phó với các khu vực bị ngập lụt, chia cắt, xử lý kịp thời các tình huống, đảm bảo an toàn cung cấp điện, an toàn cho người, thiết bị, công trình, chuẩn bị đầy đủ người, phương tiện để khắc phục nhanh các sự cố do thiên tai gây ra.

3. Kiểm tra công trình, hồ, đập, nguồn điện dự phòng theo dõi sát tình hình thủy văn, mưa lũ, lượng nước về hồ, vận hành hồ chứa theo quy trình, phối hợp chặt chẽ, báo cáo và thông báo kịp thời, đúng quy định cho các địa phương và cơ quan liên quan, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị, công trình, hồ chứa, vùng hạ du.

4. Triển khai thực hiện các phương án đảm bảo an toàn hồ đập, vùng hạ du hồ chứa và các công trình đang thi công dở dang, đặc biệt là các trọng điểm xung yếu, các sự cố do các đợt mưa lũ trước chưa được khắc phục.

5. Bố trí lực lượng để chủ động xử lý kịp thời các tình huống mất an toàn có thể xảy ra, đặc biệt biệt là tình huống xả lũ khẩn cấp.

Tổng công ty yêu cầu các đơn vị khẩn trương tổ chức thực hiện Công điện này, báo cáo nội dung liên quan về thường trực BCH PCTT&TKCN Tổng công ty vào 7h00 và 14h30 hàng ngày (gmail: banantoangenco1@gmail.com) và cập nhật báo cáo số liệu vào trang Web (https://phongchongthientai.evn.com.vn)./.


  • Phạm Phương Thảo (VP)