Trung thu ấm áp

Tối ngày 12/9, Đoàn thanh niên Công ty cổ phần thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi tổ chức vui Tết Trung thu cho các em thiếu nhi. Đáp lại sự háo hức của các bạn nhỏ, trời Trung thu năm nay thật đẹp ở cả Bảo Lộc và Đa Nhim.

Ở khu vực Bảo Lộc, khi cư xá vừa lên đèn thì các bạn nhỏ đã xúng xính trong bộ quần áo đẹp, tay xách lồng đèn rủ nhau đi xem múa lân. Khác với mọi năm, trời Bảo Lộc hôm nay quang đãng, trăng rằm tháng Tám tròn vành vạnh nhô lên từ đằng xa chiếu sáng cả một khoảng trời. Ánh trăng rơi trên khuôn mặt bé thơ làm cho nụ cười thêm rạng rỡ. Các bạn nhỏ ở khu vực Bảo Lộc tập hợp tại sân bóng đá mi ni để tham gia chương trình đố vui có thưởng. Những câu hỏi ngộ nghĩnh của Ban tổ chức và câu trả lời ngoài dự kiến của các bạn làm cho không khí Trung thu thêm phần rộn rã.

Các em tham gia chương trình Đố vui có thưởng

Lân đến! Tiếng các bạn nhỏ reo lên khi đoàn lân cùng với tiếng trống rộn rã tiến vào sân bóng. Đội lân năm nay rất đẹp, có cả hai con rồng dài thật, hùng dũng trong lớp áo nhiều màu sắc. Thêm đó, năm chú lân oai vệ bước từng bước nhịp nhàng theo nhịp trống khiến cho đôi chân các bạn nhỏ như chực muốn nhảy theo. Điều làm cho các bạn thích nhất là được sờ bụng ông Địa, bắt tay ông Thần Tài và …vuốt tai Trư Bát Giới.

Múa rồng ở Bảo Lộc

Ở khu vực Đa Nhim, các em tập trung sinh hoạt tập thể và đón lân tại Cư xá A. Trong tiết trời mát mẽ của đêm rằm tháng Tám, lời bài hát “Rước đèn tháng Tám”, “Chiếc đèn ông sao”…cất lên làm cho không khí đêm Trung thu thêm nhộn nhịp. Các bạn nhỏ khoe nhau chiếc đèn lồng mới trong niềm hạnh phúc rạng ngời của ba mẹ.

Rước đèn ở cư xá Đa Nhim

Đội lân đến làm vở òa nỗi mong chờ của các em. Những đôi chân bé nhỏ vụt chạy về phía đoàn lân trong niềm hân hoan vô hạn. Đối với các em, được tận tay sờ con rồng, vuốt râu chú lân hay được ông Địa quạt cho mấy cái đã là một niềm vui lớn. Đoàn lân đưa các em đi vòng quanh cư xá trong tiếng trống tưng bừng, trong sắc màu lấp lánh của đèn lồng. Điểm dừng chân là Hội trường Đa Nhim để các bạn thưởng thức chương trình “Đêm hội trăng rằm” với những tiết mục múa lân, múa rồng điêu luyện. Hòa chung niềm vui của thiếu nhi Đa Nhim, các em thiếu nhi khu vực xã Lâm Sơn cũng tham gia đón Trung thu tạo nên một “Đêm hội trăng rằm” vui vẻ và ấm áp.

Múa lân ở Hội trường Đa Nhim

Hàng năm, vào rằm tháng Tám, đêm Trung thu là niềm mong chờ đặc biệt của các bạn thiếu nhi. Công ty cổ phần thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi có hai khu nhà trực vận hành trên hai tỉnh Lâm Đồng và Ninh Thuận nên chưa có dịp tổ chức đón Tết Trung thu chung cho tất cả các em. Khi Tết Trung thu đến, Đoàn Thanh niên tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho khu vực Bảo Lộc và Đa Nhim cùng thời gian để xóa bỏ cảm giác ngăn cách về địa lý, để các bạn nhỏ như cùng được vui chơi dưới mái nhà chung này. Đã nhiều mùa vui Tết Trung thu trôi qua với vô vàn kỷ niệm đẹp còn hằn trong ký ức những người con lớn lên từ mái nhà này. Trăng đêm nay lại đón các em, các cháu dù đang đi học hoặc đi làm xa vẫn quay về cư xá. Các bạn quay về với những kỹ niệm đẹp của tuổi thơ, về với mái nhà chung để được sống trong ngày Tết Trung thu ấm áp.

 


  • Nguyễn Ngọc Tuấn (Công ty ĐHĐ)
  • 0 nhận xét


Gửi nhận xét