Tiếp tục xứng đáng là đơn vị dẫn đầu khối sản xuất của EVN trong năm 2022

Đó là chỉ đạo của ông Dương Quang Thành - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai kế hoạch nhiệm vụ năm 2022 của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) diễn ra vào chiều hôm nay, 06/01/2022.

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN, ông Nguyễn Tiến Khoa - Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1 và ông Nguyễn Hữu Thịnh - Tổng giám đốc EVNGENCO1 đồng chủ trì Hội nghị

Tiếp tục là đơn vị duy nhất trong toàn EVN hoàn thành vượt kế hoạch sản lượng điện mùa khô

Năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021 - 2025, đồng thời cũng là năm đầu tiên triển khai thực hiện nghị quyết của Đại hội đại biểu lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2020 - 2026 của Đảng bộ Tổng Công ty Phát điện 1. Với sự chỉ đạo sát sao và hỗ trợ kịp thời của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLV) và các Bộ, ngành, các địa phương, EVNGENCO1 đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2021 được Tập đoàn giao.

Ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến phụ tải giảm mạnh cộng với sự phát triển nóng của các nguồn năng lượng tái tạo gây quá tải lưới truyền tải cục bộ đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc huy động các nguồn điện truyền thống, đặc biệt là đối với các nhà máy điện khu vực phía Nam. Tuy nhiên, tình hình thủy văn thuận lợi cùng với kế hoạch điều tiết hồ chứa hợp lý giúp các nhà máy thủy điện của EVNGENCO1 đều phát sản lượng cao (100% các nhà máy đều đạt kế hoạch giao, trong đó có thủy điện Đại Ninh đạt 174%, Đồng Nai đạt 122%).

Theo đó, tổng lượng điện sản xuất năm 2021 của toàn EVNGENCO1 đạt 34.230 triệu kWh, chiếm tỷ trọng 27,7% sản lượng điện sản xuất của Tập đoàn và các Tổng công ty Phát điện và chiếm 13,9% sản lượng điện sản xuất và mua của toàn hệ thống. Đặc biệt, EVNGENCO1 tiếp tục là đơn vị duy nhất trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam hoàn thành vượt kế hoạch sản lượng 6 tháng mùa khô với 19,03 tỷ kWh, đạt 101,24% kế hoạch được giao.      

Trong công tác bảo dưỡng sửa chữa, EVNGENCO1 đã nỗ lực thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp như công tác chuẩn bị, mua sắm vật tư thiết bị, huy động nhân lực cũng như các giải pháp tổ chức thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ "vừa sản xuất vừa đảm bảo phòng chống dịch". Kết quả ,Tổng công ty đã hoàn thành tốt công tác sửa chữa bảo dưỡng, đảm bảo các tổ máy vận hành tin cậy, ổn định và sẵn sàng phát điện theo yêu cầu của hệ thống trong năm 2022. Nhiều đơn vị hoàn thành đại tu, tiểu tu vượt tiến độ từ 2 - 5 ngày. Công tác nạo vét luồng cảng Trung tâm Điện lực Duyên Hải đáp ứng tiến độ yêu cầu, đảm bảo tiếp nhận được tàu có tải trọng đến 22.000 DWT ra vào cảng, góp phần đảm bảo đủ than cho vận hành theo yêu cầu của hệ thống và nâng tồn kho phục vụ vận hành mùa khô 2022.

Năm 2021, công tác cung ứng nhiên liệu than của EVNGENCO1 dù gặp một số khó khăn nhưng cơ bản đáp ứng nhu cầu cho sản xuất điện do Tổng công ty đã chủ động triển khai kịp thời, đồng bộ các giải pháp điều phối than.

Đối với các dự án Tổng công ty làm chủ đầu tư, giá trị khối lượng thực hiện ước đạt 96% kế hoạch và giá trị giải ngân đạt 96% kế hoạch. Ngày 04/8/2021, tổ máy H5 thuộc Dự án mở rộng Nhà máy thủy điện Đa Nhim đã chính thức hòa lưới điện Quốc gia thành công với công suất thiết kế 80MW. Đối với các dự án khác, Tổng công ty đang nỗ lực để hoàn thành trong thời gian tới.

Đối với công tác cổ phần hóa, EVNGENCO1 đã hoàn thành Hồ sơ xác định giá trị doanh nghiệp Công ty mẹ - EVNGENCO1 trình UBQLV. Tuy nhiên, do các thay đổi quy định của pháp luật và triển khai trong giai đoạn giãn cách xã hội để chống dịch COVID-19, UBQLV đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình thực hiện và kiến nghị chuyển cổ phần hóa Công ty mẹ - EVNGENCO1 sang giai đoạn 2021 - 2025.

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN đánh giá cao những thành tựu mà EVNGENCO1 đã gặt hái trong năm qua mà nổi bật là đơn vị đã đạt 8/9 chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật, hoàn thành vượt kế hoạch lợi nhuận được giao. EVNGENCO1 cũng là một trong những đơn vị đi đầu trong toàn Tập đoàn về chuyển đổi số khi đã hoàn thành cơ bản 14 nhiệm vụ chuyển đổi số được giao năm 2021 như xây dựng và phát triển “Ứng dụng quản lý, giám sát hoạt động SXKD của TCT trên thiết bị di động (App EVNGENCO1)”, vận hành thử nghiệm “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong công tác dự báo giá thị trường điện, áp dụng cho Tổng công ty”... EVNGENCO1 cũng đẩy mạnh nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho CBCNV với việc tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số, con đường dẫn đến thành công” và Cuộc thi viết “Chuyển đổi số trong Tổng công ty Phát điện 1”.

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN đánh giá EVNGENCO1 đã vượt khó khăn để đạt được nhiều thành tựu trong năm 2021

EVNGENCO1 luôn tích cực đi đầu trong các hoạt động an sinh xã hội với tổng kinh phí trên 34 tỷ đồng. Bên cạnh các hoạt động thường niên, trong năm 2021, Tổng công ty đã tập trung triển khai các hoạt động hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả để đảm bảo cung ứng điện cho nhân dân

Năm 2022 là năm tiếp theo thực hiện kế hoạch 5 năm 2021- 2025 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung và Tổng công ty Phát điện 1 nói riêng. Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Tiến Khoa - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNGENCO1 nhận định dù năm 2022 sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng với tiền đề được tạo ra từ những kết quả đáng khích lệ trong năm 2021, EVNGENCO1 phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao. Trong đó, trọng tâm là: Đảm bảo vận hành sản xuất điện an toàn, ổn định và đáp ứng yêu cầu huy động của hệ thống; Đảm bảo cung ứng đủ nhiên liệu cho sản xuất điện; Đảm bảo tiến độ và chất lượng thi công các dự án đang triển khai; Tham gia thị trường bán buôn điện cạnh tranh có hiệu quả, nâng cao năng lực cạnh tranh của Tổng công ty; Thực hiện chủ đề năm của EVN “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” gắn liền với việc nâng cao hiệu quả trong SXKD- ĐTXD; Hoàn thành kế hoạch chuyển đổi số năm 2022 trong các lĩnh vực hoạt động của Tổng công ty; Hoàn thành công tác Cổ phần hóa theo kế hoạch được duyệt; Đảm bảo việc làm và thu nhập, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CBCNV.

Ông Nguyễn Tiến Khoa - Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1 tự hào với những đóng góp của Tổng công ty khi cùng Tập đoàn hoàn thành tốt kế hoạch năm 2021

Đề hoàn thành sản lượng điện được giao năm 2022, EVNGENCO1 phấn đấu đảm bảo hoàn thành tốt kế hoạch sửa chữa lớn, triển khai công tác đầu tư xây dựng đúng tiến độ được phê duyệt, chủ động, linh hoạt trong công tác đàm phán hợp đồng cung cấp than và nâng cao năng suất bốc dỡ tại Cảng Duyên Hải… Trong công tác cổ phần hóa, EVNGENCO1  nỗ lực thực hiện theo lộ trình được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Tổng công ty cũng chủ động xây dựng và thực hiện các giải pháp để đạt được các chỉ tiêu được giao năm 2022 về nâng cao hiệu quả vận hành, các chỉ tiêu về tài chính, đầu tư xây dựng và năng suất lao động để đảm bảo các tổ máy phát điện ở trạng thái sẵn sàng tham gia phát điện khi có yêu cầu, hoạt động SXKD điện có lợi nhuận.

Người đứng đầu EVNGENCO1 cũng đã biểu dương toàn thể cán bộ công nhân viên và người lao động toàn Tổng công ty và bày tỏ sự tự hào khi EVNGENCO1 đã góp phần cùng Tập đoàn hoàn thành kế hoạch năm 2021, đảm bảo cung ứng điện cho người dân. Những nỗ lực đó đã được ghi nhận với các Quyết định khen thưởng của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam đối với các tập thể và cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2021 thuộc Tổng công ty đã được công bố và trao tặng.

Tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho Công ty Thủy điện Đồng Nai, Công ty Thủy điện Bản Vẽ, Ban Quản lý Dự án Nhiệt điện 3 và ông Nguyễn Tiến Khoa – Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNGENCO1

Tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Công ty cổ phần Thủy điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi, ông Nguyễn Nam Thắng – Phó Tổng giám đốc EVNGENCO1, ông Dương Văn Ba – Trưởng ban Quản lý Đầu tư xây dựng, ông Nguyễn Trọng Oánh – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thủy điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi, ông Tạ Hữu Hùng – Giám đốc Công ty Thủy điện Bản Vẽ, ông Nguyễn Mạnh Thông – Tổ trưởng Tổ Đo lường và Điều khiển (Phân xưởng Sửa chữa, Công ty Thủy điện Bản Vẽ)

Tặng Cờ thi đua của Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cho Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn, Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh và Ban Kỹ thuật Sản xuất

Tặng Cờ thi đua của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho Ban Quản lý Dự án Nhiệt điện 3 và Công ty cổ phần Thủy điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi


  • Thu Hà (VP)