Thành lập Hội cựu chiến binh cơ quan Tổng công ty Phát điện 1

Chào mừng Kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 40 năm ngày chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giớí phía Bắc; được sự đồng ý của Đảng ủy và ban lãnh đạo Tổng công ty, ngày 01/3/2019 đã diễn ra buổi Lễ công bố Quyết định thành lập Hội Cựu chiến binh Cơ quan Tổng công ty Phát điện 1, kết nạp Hội viên mới và gặp mặt những cán bộ chiến sỹ đã trực tiếp chiến đấu và phục vụ chiến đấu tại chiến trường biên giới phía Bắc.

Tham dự và chỉ đạo Lễ công bố Quyết định thành lập Hội CCB có ông Trần Xuân Vững – Chủ tịch Hội CCB quận Ba Đình; ông Trần Văn Chức - phó Chủ tịch Hội CCB Quận Ba Đình; ông Nguyễn Tiến Khoa – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Tổng công ty; ông Phùng Văn Sinh – Phó tổng giám đốc phụ trách Tổng công ty; các đại biểu thuộc Đảng ủy, Công đoàn và Đoàn thanh niên Tổng công ty cùng các Hội viên CCB.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Trần Xuân Vững đã công bố Quyết định thành lập và Quyết định bổ nhiệm các chức danh Hội CCB cơ quan Tổng công ty. Theo đó, ông Nguyễn Xuân Phương được bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch Hội CCB cơ quan Tổng công ty và ông Trần Văn Mạnh được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội CCB cơ quan Tổng công ty.

 

Thay mặt ban lãnh đạo Tổng công ty, ông Nguyễn Tiến khoa chúc mừng các đồng chí được bổ nhiệm và giao nhiệm vụ cho Hội CCB cơ quan Tổng công ty. Trong thời gian tới, Hội CCB cơ quan Tổng công ty phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ đó là nền tảng tạo nên sự bền vững cho sự ổn định, phát triển của cả hệ thống chính trị Việt Nam.

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Phương – Chủ tịch Hội CCB đã trao quyết định kết nạp và giao nhiệm vụ cho hội viên mới là đồng chí Dương Văn Khớ.

Nhằm tưởng nhớ công ơn của những anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đã có cống hiến to lớn trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc; đồng thời tôn vinh, động viên, ghi nhận về những nỗ lực, phấn đấu vượt qua những đau thương, mất mát, chiến thắng thương tật, vươn lên ổn định cuộc sống, đóng góp tích cực cho cộng đồng. Thay mặt ban Lãnh đạo Tổng công ty, ông Nguyễn Tiến Khoa đã lên trao quà và tặng hoa chúc mừng các đồng chí CCB đã từng tham gia chiến đấu và phục vụ cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc.

Để giáo dục cho thế hệ trẻ, hội viên CCB hôm nay và mai sau về tinh thần yêu nước, ý chí kiên cường, bất khuất, tự lực, tự cường của dân tộc; nhằm động viên CCB tiếp tục phát huy tinh thần “Bộ đội cụ Hồ” trở thành tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. Đồng chí Hồ Quang Hải là một chiến sĩ trực tiếp cầm súng chiến đấu bảo vệ biên giới Lạng Sơn, là một nhân chứng lịch sử đã lên giao lưu và kể chuyện về cuộc chiến tranh đầy gian khổ đã đi qua.

Kết thúc buổi Lễ, đồng chí Chủ tịch Hội CCB cơ quan Tổng công ty đã bày tỏ sự cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo Quận Ủy, HCCB quận Ba Đình, Đảng ủy, ban Lãnh đạo Tổng công ty đã quan tâm tạo điều kiện thành lập Hội, tạo điều kiện cho Hội được hoạt động, cống hiến công sức vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền địa phương. Cuối cùng, đồng chí xin hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ mà quận ủy, quận hội, Đảng ủy và ban Lãnh đạo Tổng công ty đã giao phó.

 


  • Bài: Chu Tuấn Sơn - Ảnh: Phương Thảo