Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 9 tại thủy điện Sông Tranh 2

Ngày 27/10/2020, ngay trước khi cơn bão số 9 (Molave) đổ bộ vào đất liền, Phó tổng giám đốc Ngô Sơn Hải cùng đoàn công tác của Tập đoàn điện lực Việt Nam đã kiểm tra và đánh giá cao công tác ứng phó với cơn bão số 9 tại thủy điện Sông Tranh 2.

Đoàn công tác EVN đi kiểm tra thực tế tại nhà máy Sông Tranh 2

Trực tiếp túc trực để chỉ đạo công tác ứng phó bão tại Thủy điện Sông Tranh 2, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Phát điện 1 Nguyễn Tiến Chương cũng tham gia buổi làm việc. 

Tại buổi làm việc, ông Vũ Đức Toàn, Giám đốc Công ty Thủy điện Sông Tranh đã báo cáo về các công tác đã và đang triển khai để ứng phó bão, bao gồm các công tác chỉ đạo và tổ chức ứng trực kịp thời 24/24h tại nhà máy. Đồng thời, Công ty Thủy điện Sông Tranh cũng chuẩn bị mọi điều kiện để triển khai các phương án đảm bảo an toàn cho công trình và khu vực hạ du cũng như ​​​​theo dõi giám sát, cảnh báo phục vụ vận hành phát điện, điều tiết lũ và chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật tư, trang thiết bị để xử lý kịp thời tình huống xảy ra, đặc biệt là sự cố gây mất an toàn. 

Để ứng phó với những diễn biến phức tạp của mưa lũ, theo yêu cầu của Uỷ ban PCTT và TKCN tỉnh Quảng Nam, CTTĐ Sông Tranh đã vận hành hạ thấp mực nước hồ và từ 19h30 ngày 26/10/2020 bắt đầu xả nước điều tiết tạo dung tích hồ đón lũ với lưu lượng 800-1500m3/s. Trước đó, Công ty ban hành thông báo vận hành hồ Sông Tranh 2 gửi đến các cơ quan, đơn vị từ trung ương đến địa phương và thông báo qua 06 trạm cảnh báo lũ, cảnh báo bằng loa di động đến nhân dân khu vực hạ lưu đập trước khi vận hành mở cửa xả tràn đầu tiên và thực hiện nhắn tin SMS đến các cấp chính quyền địa phương khu vực hạ du hồ chứa.

PTGĐ Ngô Sơn Hải chỉ đạo về công tác ứng phó với cơn bão số 9 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc Ngô Sơn Hải đánh giá công tác chuẩn bị phòng chống lụt bão nói chung và công tác ứng phó với cơn bão số 9 của Công ty thủy điện Sông Tranh là rất nghiêm túc. Đồng thời, chỉ đạo Tổng công ty Phát điện 1 và Công ty thủy điện Sông Tranh tiếp tục chủ động sẵn sàng mọi điều kiện để kịp thời ứng phó với các rủi ro bất thường có thể xảy ra, không chủ quan, lơ là, đảm bảo công tác điều tiết giảm lũ được hiệu quả và đảm bảo công tác phát điện được an toàn.


  • Phạm Phương Thảo