Những tấm gương tận tâm với công việc của Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn

Trong những ngày này khi cả nước ta đang căng mình “Chống dịch như chống giặc” cùng với việc thực hiện mục tiêu kép "vừa chống dịch, vừa đảm bảo sản xuất"', khắp nơi trên mọi miền Tổ quốc đã có biết bao những hành động đẹp, những con người luôn tận tụy hăng say với công việc. Một trrong số đó là những người công nhân lao động tại Công ty Nhiệt điện Nghi sơn.

Để đảm bảo vận hành sản xuất ổn định, phát triển, Công ty luôn cần phải có những người lao động chăm chỉ, cần cù và chịu khó học hỏi như anh kỹ sư Lê Đình Hải - Trưởng kíp Hóa Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn, trực thuộc Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1). Anh là người luôn tận tụy với công việc, có trách nhiệm với mọi nhiệm vụ được giao và luôn tích cực nghiên cứu, học hỏi thêm kinh nghiệm từ các đồng nghiệp của mình để nâng cao kỹ năng và bảo đảm an toàn kỹ thuật công nghệ và kinh tế các thiết bị thuộc phạm vi mình quản lý. Anh cũng là người dìu dắt những anh em mới vào nghề, hướng dẫn, chỉ bảo và giúp đỡ các anh em trẻ những vụ việc khó, có tính chất phức tạp trong việc vận  hành thiết bị.  Với tinh thần trách nhiệm, đức tính cần cù, chịu khó nghiên cứu, học hỏi, có tư duy và phương pháp làm việc khoa học, anh đã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần không nhỏ vào kết quả công tác của Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn

Anh Lê Đình Hải đang vận hành thiết bị

Bên cạnh những người kỹ sư tận tụy như anh Hải còn có những người đồng đội luôn truyền ngọn lửa nhiệt huyết tới mọi người như anh Đặng Xuân Thành. Anh Thành là chuyên viên phòng Hành chính và Lao động, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn, được Công đoàn Công ty cùng toàn bộ công đoàn viên phòng HCLĐ tín nhiệm giao nhiệm vụ Tổ trưởng tổ Công đoàn HCLĐ.  Anh Đặng Xuân Thành được giao đảm nhận công tác thanh tra, pháp chế, cải cách hành chính, thực hiện dân chủ cơ sở, phòng chống tham nhũng, công tác văn phòng và là thành viên Ban biên tập trang thông tin điện tử của Công ty. Với chức trách, nhiệm vụ được giao anh luôn gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, các nội quy, quy chế của đơn vị và của ngành. Đặc biệt, anh Thành đã chủ động tham mưu lãnh đạo cách thức triển khai, thực hiện đợt kiểm tra các bộ phận theo kế hoạch đề ra, thẩm định các dự thảo hợp đồng, tham gia công tác đấu thầu của bộ phận. 

Năm 2020 và 2021, thực hiện chủ trương của Tập đoàn và Tổng công ty Phát điện 1 về tăng cường đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, anh Thành đã phối hợp với các đồng nghiệp trong đơn vị tìm hiểu, thực hiện phổ biến áp dụng triệt để văn phòng điện tử, tổ chức thực hiện các đề tài chuyển đổi số của Lãnh đạo giao như công tác tổ chức các cuộc họp không giấy, ứng dụng khai báo y tế online góp phần đẩy mạnh công tác CCHC trong đơn vị.

Còn với trách nhiệm của một tổ trưởng công đoàn, anh đã tham gia vận động người lao động tham gia đầy đủ các buổi học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của đơn vị, thường xuyên động viên thăm hỏi kịp thời anh, chị em trong bộ phận có hoàn cảnh khó khăn, tích cực tham gia nhiệt tình hưởng ứng các hoạt động do đoàn thể phát động, thực hiện tốt nhiệm vụ của người đoàn viên công đoàn, hăng hái trong các phong trào thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Anh Đặng Xuân Thành trong giờ làm việc

Với những nỗ lực và thành tích trong những năm qua các anh luôn được đánh gia cao và Công ty ghi nhận.

Trong 6 năm liên tục, từ năm 2014 - 2020, anh Hải đều đạt danh hiệu thi đua lao động tiên tiến. Được phân xưởng vận hành Hóa – Công ty nhiệt điện nghi sơn khen thưởng đột xuất vì đã có sáng kiến khắc phục sự cố bơm Jackey trạm cứu hỏa vận hành liên tục, giải nhất khi tham gia cuộc thi sáng tạo logo phân xưởng Hóa, do phân xưởng tổ chức năm 2018. Đặt biệt năm 2018 và 2020 anh Hải đã được Tổng công ty Phát điện 1 tặng giấy khen bởi đã có nhiều thành tích trong phong trào thi đua lao động giỏi. 

 Còn với anh Thành, trong hai năm liên tiếp 2019 - 2020, anh Thành là công đoàn viên xuất sắc cấp Công ty. Năm 2020 được Công đoàn Tổng Công ty và Tổng Công ty Phát điện 1 trao tặng Giấy khen. Năm 2021 được Tổng Công ty Phát điện 1 trao tặng chứng nhận biểu dương “Người lao động tiêu biểu năm 2021”.

 


  • Trần Thị Việt Hà - VP CĐ TCT
  • 0 nhận xét


Gửi nhận xét