Nhiệt điện Nghi Sơn trao tặng trang thiết bị phòng học máy tính cho Trường Tiểu học và THCS Lương Chí

Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động, chiều 22-11, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn (Tổng Công ty Phát điện 1) đã trao tặng thiết bị phòng máy tính cho Trường Tiểu học và THCS Lương Chí, thị xã Nghi Sơn. Tham dự buổi trao tặng có lãnh đạo UBND, Phòng GD&ĐT thị xã Nghi Sơn, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn và đại diện cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường.

Đại diện Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn trao tặng thiết bị phòng máy tính cho Trường Tiểu học và THCS Lương Chí

Từ tháng 3/2020, trường THCS Lương Chí, phường Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn được bổ sung thêm cấp tiểu học, trở thành trường học liên cấp đầu tiên trên địa bàn thị xã. Trường hiện có 20 lớp học với gần 800 học sinh và 36 cán bộ, giáo viên. Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường phấn đấu từ nay đến năm 2025 trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 1 ở cả 2 cấp. Tuy nhiên, nhà trường hiện gặp rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, đặc biệt là hạ tầng công nghệ thông tin để đáp ứng yêu cầu dạy và học trong tình hình mới.

Ông Võ Mạnh Hà, Giám đốc Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn phát biểu tại buổi trao tặng trang thiết bị phòng máy tính

Phát biểu tại buổi trao tặng, Giám đốc Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn Võ Mạnh Hà chia sẻ: "Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hoạt động tổ chức dạy học ở một số địa phương gặp nhiều khó khăn. Nhiều tỉnh, thành phố phải tổ chức dạy học trực tuyến, nhiều học sinh thiếu trang thiết bị học tập nên việc dạy và học ở nhiều nơi chưa hiệu quả.

Trường tiểu học và THCS Lương Chí là một trường chất lượng cao của thị xã nhưng lại chưa có trang thiết bị tin học cho học sinh, mặc dù từ năm 2021 đã đưa môn tin học vào giảng dạy chính thức. Công ty NĐNS đã quyết định tài trợ cho trường một phòng tin học gồm 40 bộ máy vi tính cấu hình cao, 1 máy chủ quản lý và các thiết bị bàn ghế, tai nghe đi kèm với mong muốn góp một phần công sức vào sự phát triển giáo dục của địa phương.

Tôi tin rằng, với truyền thống và thành tích của trường những năm qua, sau khi được trang bị đầy đủ thiết bị tin học phục vụ công tác dạy và học thì công tác đào tạo đặc biệt đào tạo thực hành của nhà trường được thuận lợi hơn, các em được tiếp cận với tri thức và công nghệ số, ứng dụng hiệu quả trong học tập”, ông Hà nhấn mạnh.

Đại diện lãnh đạo UBND thị xã Nghi Sơn, Phòng GD&ĐT thị xã Nghi Sơn, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn và các thầy, cô giáo Trường tiểu học và THCS Lương Chí tham quan phòng máy tính

Tại buổi trao tặng, Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn Nguyễn Tiến Dũng cho biết: "Đây là món quà ý nghĩa của Công ty giúp cho trường chất lượng cao 2 cấp Lương Chí ngày càng phát huy dạy tốt, học tốt, là điểm sáng cho thị xã Nghi Sơn trong tương lai".

Trường 2 cấp Lương Chí chất lượng cao được thị xã Nghi Sơn xây dựng Đề án năm 2019 và triển khai trong giai đoạn từ năm 2020 dến năm 2022. Giai đoạn một đã đầu tư nâng cấp toàn bộ cơ sở vật chất, tuy nhiên trong quá trình thực hiện kinh phí của thị xã cũng hạn chế do đó chưa thể đáp ứng hết yêu cầu dạy học của nhà trường. Công ty NĐNS là một trong những đơn vị đầu tiên thực hiện hỗ trợ về cơ sở vật chất cho giáo dục trên địa bàn thị xã. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa, thiết thực và có giá trị to lớn cho nhà trường.

Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn Nguyễn Tiến Dũng phát biểu tại buổi trao tặng trang thiết bị phòng máy tính

Tại buổi lễ tiếp nhận, Hiệu trưởng nhà trường Hồ Đoan Trang đã ghi nhận sự quan tâm, chia sẻ từ phía Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn. Cô xúc động cho biết: “Thay mặt Nhà trường tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới quý công ty. Chúng tôi thật sự vui mừng và hạnh phúc khi nhận được nguồn tài trợ từ phía Công ty NĐNS. Đây là món quà vô giá, là sự quan tâm, tình cảm quý báu mà Công ty NĐNS trao tặng cho thầy trò nhà trường. Nhà trường xin hứa sẽ bảo quản tốt tất cả thiết bị trong phòng máy tính và sử dụng đúng mục đích vào việc dạy học, đảm bảo cho học sinh hoàn thành mục tiêu và nhiệm vụ của bộ môn Tin học, giúp các em có kiến thức cơ bản và nên tảng về máy tính, từ đó cố gắng học tập, rèn luyện để trở thành công dân có ích cho xã hội”.

Hiệu trưởng nhà trường Hồ Đoan Trang phát biểu tại lễ trao tặng thiết bị phòng máy tính

Ngoài ra, tại buổi lễ, cá nhân Giám đốc Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn Võ Mạnh Hà đã trích tiền lương của mình trao tặng 2 suất quà trị giá 10 triệu đồng/suất cho 1 giáo viên và 1 học sinh có thành tích giảng dạy, học tập cao trong năm học 2020-2021.

Cùng với chương trình “Sóng và máy tính cho em” tại Trường Tiểu học và THCS Lương Chí, trong nhiều năm qua Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã thực hiện các chương trình an sinh xã hội có ý nghĩa trên địa bàn, tích cực tham gia gia ủng hộ, chia sẻ khó khăn với các cơ sở giáo dục tại địa phương, khẳng định trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với sự phát triển chung của cộng đồng./.


  • Phương Lan