Nhiệt điện Duyên Hải thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid 19 song song với đảm bảo sản xuất

Từ 00h00 ngày 19/7/2021, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải thực hiện áp dụng biện pháp giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid 19 theo quy định tại Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 09/CT- UBND ngày 18/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh. Thời gian thực hiện giãn cách xã hội là 14 ngày.

 

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid Công ty họp triển khai phương án thực hiện giãn cách xã hội 

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh miền Nam, trong đó có tỉnh Trà Vinh, Thủ tướng Chính phủ đã ký Công văn số 969/TTg-KGVX ngày 17/7/2021 về việc thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch tại một số địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cũng đã ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND ngày 18/7/2021 về việc thực hiện giãn cách xã hội, phòng chống dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, thời gian thực hiện giãn cách 14 ngày bắt đầu từ 00h00 ngày 19/7/2021.

Để thực hiện tốt việc giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid 19 theo chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh Trà Vinh, Ban chỉ đạo phòng chống Covid Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã khẩn trương thực hiện rà soát, cập nhật lại Phương án phòng chống dịch bệnh Covid 19 đã được Công ty ban hành vào đầu năm 2021 cho phù hợp với tình hình thực tế, đồng thời quán triệt đến tất cả CB.CNV thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Chính phủ và chỉ thị 09/CT-UBND của UBND tỉnh Trà Vinh.

Trong thời gian thực hiện giãn cách, Công ty cũng yêu cầu CBCNV tiếp tục thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế; không tự ý rời khỏi nơi ở, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc; không tập trung quá 02 người ngoài phạm vi công sở và nơi công cộng; không tiếp xúc với người ngoài Công ty, phải nghiêm túc chấp hành giữ khoảng cách tối thiểu 02 mét khi giao tiếp; không rời khỏi tỉnh Trà Vinh khi chưa có sự đồng ý của Ban Chỉ đạo phòng chống covid 19 Công ty, thực hiện nghiêm việc khai báo y tế hàng ngày, không được tổ chức họp, hội nghị tập trung quá 20 người/1 phòng trong Công ty và 10 người đối với khu vực ngoài Công ty. Yêu cầu tất cả CBCNV không tụ tập ăn uống, tập trung đông người tại các địa điểm ăn uống/giải khát, trường hợp CBCNV vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của Công ty, tạm dừng bố trí xe đưa đón CBCNV về cuối tuần, tạm dừng các hoạt động thể thao, giải trí.

Xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên cho lực lượng CB.CNV làm việc tại cảng bốc dỡ than 

Đặc biệt, trong ngày 19/7 Công ty đã phối hợp với Trung tâm y tế thị xã Duyên Hải thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên cho hơn 60 CB.CNV là lực lượng vận hành viên đang thực hiện đo mớn nước, tiếp nhận than tại khu vực Cảng 01 và Cảng 2, phải thường xuyên tiếp túc với người từ nơi khác đến; đồng thời bố trí nơi ăn, nghỉ tập trung tại chỗ, trang bị đầy đủ bảo hộ phòng chống dịch như: quần áo, kính, mũ, khẩu trang, giày vô trùng - dùng 1 lần, … trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, Công ty cũng đã xây dựng phương án đảm bảo công tác hậu cần, bố trí ăn uống, nghỉ ngơi tập trung cho CB.CNV trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Cụ thể: Công ty đã triển khai phương án bố trí hơn 300 suất ăn ca/ ngày cho CB.CNV tại căn tin nhà máy, đảm bảo cung cấp đầy đủ bữa ăn cho CB.CNV có nhu cầu trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội; chuẩn bị chỗ ở cho 376 CB.CNV có nhà ở bên ngoài Khu quản lý vận hành, đảm bảo sẵn sàng về nơi ở cho toàn bộ CB.CNV trong trường hợp Công ty phải thực hiện cách ly tập trung. Bên cạnh đó, Công ty cũng đã trang bị đầy đủ nhu yếu phẩm, dụng cụ y tế,… phục vụ nhu cầu thiết yếu cho CB.CNV trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Lãnh đạo Công ty, Cảng vụ Cần Thơ, Đồn biên phòng 622, Trung tâm Y tế thị xã Duyên Hải kiểm tra phương án thực hiện giãn cách xã hội tại khu vực Cảng than

Từ khi dịch bệnh Covid 19 bùng phát lần 4 (từ cuối tháng 2/2/2021) đến nay, Công ty đã tích cực phổ biến, tuyên truyền và yêu cầu CB.CNV, các đối tác làm việc tại Công ty nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về phòng chống dịch theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước và các văn bản chỉ chỉ đạo của Tập đoàn, Tổng công ty Phát điện 1.

Công ty đã xây dựng và thường xuyên rà soát, cập nhật kế hoạch, phương án phòng chống covid 19 để phù hợp với tình hình thực tế và diễn biến của dịch bệnh, sẵn sàng ứng phó và xử lý có hiệu quả đối với các tình huống có thể xảy ra tại Công ty. Xây dựng mạng lưới thường trực về phòng chống Covid 19 ở tất cả các Phòng/ Phân xưởng, đảm bảo các thông tin về dịch bệnh được thông tin một cách kịp thời, chính xác, hiệu quả. Tiếp tục rà soát số CBCNV có liên quan đến các địa điểm có ca bệnh dương tính theo các thông báo khẩn của Bộ Y tế, của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của địa phương để chủ động báo cáo và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. 

Công ty cũng yêu cầu CBCNV phải tăng cường thực hiện vệ sinh cá nhân tại nơi làm việc, rửa/sát khuẩn tay thường xuyên, súc họng bằng dung dịch sát khuẩn, bắt buộc đeo khẩu trang khi đến Công ty làm việc, khi tiếp xúc với đối tác, khách hàng, thực hiện văn hóa không bắt tay, tiếp tục khử trùng nơi làm việc; đảm bảo vệ sinh ăn uống và nâng cao sức khỏe cho CBCNV.

Trong 06 tháng đầu năm 2021 tình hình dịch bện Covid 19 bùng phát lần thứ 4 trong nước và ngày càng diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng trực tiếp các mặt kinh tế - xã hội của đất nước, trong đó có hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Để đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ kép là vừa vận hành ổn định các nhà máy, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh covid 19, Công ty đã chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phòng chống dịch bệnh, đảm bảo hoạt động sản xuất được thực hiện ổn định, an toàn, hiệu quả. Tính đến hết tháng 6/2021 Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã sản xuất được hơn 9,54 tỷ KWh điện, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo điện phục vụ công tác phòng chống dịch Covid 19 tại các tỉnh phía Nam và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.


  • Chí Thành