Nâng cao nhận thức về ứng dụng thành tựu CMCN 4.0 vào hoạt động SXKD

Nằm trong xu hướng chung của thời đại - cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và nhằm nâng cao nhận thức về ứng dụng thành tựu cách mạng công nghệ 4.0 vào hoạt động sản xuất kinh doanh, ngày 12/11/2019, Tổng công ty Phát điện 1 đã tổ chức Chương trình đào tạo Nhận thức về ứng dụng thành tựu CMCN 4.0 vào hoạt động SXKD.

Chương trình đào tạo được Tổng công ty Phát điện 1 phối hợp với Công ty Cổ phần Đào tạo và nghiên cứu quản lý kinh tế tổ chức, diễn ra trong vòng một ngày. Các học viên tham gia là các lãnh đạo và cán bộ kỹ thuật của cơ quan EVNGENCO1 và các đơn vị trong Tổng công ty. 

PTGĐ Trần Việt Anh phát biểu khai mạc chương trình đào tạo 

Chương trình đào tạo được kỳ vọng sẽ nâng cao nhận thức về các thành tựu cơ bản của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, gợi mở các giải pháp gắn ứng dụng vào sản xuất kinh doanh của Tổng công ty và các đơn vị.

Tham dự chương trình, các học viên đã được nghe các chuyên gia chia sẻ về các vấn đề như: Những thành tựu cơ bản của CMCN 4.0 và những giải pháp gần với hoạt động SXKD (IoT, AI, BigData, Blockchain); Nguyên lý công nghệ IoT phương hướng ứng dụng ý tưởng vào các lĩnh vực của TCT (cách thức, nguyên lý triển khai cơ bản); Nguyên lý công nghệ AI phương hướng ứng dụng ý tưởng vào các lĩnh vực của TCT; Nguyên lý công nghệ AI phương hướng ứng dụng ý tưởng vào các lĩnh vực của TCT; Nguyên lý về Blockchain, phương hướng ứng dụng ý tưởng vào các lĩnh vực của TCT.

"Cách mạng công nghiệp đầu tiên sử dụng năng lượng nước và hơi nước để cơ giới hóa sản xuất. Cuộc cách mạng lần 2 diễn ra nhờ ứng dụng điện năng để sản xuất hàng loạt. Cuộc cách mạng lần 3 sử dụng điện tử và công nghệ thông tin để tự động hóa sản xuất. Bây giờ, cuộc Cách mạng Công nghiệp Thứ tư đang nảy nở từ cuộc cách mạng lần ba, nó kết hợp các công nghệ lại với nhau, làm mờ ranh giới giữa vật lý, kỹ thuật số và sinh học".

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) với xu hướng phát triển dựa trên hệ thống kết nối số hóa - vật lý - công nghệ sinh học, trong đó sự đột phá của Internet và trí tuệ nhân tạo đang làm thay đổi nền sản xuất, tác động mạnh mẽ tới doanh nghiệp (DN). Là nước đang phát triển, việc tiếp cận những thành tựu của CMCN 4.0 là con đường ngắn nhất để các DN Việt Nam bứt phá, tận dụng các cơ hội để giảm chi phí, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, gia tăng vị thế cạnh tranh trên thị trường…


  • Phạm Phương Thảo (VP)