Nâng cao kiến thức cho “ Những người lính không quân hàm" tại Thủy điện Sông Tranh 2

Để nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và phát huy vai trò của lực lượng này tại cơ sở, tăng cường khả năng sẵn sàng phối hợp chữa cháy kịp thời có hiệu quả, vừa qua, Công ty Thủy điện Sông Tranh đã tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho hơn 40 CBCNV - "những người lính không quân hàm" tại Nhà máy Thủy điện Sông Tranh 2.

Quang cảnh buổi huấn luyện PCCC & CNCH phần nội dung lý thuyết

Các giảng viên có kinh nghiệm lâu năm trong nghề đến từ Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn (PCCC & CHCN) - Công an tỉnh Quảng Nam đã trang bị cho các học viên những kiến thức hết sức cơ bản và thiết thực về những kiến thức cơ bản, các nguyên nhân có nguy cơ gây ra cháy và biện pháp PCCC tại Nhà máy thủy điện Sông Tranh, phương pháp tổ chức thoát nạn, cứu người bị nạn, cứu hộ, cứu tài sản và bảo vệ tài sản trong quá trình xảy ra cháy nổ... Ngoài ra, các giảng viên còn dẫn chứng hậu quả của những vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước cũng như trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng trong thời gian gần đây.

Giáo viên đang hướng dẫn CBCNV phương pháp thắt dây phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn

Đặc biệt, sau buổi học lý thuyết, các học viên đã được thực hành các thao tác, cách thức sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra, thực hành các tình huống giả định, phản ứng nhanh phát sinh trong trường hợp xảy ra cháy nổ; phương pháp tổ chức thoát nạn, cứu người bị nạn, cứu hộ, cứu tài sản và bảo vệ tài sản trong quá trình xảy ra cháy nổ; quy trình cứu chữa một vụ cháy để chủ động trong phòng tránh, cứu hộ, giảm thiểu tối đa thiệt hại về con người và tài sản, trang thiết bị của Nhà nước.

Các học viên đang thực hành cách thắt, buộc dây trong công tác cứu nạn cứu hộ

Được tham gia khóa huấn luyện, anh Ngô Văn Hiếu - Kỹ sư cơ khí, vừa mới được tuyển dụng và được bố trí làm việc tại Phân xưởng sửa chữa chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình tham dự khóa huấn luyện PCCC & CNCH tại Công ty Thủy điện Sông Tranh. Mình cảm nhận khóa huấn luyện đã được tổ chức nghiêm túc, bài bản, các giảng viên truyền đạt kiến thức rất thực tế, dể hiểu, dể thực hành. Việc đổi mới phương thức đào tạo trên cơ sở kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực hành đã tạo cho mình và các anh em trong khóa học sự hứng khởi trong việc tiếp thu các kiến thức được truyền đạt và tham gia thực hành công tác PCCC & CNCH thật nhiệt tình, qua khóa huấn luyện này, mình tiếp nhận được những kiến thức cơ bản, thiết thực về lĩnh vực PCCC & CNCH để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian đến”.

Các học viên đang thực hành sơ cấp cứu trong công tác cứu nạn, cứu hộ

Các học viên đang thực hành về công tác chữa cháy

Diễn tập phun nước chữa cháy bằng hệ thống dẫn nước chữa cháy tại Nhà máy

Lãnh đạo và CBCNV Công ty Thủy điện Sông Tranh nhận thức rõ, công tác tuyên truyền, phổ biến các kiến thức an toàn lao động, PCCC và bảo vệ môi trường cho người lao động là nhiệm vụ rất quan trọng, đòi hỏi phải thực hiện thường xuyên và liên tục, nhằm trang bị những kiến thức và kỹ năng cơ bản, bổ sung kiến thức và chuyên môn sâu về an toàn, phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường.

Kết thúc khóa huấn luyện, đồng chí Đại úy Lê Văn Thuận đến từ Phòng cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Quảng Nam, đại diện nhóm giảng viên của khóa học nhận xét: "Khóa học lần này các học viên học nghiêm túc, tiếp thu nhanh, mạnh dạn trong việc thảo luận các tình huống chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, thao tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ nhanh nhẹn, gọn gàng đáp ứng được chất lượng đề ra". Đồng chí Thuận hy vọng các học viên sẽ tiếp tục trau dồi các kiến thức đã được truyền đạt tại khóa học này và sẵn sàng thực hiện tốt công tác PCCC & CNCH tại Nhà máy thủy điện Sông Tranh 2 nếu như có sự cố cháy xảy ra tại Nhà máy.


  • Hồ Thanh Thiên - Công ty Thủy điện Sông Tranh