Lễ tổng kết Công tác Đại tu tổ máy 2 và hệ thống dùng chung Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 năm 2019

Ngày 14/11/2019, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã tổ chức Lễ tổng kết công tác Đại tu tổ máy 2 và hệ thống dùng chung - Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 về đích đúng tiến độ.

Tham dự và chỉ đạo Lễ tổng kết có ông Võ Mạnh Hà – Phó giám đốc phụ trách Công ty cùng toàn thể lãnh đạo các Phòng/ Phân xưởng, một số CBCNV Công ty và đại diện các nhà thầu tham gia các gói thầu dịch vụ sửa chữa lớn năm 2019.

Theo kế hoạch sửa chữa đã được Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia phê duyệt, công tác Đại tu tổ máy 2 và hệ thống dùng chung – Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 được thực hiện trong vòng 60 ngày (từ ngày 10/9/2019 đến ngày 8/11/2019).

Với mục tiêu đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, ngày 06/11/2019 sẵn sàng khởi động lò đáp ứng nhu cầu cần thiết của hệ thống, Công ty đã yêu cầu nhà thầu bố trí tăng ca cho một số nội dung có tiến độ kéo dài như: hệ thống tuabin-máy phát; hệ thống nghiền than; bộ sấy không khí; hệ thống FGD…; huy động nhiều nhân lực có tay nghề cao tham gia vào quá trình sửa chữa, lắp đặt, căn chỉnh. Đồng thời, tổ giám sát tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc các tổ đội thi công; Kịp thời hỗ trợ, trao đổi phương án thi công để đẩy nhanh tiến độ; Bám sát công việc, nghiệm thu giai đoạn công việc để nhà thầu triển khai được các công việc tiếp theo một cách nhanh chóng.

Với tinh thần đoàn kết, nhất trí giữa chủ đầu tư và nhà thầu, giữa các nhà thầu với nhau, chung tay vì mục tiêu hoàn thành sửa chữa lớn năm 2019 đúng tiến độ.

Vào lúc 07h17’ ngày 06/11/2019, tổ máy 2 hòa lưới thành công, hệ thống thiết bị đã đưa vào vận hành ổn định, các thông số vận hành nằm trong giá trị cho phép của nhà sản xuất, kết thúc kỳ sửa chữa lớn tổ máy 2 và các hạng mục dùng chung năm 2019 hoàn thành sớm hơn 01 ngày so với kế hoạch đề ra.

Tại buổi lễ tổng kết, các phòng/ phân xưởng đã phát biểu ý kiến tham luận đánh giá các tồn tại và rút kinh nghiệm trong công tác sửa chữa lớn như: Phòng Kỹ thuật tham luận về công tác triển khai, nghiệm thu vật tư, giám sát và nghiệm thu kỹ thuật sửa chữa lớn; Phòng Kế hoạch và Vật tư tham luận về công tác cung cấp vật tư, xuất nhập kho, cấp vật tư và xây dựng kho dữ liệu cho các vật tư sửa chữa lớn; Phòng An Toàn và Môi trường tham luận về công tác đảm bảo an toàn và vệ sinh môi trường; Phân xưởng vận hành tham luận về công tác bàn giao hệ thống thiết bị sau sửa chữa, chuẩn bị chạy thử và kiểm tra các hệ thống chuẩn bị lên tổ máy sau sửa chữa. Đại diện các nhà thầu phát biểu ý kiến tham luận đánh giá công tác sửa chữa lớn để phối hợp tốt hơn với Công ty trong các đợt sữa chữa lớn tiếp theo.

Đại diện nhà thầu EPS đánh giá chất lượng sau sửa chữa, đánh giá nhân lực sửa chữa của nhà thầu, công tác phối hợp với chủ đầu tư.

Ông Vũ Trọng Đức - Phó giám đốc Công ty đánh giá về công tác sửa chữa lớn, những điểm tồn tại và các biện pháp khắc phục cho các kỳ sửa chữa lớn tiếp theo.

Đồng thời để ghi nhận và khích lệ tinh thần của các CBCNV, Công ty đã tổ chức trao thưởng cho những cá nhân và nhóm cá nhân có thành tích xuất sắc góp phần tạo nên thành công trong công tác sửa chữa lớn năm 2019.

Các cá nhân tiêu biểu 1

Các cá nhân tiêu biểu 2

Đại diện 04 Nhóm cá nhân xuất sắc: Nhóm Vận hành, Nhóm Kho, Nhóm An toàn và môi trường, Nhóm sửa chữa hệ thống PCCC.

 

 


  • Bài: Nguyễn Anh Tuấn, ảnh: Cao Khả Kỳ