Lãnh đạo EVN thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn

Chiều ngày 04/6/2020, đoàn công tác của Tập đoàn điện lực Việt Nam do ông Nguyễn Đức Cường - Thành viên HĐTV, Tổ trưởng tổ công tác giám sát tổ chức thực hiện kế hoạch 5 năm SXKD và ĐTPT giai đoạn 2016-2020 của các Tổng công ty Phát điện đã đến thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn.

Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban EVN, về phía Tổng Công ty Phát điện 1 có Ông Phùng Văn Sinh - Thành viên HĐTV, ông Nguyễn Nam Thắng - Phó Tổng Giám đốc và các Ban EVNGENCO1 tham gia tổ công tác.

Ông Nguyễn Đức Cường - Thành viên HĐTV  phát biểu tại buổi làm việc với Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn.

 

Tại buổi làm việc, ông Võ Mạnh Hà, Giám đốc Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã báo cáo đoàn công tác về tình hình thực hiện các chỉ tiêu SXKD và ĐTPT giai đoạn 2016-2019, 5 tháng đầu năm 2020 và ước thực hiện cả năm 2020.

Về tình hình thực hiện sản xuất kinh doanh giai đoạn 2016-2020: Hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật 05 năm đã giao. Sản lượng điện từ khi vận hành đến nay đạt 19.300 triệu Kwh, 5 tháng năm 2020 là 1,848 triệu Kwh, ước cả năm 2020 đạt 3,930 triệu Kwh. Về kế hoạch đầu tư phát triển giai đoạn 2016-2020: công tác mua sắm vật tư đã triển khai và hoàn thành theo kế hoạch. Công tác quyết toán được thực hiện ngay sau khi hoàn thành các hạng mục. Trong những năm qua, Công ty đã từng bước triển khai nghiên cứu và ứng dụng khoa học và công nghệ đạt 27 sáng kiến đã được công nhận, 01 đề tài khoa học công nghệ đã được Tổng công ty xem xét phê duyệt.

Với tình hình thực hiện việc sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển giai đoạn 2016-2020, Công ty đã đề ra các giải pháp thực hiện trong giai đoạn mới, cụ thể: Đảm bảo các tổ máy vận hành an toàn, hiệu quả, đáp ứng các chỉ tiêu đề ra: Chuyển dần hình thức bảo dưỡng theo RCM; Lập kế hoạch chi tiết, chuẩn bị vật tư; kiểm tra, giám sát vận hành thực tế thường xuyên; Ứng dụng công nghệ mới trong công tác sửa chữa; Đảm bảo cung cấp nhiên liệu than...

Ông Võ Mạnh Hà, Giám đốc Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã báo cáo đoàn công tác về nội dung tình hình thực hiện các chỉ tiêu SXKD và ĐTPT giai đoạn 2016-2019, 5 tháng đầu năm 2020 và ước thực hiện cả năm 2020.

 

Về phía EVNGENCO1, ông Phùng Văn Sinh - Thành viên HĐTV thống nhất với báo cáo của Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn. Ông Phùng Văn Sinh đã chỉ đạo Công ty tiếp tục đẩy các hoạt động sản xuất nhằm đảm bảo các chỉ tiêu SXKD và ĐTPT cung ứng điện quốc gia hiện tại và trong thời gian tới.

Sau khi nghe báo cáo của đơn vị và ý kiến chỉ đạo của Tổng Công ty, ông Nguyễn Đức Cường - Thành viên HĐTV, Tổ trưởng Tổ công tác ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực, kết quả đạt được của Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn trong thực hiện các chỉ tiêu SXKD và ĐTPT giai đoạn 2015-2019. Đồng chí khẳng định, với kết quả đạt được trong giai đoạn vừa qua của công ty, trong giai đoạn mới Công ty tiếp tục là đơn vị hoàn thành sản lượng điện và chỉ tiêu KTKT được giao góp phần ổn định nguồn điện cho hệ thống phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Một số hình ảnh của đoàn công tác:

Đoàn công tác thăm Trung tâm vận hành Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1

Đoàn công tác thăm Cảng Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1.


  • Bài: Kim Oanh , ảnh: Cao Kỳ